Friday, October 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจท่องเที่ยวล็อกสาวใหญ่เจ้าของทัวร์ขายแพคเกจท่องเที่ยวไม่ตรงปก

    ตำรวจท่องเที่ยวล็อกสาวใหญ่เจ้าของทัวร์ขายแพคเกจท่องเที่ยวไม่ตรงปก

    สืบท่องเที่ยวรวบสาวใหญ่เจ้าของทัวร์ย่านบางรัก ลวงขายแพ็คเก็จไม่ตรงปกให้ นทท.ต่างชาติ เสียหายกว่า 5 แสน พบหมายจับอื้อ

    ตามโยบาย พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. สั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยวทั่วประเทศระดมกวาดล้างอาชญากรรมผิดกฎหมาย ผู้กระทำความผิดที่มีผลกระทบต่อนักท่องเที่ยว เพื่อเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วง High Season เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดีของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย

    วันที่ 17 ต.ค.67 ภายใต้การอำนวยการโดย พล.ต.ต.ภพพล จักกะภาพ ผบก.ทท.3 , พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เชื้อพลากิจ ผกก.สส. บช.ทท. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ธนภัทร ทองไพบูลย์ สว.สืบสวน ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ประสานความร่วมมือกับ กองกำกับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว

    วางแผนเข้าจับกุมผู้ต้องหา คดีฉ้อโกงทรัพย์ คือ น.ส.วันเพ็ญ ปทุมมา ตามหมายจับศาลแขวงพระนครใต้ ที่ จ.205/2567 ลง 20 มิ.ย.67  จับได้ที่ร้่นอเมซอน ปั๊ม ปตท.ลาดหญ้า กาญจนบุรี ส่งสน.ยานนาวา ดำเนินคดี 

    คดีนี้ทาง ตำรวจท่องเที่ยวให้ความสำคัญ เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นเจ้าของบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง ย่านบางรัก กทม. ได้เปิดบริษัท เสนอขายแพ็คเก็จทัวร์ในประเทศให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในราคาสูงเกินจริง มีนักท่องเที่ยวหลงเชื่อซื้อแพ็คเก็จจำนวนมาก

    แต่เมื่อไปใช้บริการกลับพบว่า โรงแรมที่พักและโปรแกรมทัวร์ไม่ตรงปก เมื่อเกิดปัญหาก็บ่ายเบี่ยงไม่รับผิดชอบ ปิดบริษัทหลบหนี นักท่องเที่ยว แจ้งความร้องทุกข์จำนวนมาก และจากการสืบสวนขยายผลพบว่า ผู้ต้องหายังมีหมายจับคดีฉ้อโกงทรัพย์ อีกหลายคดี จึงได้แจ้งให้พนักงานสอบสวน สน.ที่เกี่ยวข้อง อายัดตัวดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments