Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตชด.ลุยน้ำท่วมช่วยชาวบ้านหลังฝนตกหนักต่อเนื่องหลายพื้นที่

    ตชด.ลุยน้ำท่วมช่วยชาวบ้านหลังฝนตกหนักต่อเนื่องหลายพื้นที่

    ตชด.ช่วยน้ำท่วม เร่งช่วยเหลือประชาชน แจกจ่ายอาหารและน้ำดื่ม ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง หลังฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องหลายพื้นที่

    พลตำรวจโท ยงเกียรติ มนปราณีต ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยในหลายจังหวัด เช่น ตราด จันทบุรี กาญจนบุรี มหาสารคาม ตาก  สั่งการให้ ตชด.ทุกหน่วย ร่วมกับส่วนเกี่ยวข้องในพื้นที่ เฝ้าติดตาม ระวังสถานการณ์และจัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัย ยานพาหนะและสิ่งอุปกรณ์ต่างๆ เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

    ช่วงกลางดึกของวันที่ 31 ก.ค.67 ร้อย ตชด.345 (ตชด.แม่ระมาด) โดย พันตำรวจโท เอกพล รุณทอง ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 345 พร้อมชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย ร่วมกับทหาร ฝ่ายปกครองและหน่วยเกี่ยวข้อง ออกช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ม.2 ต.แม่ระมาด อ.แม่ระมาด จ.ตาก ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัย ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องทำให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนในช่วงกลางดึก ได้ช่วยอพยพประชาชนและช่วยขนย้ายสิ่งของและทรัยพ์สินมีค่าขึ้นที่สูง  ปัจจุบันระดับน้ำเริ่มลดลงแต่ยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง

    จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.เขาสมิง จ.ตราด  ปัจจุบันระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว แต่ยังคงเฝ้าระวังฝนที่อาจตกมาเพิ่ม และอาจเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่

    ในช่วงวันที่ 31 ก.ค.-1 ส.ค.67 กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 11 (ตชด.จันทบุรี) และกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 116 (ตชด.ตราด) นำโดย พันตำรวจเอก พรชัย แช่มช้อย ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 11 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัยใช้เรือท้องแบนนำข้าวกล่อง น้ำดื่ม และยารักษาโรค ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่บ้านถูกน้ำท่วมไม่สามารถออกมาได้ เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ หมู่ 7 บ้านเขาฉลาด ต.เทพนิมิต อ.เขาสมิง จ.ตราด มีประชาชนได้รับความเดือนร้อน จำนวน 58 ครัวเรือน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments