Friday, September 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจทางหลวงลำปางซิวหนุ่มเสพยาบ้าขี่จยย.กลางถนน

    ตำรวจทางหลวงลำปางซิวหนุ่มเสพยาบ้าขี่จยย.กลางถนน

    วันที่ 18 กันยายน 2567 เวลา 13.55 น.ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ตำรวจทางหลวงลำปาง)ร่วมกันจับกุม นายธวัตน์   อายุ 26 ปี ชาวอำเภอ เมือง จังหวัดลำปาง พร้อมของกลาง ยาบ้า 33 เม็ด จับกุม ทล.1335 กม.3-4 ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ลำปาง

    แจ้งข้อหา  1. “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” 2. “เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษตามกฎหมายว่าด้วยยาเสพติดให้โทษ (เมทแอมเฟตามีน) และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย”3. ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอทเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ตามหมายจับศาลจังหวัดลำปางที่ ยจ.63/2567 ลง 15 กุมภาพันธ์ 2567

    พฤติการณ์ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมขับรถออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบไปตามถนนทางหลวงหมายเลข 1335 เมื่อมาถึง กม.ที่ 3-4 ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ลำปาง พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ดรีม สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ผู้ขับขี่มีอาการพิรุธ จึงได้เรียกตรวจสอบ พบผู้ขับขี่ทราบชื่อคือ นายธวัตน์

    ขณะตรวจสอบนายธวัตน์ฯ พยายามขับขี่หลบหนีเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้หยุดรถ และตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลางดังกลาาวบรรจุในกล่องเหล็กสีดำ ที่กระเป๋ากางเกงข้างซ้าย และพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติดจำนวนหนึ่งในสะพายข้างสีเหลืองเขียวแดง

    จากนั้นได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของผู้ต้องหาพบว่ามีสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าอยู่ในร่างกาย ซึ่งผู้ต้องหารับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้

    จากการตรวจสอบยังพบว่า นายธวัตน์(หรือบอส) จิตมั่น เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดลำปางที่ ยจ.63/2567 ลง 15 กุมภาพันธ์ 2567 ความผิดฐาน “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอทเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันจับกุม แจ้งข้อกล่าวหาตลอดจนแจ้งสิทธิของผู้ถูกจับกุมทราบ ควบคุมตัวนำส่ง พงส.สภ.บ้านเสด็จ จว.ลำปาง เพื่อดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments