Monday, September 16, 2024
More
    HomeบันเทิงจากหนังDeadpool & Wolverine – เดดพูล & วูล์ฟเวอรีน

    Deadpool & Wolverine – เดดพูล & วูล์ฟเวอรีน

    บางครั้งการดูภาพยนตร์จาก มาร์เวล ก็ทำให้รู้สึกว่าเราจำเป็นที่ต้องย้อนกลับไปดูความเชื่อมโยงต่างๆ นานา ของบรรดาตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่ หรือสถานการณ์ที่แล้ว ๆ มาในภาคอื่น ๆ ที่อยู่ใน จักรวาลมาร์เวล หรือไม่?

    เอาเป็นว่่ถ้าจริงจังกับรายละเอียดของเรื่องราวของซุปเปอร์ฮีโร่หรือวายร้ายในมาร์เวล ก็สมควรกลับไปดู แนะนำที่สตรีมมิง ดีสนีย์ พลัสเขาจะเรียงลำดับภาพยนตร์ของซุปเปอร์ฮีโร่ค่ายนี้ให้ชมจุใจ รู้เรื่องแน่นอน!

    สำหรับ Deadpool & Wolverine งานล่ามาแรงของมาร์เวล กำกับโดย ชอว์น เลวี ผู้ชมเบาใจได้เลยว่า การไม่ย้อนกลับไปดูภาคเก่า ๆ ของทั้ง Deadpool และ Wolverine หรื X-Men ก็ยังพอจะเข้าใจเรื่องราวในDeadpool & Wolverine ได้อยู่

    ต้นแบบของ Deadpool & Wolverine คือภาพยนตร์คลาสสิกที่นำแสดงโดยตัวละคร 2 คน อย่างเรื่อง Midnight Run, Planes, Trains and Automobiles และ 48 Hours

    งานเหล่านี้นำเสนอตัวละคร คู่หู ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ไม่น่าจะมาจับคู่กันได้ แต่ถูกผลักดันให้มาพบเจอและออกเดินทางด้วยกัน หากในสถานการณ์ปกติ คนเหล่านี้จะไม่มีทางโคจรมาใช้เวลาร่วมกันได้แน่ ๆ

    ซึ่งสูตรใน Deadpool & Wolverine ก็คือการจับซุเปอร์ฮีโร่มาร์เวลคนหนึ่งมีบุคลิกเจ้าเล่ห์เจ้ากล ทะเล้นะลึ่งอย่างที่สุดคือ เดดพูล มาปะทะกับ วูล์ฟเวอรีน ที่มีบุคลิกเคร่งขรึม จริงจัง เป็นเสือยิ้มยาก

    https://www.youtube.com/watch?v=ImQ4TnqMUGI

    พลอตหลักของ Deadpool & Wolverine คือการเดินทางผจญภยันอันตรายของ เดดพูล รับบทโดย ไรอัน เรย์โนลส์ และ วูล์ฟเวอรีน สวมบทโดย ฮิวจ์ แจ็คแมน เพื่อทำภารกิจปกป้องจัรวาที่ชื่อว่า Earth-10005คือจักรวาลที่ เดดพูล อาศัอยู่ ซึ่งจักรวาลแห่งนี้คือหนึ่งในจักรวาลที่อยู่ใน มัลติเวิร์ส หรือ พหุจักรวาล คือจักรวาลคู่ขนานในมาร์เว คอมิส์

    ส่วนการที่ เดพูล ต้องมาจับมือกับ วูล์ฟเวอรีน  เริ่มมาจาก เดดพูล ผิดหวังจากการถูกปฏิเสธเข้าขบวนการ Avengers เขาจึงแขวนชุดเดดพูลสีแดงของตนเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้า หันหลังให้กับการเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ กลายเป็นแค่นาย เวด วิลสัน (ไรอัน เรย์โนลส์) ชายธรรมดา ๆ ใช้ชีวิตไปวัน ๆ เลิกรากับแฟนสาว และเลี้ยงชีวิตด้วยการเป็นเซขายรถยนต์มือสอง

    วันหนึ่ง เวด ถูก ทีวีเอ คือกองกำลังหน่วยพิทักษ์เวลา (Time Variance Authority หรือ TVA) พาไปพบ พาราด็อกซ์ (แมทธิว แม็กเฟเดียน)เจ้าหน้าที่ระดับสูงหน่วยพิทักษ์เวลา ทาบทามให้ เวด ไปอยู่จักรวาลใหม่ เพราะ Earth-10005 กำลังจะถูกทำลาย เนื่องจากการตายของ โลแกนหรือ วูล์ฟเวอรีน นั่นเอง

    เวด จึงหวนคืนสู่การเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ เดดพู ออกตามหา วูล์ฟเวอรีน ในจักรวาลคู่ขนานอื่น ๆ เพื่อให้มาช่วยปกป้องจักรวาลEarth-10005 ของเขาที่กำลังจหายนะ

    แต่เส้นทางที่จะบรรลุารกิจระดับจักรวาล ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ อุปสรรคนานาที่ทั้งคู่ต้องเผชิญก็คือ ความต่างของอุปนิสัยใจคอ ซึ่งต้องบอกว่าเมื่อ เวด สวมชุดเป็น เดดพู ปุ๊บก็จะกลายเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่มากด้วยเล่ห์เพทุบาย ปากคอเราะร้าย ทะลึ่งลามก กากเกรียนแบบที่ไม่น่าคบเป็นเพื่อนเป็นฝูง เมื่อต้องมาเจอกับ วูล์ฟเวอรีนที่นิสัยใจคอต่างกันราวฟ้ากับเหว ก็ไม่แปลกที่ทั้งคู่จะาดฟันต่อสู้กันแบบดุเดือดเลือดพล่าน

    และทั้งคู่ยังต้องเผชิญกับวาร้ายสาวหัวโล้นที่มีพลังแกร่งกล้าในการควบคุมจิต แคสซานดรา โนวา รับบทโด เอ็มมา คอร์ริน น้องสาวฝาแฝดของ ศาสตราจารย์ชาร์ลส์ เซเวียร์ หรือ ศาสตราจารย์เอ็กซ์ แห่ง X-Men

     

    แคสซานดรา ตั้งตนเป็นใหญ่ในโลกที่ชื่อ เดอะ วอยด์ (The Void) ที่หวนให้นึกถึงฉากในภาพยนตร์ระดับมหากาพย์อย่าง Mad Maxงานกำกับของ ปู่จอร์มิลเลอร์

    เดอะ วอยด์ ปรากฏครั้งแรกในซีรีส์ทางทรทรรศน์เรื่อง Loki ถูกบรรยายว่าเป็นสถานที่อยู่นอกเหนือผลกระทบของกระแสเวลาในไทม์ไลน์เป็นที่อยู่ของผู้ที่ถูกกำจัดทิ้งหรือถูกเนรเทศ ในซีรีส์ดังกล่าว โลกิ ที่รับบทโด ทอม ฮิดเดิลสตัน พบว่าใน เดอะ วอยด์ มีสิ่งมีชีวิตที่กลายพันธุ์เป็น โลกิ ในหลายรูปแบบ ซึ่งใน Deadpool & Wolverine ผู้ชมจะเห็นว่ามีกองทัเดดพูล หลากหลายรูปแบบออกมาจาก เดอะ วอยด์

    ความสนุกของ Deadpool & Wolverine ไม่ใช่แค่ฝีมือการแสดงอันแพรวราวของ ไรอัน เรย์โนลส์ และ ฮิวจ์ แจ็คแมน รวมถึงตัวละครอื่น ๆในเรื่อง

    แต่บทภาพยนตร์เรื่องนี้ เต็มไปด้วยความขยันของการใส่มุขบขันเสียดสีทั้งตัวบุคคล ไปจนถึงค่ายภายนตร์ยักษ์ใหญ่ แบบสารพัดสารพัและการขนทัพซุปเปอร์ฮีโร่ที่หลายคนอาจลืมพวกเขาไปแล้วกลับมาปรากฏตัว ทำเอาผู้ชมหลายคนร้องว้าวทันที!

    งานชิ้นนี้ยังเป็นการเหน็บแนมอุตสาหกรรมซุปเปอร์ฮีโร่อย่างแสบคัน

    การผนึกพลังของ 2 ซุปเปอร์ฮีโร่ครั้งนี้ อาจสร้างประวัติศาสตร์บ็อกซ์ออฟฟิศ กอบกู้ช่วงขาลงของซุปเปอร์ฮีโร่มาร์เวล!

    Blue Bird28/7/67

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments