Tuesday, October 22, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส. น็อกแก๊งขนยาเสพติด2 รายใหญ่ ยึดยาบ้ารวม 7 ล้านเม็ด

    ปส. น็อกแก๊งขนยาเสพติด2 รายใหญ่ ยึดยาบ้ารวม 7 ล้านเม็ด

    ปส. จับขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ารวม 7 ล้านเม็ด หลังเฝ้าสืบสวนหาข่าวมาตลอดว่าจะมีการนำยาบ้าบิ๊กล็อต เข้ามาจำหน่ายภาคกลาง

    วันที่ 20 ส.ค.65 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง ผบก.ปส.3 และ พล.ต.ต.วิวัฒน์ สีลาเขตต์ ผบก.ขส.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส.3,บก.ข่าวกรอง, ปปส.ภ.5 สภ.แม่อาย , จนท.ทหาร กกล.ผาเมือง , จนท.ทหาร บก.ควบคุม ทพ.ศปก.ทภ.3 และ ภ.5

    ร่วมกันจับกุม  นายณัชชา บุญณรงค์ อายุ 33 ปี นายณัฐพล เซ่งเครือ อายุ 25 ปี นายดวงกมล ทิมเพชร อายุ 43 ปี และนายสูงศักดิ์ สีนวล อายุ 37 ปี ทั้งหมดเป็นชาว จ.ราชบุรี

    พร้อมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) 13 กระสอบ ประมาณ 3,000,000 เม็ด รถกระบะ อีซูซุ สีเทา ทะเบียน 3ณฐ 6503 กรุงเทพมหานคร 1 คัน รถเก๋ง ฮอนด้า สีขาว ทะเบียน กร 7880 นครปฐม 1 คัน รถเก๋ง ฮอนด้า สีเทา ทะเบียน 1กฉ 8377 กรุงเทพมหานคร อีก 1 คัน ยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง

    พล.ต.ท.สรายุทธเผยว่า เมื่อตีหนึ่งวันที่ 19 ส.ค. กก.2.บก.ปส.3. พร้อมบก.ข่าวกรองสืบสวนทราบเบาะแสว่า ในวันที่ 18-19 ส.ค.  จะมีขบวนการลำเลียงยาเสพติดกลุ่มบ้านโป่ง ราชบุรี  เคลื่อนไหวในภาคเหนือ จะลำเลียงยาเสพติดลงมาที่ภาคกลางได้เฝ้าสังเกต

    พบรถกระบะ ทะเบียน กร 7880 นครปฐม วิ่งแหกด่านตรวจทหารพรานกิ่วฮุง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่  ได้ขับรถติดตามผู้ต้องหาเห็นท่าไม่ดี รีบทิ้งยาเสพติด (ยาบ้า) 8 กระสอบ ไว้ข้างทาง ก่อนขับหลบหนีมุ่งหน้าไปทาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย และถูกสกัดจับเอาไว้ได้

    ในรถมีนายณัฐชา เป็นผู้ขับ และนายณัฐพล นั่งเบาะข้าง  ได้ควบคุมตัวไว้ นอกจากนี้ยังตามจับนายดวงกมล และนายสูงศักดิ์ ผู้ร่วมขบวนการได้อีกด้วย

    ทั้งหมดให้การว่า นอกจากทิ้งยาบ้า 8 กระสอบหว่างหลบหนีแล้ว ยังมียาบ้าอีก 5 กระสอบ ที่ถูกทิ้ง ไว้ริมถนนยุทธศาสตร์บ้านหล่ายอาย – บ้านดอยลาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ได้ไปตามตรวจยึดไว้

    เบื้องต้นทั้งหมดรับสารภาพ  รับจ้างขนลำเลียงยาเสพติด จากทางชายแดนทางเหนือเพื่อมาพักไว้ที่ภาคกลาง รอคนมารับ แต่กลับมาถูกจับเสียก่อน

    แจ้งข้อหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง .บก.ปส.3 ดำเนินคดีพร้อมขยายผลหาผู้เกี่ยวข้องต่อไป

    ผบช.ปส.กล่าวต่อว่า อีกคดี พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ ผกก.2 บก.ปส.3 นำกำลังกก.2 บก.ปส.3 ,บก.ข่าวกรอง,ปปส.ภ 5 และจนท.ทหาร ได้ร่วมกันตรวยึกยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) 20 กระสอบ ประมาณ 4,000,000 เม็ด รถกระบะ (ตู้ทึบ) โตโยต้า สีเทา ทะเบียน ผธ 1467 เชียงใหม่ ตรวจยึดได้ที่หลังบ้านเลขที่ 275 ม.9 บ้านม่วงกาญจน์ ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย

    สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สืบสวนพบว่าจะมีกลุ่มลำเลียงยาเสพติดเครือข่ายม้ง ใช้รถกระบะ ขนยาบ้าเข้าสู่พื้นที่ภาคกลางชั้นใน  ได้ออกตรวจสอบ จนพบรกระบะคันดังกล่าว ลักษณะท้ายรถมีน้ำหนัก ขับออกจากบ้านแม่เงิน ต.แม่เงิน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย มุ่งหน้า อ.เชียงของ จ.เชียงราย

    เจ้าหน้าที่ได้ตามไปถึงหมู่บ้านม่วงกาญจน์ ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ระหว่างนั้นผู้ต้องหาน่าจะรู้ตัว จอดรถทิ้งแล้วอาศัยความชำนาญพื้นที่และความมืดวิ่งหลบหนี ตรวจยึดยาเสพติดและรถกระบะ ส่งให้ บก.ปส.3 สืบสวนขยายผลหาตัวผู้ต้องหาทั้งหมดต่อไป

    สำหรับขบวนการค้ายาเสพติดทั้ง 2 ขบวนการนี้ ตำรวจ บช.ปส. ได้เฝ้าติดตามมาโดยตลอด จนกระทั่งมีการขนยาเสพติดลงมาเพื่อลำเลียงไปส่งพาคกลางอีก จึงถูกจับกุมได้ดังกล่าว ทั้งนี้ บช.ปส. จะได้ขยายผลไปให้ถึงผู้สั่งการและใช้มาตรการยึดทรัพย์กับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments