Saturday, September 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันชุดปราบยานรกภาค1ไล่จับหนุ่มเมาม้าคลั่งขับรถขนไอซ์1ตัน

    ชุดปราบยานรกภาค1ไล่จับหนุ่มเมาม้าคลั่งขับรถขนไอซ์1ตัน

      

    ตำรวจภูธรภาค 1 โดย พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบช.ภ.1/ศอ.ปส.ภ.1, บช.ปส. โดย พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.สมเกียรติ วัฒนพรมงคล รอง ผบช.ปส., พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว รอง ผบช.ปส., พล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง รอง ผบช.ปส.
    และ พล.ต.ต.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ รอง ผบช.ปส.,

    ขกท. โดย พล.ต.อาทิตย์ ม่วงเล็ก ผบ.ขกท. , ขกท.ศปก.นสศ. โดย พ.อ.สุพจน์ สวาคฆพรรณ ผบ.ขกท.ศปก.นสศ./ผู้ทรงคุณวุฒิคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล กระทรวงมหาดไทย,

    ภ.จว.สระบุรี โดย พล.ต.ต.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี, พ.ต.อ.เกษดา วัชรานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี และ พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี/หัวหน้า ชปส.ศอ.ปส.ภ.1 ชุดที่ 2 และ สำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1 โดย นางจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผอ.ปปส.ภาค 1 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกนายในสังกัดบูรณาการร่วมกันสืบสวนจับกุมบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด

    พฤติการณ์ในการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 1 ชุดที่ 2 และเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยข่าวกรองทางทหาร ศูนย์ปฏิบัติการ หน่วยบัญชาการสงคราพิเศษ ได้สืบสวนขยายผล จากการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญจำนวนหลายคดี จนนำไปสู่การจับกุมนักค้ายาเสพติด และทีมลำเลียงยาเสพติดได้จำนวนมากหลายคดี

    ทำให้ทราบว่าเครือข่ายยาเสพติดนายอภิวิชญ์ หรืออาร์ต ต่ำเอี่ยว  เป็นบุคคลตามหมายจับ และหลบหนีไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน  ลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากมาเก็บพักไว้และกระจายให้กับกลุ่มผู้รับในพื้นที่ตอนในของประเทศไทย สืบสวนทราบว่านายดิเรกหรือแด๊กทำหน้าที่จัดทีมลำเลียงยาเสพติดมาเก็บไว้เพื่อรอส่งมอบให้กับลูกค้า ในพื้นที่ตอนในของประเทศไทย ตามคำสั่งของนายอภิวิชญ์ หรืออาร์ต ต่ำเอี่ยว

    จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้รับคำสั่งให้สืบสวนจับกุมได้บูรณาการกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบสวนติดตามความเคลื่อนไหวของนายดิเรกหรือแด๊ก

    ต่อมาวันที่ 10 พ.ค.67  สืบสวนทราบว่า นายดิเรกหรือแด๊กฯ จะใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอจูนเนอร์ สีเทา เป็นยานพาหนะในการสำรวจเส้นทางด่านตรวจของ จนท.ตร.และจะใช้รถยนต์กระบะตู้ทึบยี่ห้อ ISUZU สีขาวฯ เป็นยานพาหนะในการลำเลียงยาเสพติด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงสะกดรอยติดตาม

    จนกลุ่มของนายดิเรกหรือแด๊กฯ ทราบว่าถูกติดตามแยกย้ายกันหลบหนี และติดตามรถยนต์กระบะตู้ทึบยี่ห้อ ISUZU สีขาวฯ ได้ทัน พบนายสมภพหรือเล็ก เป็นผู้ขับขี่จึงเข้าแสดงตนเข้าตรวจสอบ และจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง ดังนี้

    1.) ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) 40 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 1,000 กิโลกรัม

    2.) รถยนต์กระบะตู้ทึบยี่ห้อ ISUZU สีขาว 1 คัน (ใช้ลำเลียงยาเสพติด)

    กล่าวหานายสมภพหรือเล็ก กระทำผิดฐาน ร่วมกับพวกที่หลบหนีจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน

    จับกุมได้ที่ บริเวณริมถนนซอยโยธาธิการ ข้างโรงเรียนนายร้อย จปร. หมู่ที่ 1 ต.พรหมณี อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 15.45 น.

    ชมคลิปจับ https://youtu.be/7WlZPzJSlCs?si=Y3pdkQtM5lYCO_S8

    จากการซักถามขยายผล นายสมภพหรือเล็กฯมีการเมาตาขวางจสกการเสพยาบ้าวันละ30-40เม็ดทุกวัน รับว่าได้รับว่าจ้างจากนายดิเรกหรือแด๊ก ให้ขับรถลำเลียงยาเสพติดไปตามทางที่นายดิเรกหรือแด๊ก แจ้ง โดยจะได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 50,000 บาท เมื่อเสร็จงาน และทำมาแล้ว 1 ครั้ง

    การจับกุมในครั้งนี้ เป็นการยับยั้งการแพร่กระจายของยาเสพติดไปสู่ประชาชนได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งยาเสพติดของกลางหากถูกนำออกขายสู่ท้องตลาดจะมีมูลค่าสูงถึงประมาณ 80,000,000 บาท และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะขยายผลถึงกลุ่มลูกค้า ผู้สั่งการ และบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด รวมถึงทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิด โดยจะนำมาตรการสมคบ สนับสนุนช่วยเหลือ ฟอกเงิน และยึดทรัพย์สิน มาใช้ดำเนินการกับบุคคลในเครือข่ายยาเสพติดต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments