Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบจังหวัดสมุทรปราการโชว์จับ2คดี

    สืบจังหวัดสมุทรปราการโชว์จับ2คดี

     

    วันที่5ก.ย.63 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ. 1 พล.ต.ต. ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ

    พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ. วรวุฒิ ปานขาว ผกก.สภ.บางเสาธง พร้อมฝ่ายสืบสวนและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง

    ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม2 ผู้ต้องหาในสองคดีสำคัญในที่เกิดขึ้นในจังหวัดสมุทรปราการ

    คดีแรก พ.ต.อ. ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวนภาค 1

    ร่วมกันจับกุม นายพิทักษ์ อายุ 47 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการในข้อหา ฆ่าผู้อื่น

    จับกุมได้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งใน ต.มอญ อ.สังขะ จ.กาญจนบุรี เมื่อบ่ายวันที่4ก.ย.

    พล.ต.ท.อำพลกล่าวว่าช่วงค่ำวันที่ 1 ก.ย. 2563 ตำรวจสภ.บางเสาธง รับแจ้งพบศพ นางสาวรติการ์ เกียรติก้องนนท์ อายุ 42 ปี แม่ค้าของแห้งภายในบ้านผู้ตายที่หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในต.ศีรษะจรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

    ตรวจสอบพบว่ามีทองคำและเงินสดหายไปจำนวนมากพร้อมกับแฟนใหม่คือนายพิทักษ์ ซึ่งคบหากันมาหลายปีก่อนจะย้ายมาอยู่กินด้วยกันในบ้านที่เกิดเหตุ

    ผบช.ภ.1กล่าวต่อว่า มอบหมายพล.ต.ต. ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผบช.ภ.1ลงพื้นที่ควบคุมคดีนี้ด้วยตนใช้เวลาเพียง3วันสามารถจับกุมตัวได้

    สอบสวนนายพิทักษ์อ้างว่าไม่ได้มีเจตนาหรือไม่ได้ตั้งใจลงมือฆ่า อีกทั้งไม่ทราบด้วยว่าภรรยาเสียชีวิต 

    อย่างไรก็ตามนายพิทักษ์รับว่า ปกติจะถูกผู้ตายดุด่าลงมือทำร้ายเป็นประจำ วันเกิดเหตุช่วงเช้าวันที่ 24 สิงหาคม 2563 ขณะที่ตนและผู้ตายเตรียมออกไปขายของตามปกติ

    แต่เกิดมีปากเสียงอีกครั้งตัดสินล็อกคอจากด้านหลังเพื่อหวังให้ภรรยาหยุดด่าและทำร้าย ยอมรับว่าล็อกนานพอสมควรจนภรรยาแน่นิ่งไม่คาดคิดว่าจะหมดลมหายใจเสียชีวิต

    หลังจากนั้นจึงเปิดแอร์ทิ้งไว้ ตั้งใจจะไปหาที่พักผ่อนสักระยะ จึงนำเอากระเป๋าเงินสดที่ซึ่งเป็นกระเป๋าคาดเอวของภรรยาติดตัวไปด้วยโดยไม่รู้ว่ามีทองคำอยู่ในกระเป๋ากระทั่งมาถูกจับกุม

    ส่วนทองคำทั้งหมดยังอยู่ครบและตนเองไม่ได้นำไปขายที่ไหน มีแต่เอาเงินสดที่ติดตัวไปใช้จ่ายเป็นค่าเดินทางกับค่าห้องเช่าเท่านั้นยอมรับว่าเสียใจมากที่ทราบว่าภรรยาเสียชีวิต เพราะตนเองก็รักภรรยามาก

    คดีที่สองพ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ พร้อมฝ่ายสืบสวนสภ.พระสมุทรเจดีย์ จับกุมนายสุพจน์  จุมพล หรือปื๊ด หรือสิงห์สิริ .รุ่งสมุทร อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 30/6 .10 .ทุ่งทอง .หนองบัว .นครสวรรค์

    ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการข้อหาชิงทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ,

    พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และเสื้อผ้าวันก่อเหตุ จับกุมได้บริเวณห้องพัก เค พี สไตล์ เลขที่ 88/9-11 ห้อง207 .5                       .คลองหาด .คลองหาด .สระแก้ว

    พฤติการณ์เมื่อตี4วันที่ 1 .. 63 ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ทำร้ายร่างกายนายวิโรจน์ สัมมาบัติ อายุ 83 ปี โชเฟอร์รถแท็กซี่ สีเขียวเหลือง ทะเบียน 1มข 2878 กรุงเทพมหานคร

    ขณะจอดรอผู้โดยสารอยู่บริเวณ ปากซอยสุขสวัสดิ์นิเวศน์ 2 .13 .ในคลองบางปลากด .พระสมุทรเจดีย์ .สมุทรปราการ

    โดยผู้ต้องหาขับรถแท็กซี่หนีไปจอดรถทิ้งไว้บริเวณหน้าปั้มน้ำมันบางจาก แขวงบางโคล่เขตบางคอแหลม กทม.เดินหลบหนีไป

    ชุดสืบสวนติดตามจับกุมได้ขณะกำลังเตรียมหลบหนีต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งมีช่องทางธรรมชาติติดกับพื้นที่ .คลองหาด .สระแก้ว

    นายสุพจน์ ให้การว่าขณะก่อเกิดเมาสุรา และได้เรียกรถแท็กซี่คันดังกล่าวเพื่อจะเหมาให้ไปหามารดาที่ .กาญจนบุรี

    เกิดมีปากเสียงกับผู้เสียหาย เนื่องจากถูกผู้เสียหายด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย จึงก่อเหตุดังกล่าว โดยเตรียมจะหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้านเพราะกลัวความผิด เบื้องต้นส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการต่อไป

    ทั้งนี้ผู้ต้องหาเคยต่อยมวยไทย ใช้ชื่อว่า สิงห์สิริ .รุ่งสมุทร เคยไปต่อยมวยไทย ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย คว้าแชมป์มวยไทยในเมลเบิร์น 3 ปีซ้อน เมื่อปี ..2555–2557 ทั้งนี้เลิกต่อยมวยมาประมาณ 10 ปี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments