Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตม.แถลงจับแก๊งปล้นนักเทรดอังกฤษและแก๊งเมียนมาตุ๋นลงทุนซื้อขายทองคำ

    ตม.แถลงจับแก๊งปล้นนักเทรดอังกฤษและแก๊งเมียนมาตุ๋นลงทุนซื้อขายทองคำ

    วันที่16ก.ค.67ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ประพันธ์ศักด์ิ ประสานสุข ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.แดนไพร แก้วเวหล รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุรินทร์แก้ว รอง ผบก. สส.สตม., พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง รอง ผบก.สส.ภ.7 ปฏิบัติราชการ บก.สส.สตม., พ.ต.อ.ชูวงษ์ อุทัยสาง ผกก.ปอพ. บก.สส.สตม., พ.ต.อ.พิสิษฐ์ ศรีอ่อน ผกก.2 บก.สส.สตม. ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหารายสาคัญ ดังน้ี

    1. จับยกแก๊งปล้นทรัพย์นักเทรดอังกฤษ

    กก.2 บก.สส.สตม. จับกุมผู้ต้องหาชาวต่างชาติ 3 ราย ดังนี้
    1. MR.ABDULLAHI (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี สัญชาติเดนมาร์ก
    2. MR.MOHAMED (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี สัญชาติบริติช
    3. MR.SAEED (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี สัญชาติบริติช  ตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ กระทาความผิดฐาน “ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัว,ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ, ร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นโดยมีอาวุธ ให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจ โดยใช้กาลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทาการนั้น ไม่กระทาการน้ัน หรือจายอมต่อสิ่งนั้น,

    ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น, ร่วมกันพาอาวุธติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทาง สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร” นาตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ดาเนินคดีตามกฎหมาย

    จับกุม MR.ABDULLAHI ได้ที่หน้าโรงแรมในย่าน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี MR.MOHAMED และ MR.SAEED จับท่ี POOLVILLA ในย่านถนนเทพประสิทธ์ิ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี

    หลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน เมื่อวันที่ 12 ก.ค.2567 เวลาประมาณ 02.00 น. ผู้เสียหายได้ถูก MR.ABDULLAHI พร้อมกับพวกรวม 5 คน ร่วมกันทำร้ายร่างกายและเอา ทรัพย์สินของผู้เสียหายไป ได้แก่ นาฬิกา ยี่ห้อ Audemars piguet 1 เรือน นาฬิกา ยี่ห้อRolex 1 เรือน และทรัพย์สินอื่นรวมมูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท เหตุเกิดที่ ห้องพัในแมนชั่นย่าน ถนนพระราม 4 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพฯ

    ต่อมาศาลอาญากรุงเทพใต้ได้อนุมัติออกหมายจับนาย MR.ABDULLAHI, MR. MOHAMED, MR.SAEED, MISS SUMYA (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ชาวบริติช และหญิงชาวต่างชาติไม่ทราบชื่อ กก.2 บก.สส.สตม. จึงได้สืบสวนจนจับกุมได้

    นอกจากนี้ กก.สส.ปป.บก.ตม.2 ยังตรวจพบว่า MISS SUMYA ผู้ต้องหาตามหมายจับจะเดินทางออกจาก ประเทศไทยไปยังกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย จากการตรวจค้นกระเป๋าเดินทางพบช่อดอกกัญชาบรรจุในถุงสุญญากาศ ขนาด 500 กรัม จำนวน 50 ห่อ น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 25 กิโลกรัม

    จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศุลกากร และ ป.ป.ส. ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จับกุมในความผิดฐาน พยายามส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งสมุนไพรควบคุม (ช่อดอกกัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต และพยายามส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังไม่ได้ผ่านพิธีการศุลกากร ตามกฎหมายศุลกากร มาตรา 242 มาตรา 166 มาตรา 167 และมาตรา 252 แห่ง พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560 นาตัวส่ง พนักงานสอบสวนสภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิดำเนินคดีตามกฎหมาย และพนักงานสอบสวนสน.คลองตันจะได้ ดำเนินการตามหมายจับต่อไป

    2. รวบแก๊งชาวเมียนมาอ้างเป็นนักธุรกิจซื้อขายทอง หลอกลวงเหยื่อให้ร่วมลงทุน มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้าน
    กก.ปอพ.บก.สส.สตม. จับกุม MR.U WIN (นามสมมุติ) อายุ 65 ปี ชาวเมียนมา ตามหมายจับศาลแขวง ดุสิต ที่ จ.79/2567 ลงวันที่ 14 พ.ค.2567 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง” นาตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมาย  จับกุมได้หน้าโรงแรมย่าน ถนนประดิพัทธ์ แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพฯ

    จากกรณีที่ แก๊งชาวเมียนมา ประกอบด้วย MR.U WIN (นามสมมติ), MR.THAW TE (นามสมมุติ), MRS.CHO LIN อ้างว่าเป็นนักธุรกิจซื้อขายทองคำในประเทศเมียนมามีฐานะร่ำรวยมาก ต้องการซื้อทองคำจานวนมาก เพื่อไปขายต่อ ได้พูดจาหว่านล้อมผู้เสียหายพร้อมทั้งยืนยันให้ความเชื่อมั่น

    จากนั้นได้หลอกลวงให้ผู้เสียหาย เป็นผู้ติดต่อประสานงานในการซื้อทองคาจากคลังทองคาที่ห้างทองในย่านเยาวราช และเพื่อเป็นหลักประกันว่ามีทองคา ในคลังทองคาอยู่จริง MR.U WIN กับพวกได้หลอกลวงผู้เสียหายให้วางเงินเป็นหลักประกันทองคาดังกล่าว และยืนยันว่า หากคลังทองคาขายทองคำให้จะคืนเงินที่ผู้เสียหายวางเป็นหลักประกันคืน จนผู้เสียหายหลงเชื่อส่งมอบเงินหลักประกัน ให้7 ครั้ง รวมเป็นเงิน 3,135,000 บาท

    ภายหลังคลังทองคำตกลงจะขายทองให้กับกลุ่มดังกล่าวแล้ว แต่ปรากฏ ว่า MR.U WIN กับพวก ไม่มีเงินซื้อทองคำ และไม่คืนเงินที่ผู้เสียหายได้วางไว้เป็นหลักประกัน ผู้เสียหายทวงถามให้คืนเงิน แต่ไม่สามารถติดต่อ MR.U WIN กับพวก ได้อีกเลย ซึ่งทราบว่ากลุ่มแก๊งชาวเมียนมา ทั้ง 3 ราย ได้หลบหนีเดินทางออกจากประเทศไทยไปแล้ว ผู้เสียหายจึงแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสน.พญาไท

    ต่อมาพนักงาน สอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องต่อศาลแขวงดุสิตออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้จานวน 3 ราย กก.ปอพ. บก.สส.สตม. จึงได้ประสานข้อมูลกับ สน.พญาไท เพื่อสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหา จนกระทั่งทราบว่า MR.U WIN หนึ่งในแก๊งชาวเมียนมาดังกล่าว ได้เดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทยและได้หลบหนีหมายจับไปพักอาศัยอยู่ในท้องที่ จว.นนทบุรี และในท้องที่ บก.น.2 จึงได้สืบสวนติดตามจับกุมนาตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดาเนินคดีตาม กฎหมาย ส่วนผู้ร่วมขบวนการที่เหลือจะได้ดาเนินการสืบสวนติดตามจับกุมดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments