Tuesday, April 30, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.ลุยแม่สอด ทลายเครือข่าย มังกร จาง

    ปส.ลุยแม่สอด ทลายเครือข่าย มังกร จาง

    ตำรวจปราบปรามยาเสพติดเปิดยุทธการ “ขุดทรัพย์ แก๊งไอซ์ข้ามชาติ มังกรจาง”

    เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 20 ธ.ค. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. พล.ต.ต.วัชระ ทิพย์มงคล ผบก.ปส.3 พล.ต.กิตติ สะเภาทอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบก.ปส. 3 พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.อก.บช.ปส. พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ ผกก 3 บก.ปส.3 กับพวก

    สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจค้นและอายัดทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด 11 จุดใน อ.แม่สอด จ.ตาก และอีกหลายจุดทั่ว กทม. ลพบุรี เชียงใหม่ และเชียงราย ที่เป็นเครือข่ายค้ายาไอซ์รายสำคัญมีหมายจับของทางการเมียนมารวมอยู่ด้วย

    หลังจากก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนขอออกหมายจับในคดีฟอกเงิน สมคบกันค้ายาเสพติด รวม 3 ราย ประกอบด้วย

    1.นายสือ หรืออาสือ ทรงกิตติกุล อายุ 48 ปี ชาวพม่า ถือพาสปอร์ต 2 สัญชาติ มีที่อยู่ในประเทศไทย บ้านเลขที่ 205 หมู่ 9 ต.แม่กาษา อ.แม่สอด จ.ตาก

    2.นายประพัฒน์ แซ่ต๋วง อายุ 27 ปี

    3.และนางนาทอ ยอดมหาวัน แม่ยาย ผู้ร่วมขบวนการค้ายาไอซ์ข้ามชาติรายสำคัญที่มีเครือข่ายเชื่อมโยงนายอัครกิตต์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง อดีตสามี นางเอกสาว แพท-ณปภา ตันตระกูล

    ตำรวจ ปส.นำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมนายประพัฒน์ แซ่ต๋วง อายุ 27 ปี และแม่ยาย ได้ที่บ้าน 105/2 ถนนสองแคว ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก

    ส่วนนายอาสือ หรือจาง ทรงกิตติกุล ตัวการใหญ่เจ้าของฉายา “มังกรจาง” ไหวตัวหลบหนีไประยะหนึ่งแล้ว

    เจ้าหน้าที่จึงเข้าอายัดทรัพย์สินเป็นบริษัท เซาท์เทิร์น ครอส กรุ๊ป จำกัด เลขที่ 200 หมู่ 2 ต.แม่กาษา อ.แม่สอด จ.ตาก บนเนื้อที่ 22 ไร่ ที่สร้างขึ้นเตรียมทำธุรกิจค้าพลอยและอัญมณีบังหน้าฉาก

    ภายในบริษัทยังทำห้องลับอยู่ใต้ดินเป็นทางเดินยาวกว่า 100 เมตรไปทะลุอีกจุดด้านหลังไว้สำหรับกรณีฉุกเฉินหากถูกจู่โจมตรวจค้น นอกจากนี้ยังมีห้องเคมีภัณฑ์ต้องสงสัยเป็นที่ผลิตสารเสพติดจำพวกยาไอซ์อีกด้วย

    เบื้องต้นอายัดทรัพย์สินทั้งหมด รวมมูลค่า150ล้านบาท

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments