Monday, September 23, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันนาทีชีวิตพ.ต.ท.หญิง-ผู้กองทางหลวงช่วยหวุดหวิดแม่พาลูกสาว9ขวบฆ่าตัวตายบนมอเตอร์เวย์

    นาทีชีวิตพ.ต.ท.หญิง-ผู้กองทางหลวงช่วยหวุดหวิดแม่พาลูกสาว9ขวบฆ่าตัวตายบนมอเตอร์เวย์

     

    นาทีชีวิต ตำรวจทางหลวงบุกช่วยชีวิตแม่เลี้ยงเดี่ยวตัดพ้อชีวิตคิดสั้นโดดสะพานฆ่าตัวตาย ลูกสาวกอดขาร้องไห้โชคดีตำรวจทางหลวงมาช่วยเหลือทันท่วงที “พล.ต.ท.ประจวบฯ”กล่าวชื่นชมตำรวจทางหลวงมอเตอร์เวย์เขาดินโดยเฉพาะ“สารวัตรมีน”สารวัตรหญิงที่มานั่งทำสำนวนและไม่ได้เข้าเวรแต่ออกไปช่วยชีวิตแม่และเด็กได้อย่างปลอดภัย

    ค่ำวันที่ 21 กันยายน 2567 ส.ต.ท.นิติ ศรีบุญเรือง ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล.  รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดี ว่าบริเวณ ถนนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 หลักกิโลเมตรที่ 21 แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร มีผู้หญิงคนหนึ่งมีความผิดปกติ มีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งร้องไห้ใช้มือเกาะขาผู้หญิงไว้ แล้วใช้มืออีกข้างโบกเรียกรถยนต์ที่ผ่านมา ช่วงกลางคืนผู้ขับขี่รถยนต์อาจขับขี่ด้วยความเร็ว อีกทั้งบนถนนมอเตอร์เวย์ไม่สามารถจอดรถได้ จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจทางหลวง

    จากนั้นรายงานให้ ร.ต.อ.บดี ดวนพล รอง สว.(สอบสวน) ส.ทล.1กก.8บก.ทล. ทราบเรื่องซึ่ง ร.ต.อ.บดี ชักชวน พ.ต.ท.(ญ) นรรศมณญ์ เจริญยิ่ง สว.(สอบสวน) ส.ทล. 1กก.8 บก.ทล. ซึ่งไม่ได้เข้าเวรแต่มาทำงานที่สถานีตำรวจทางหลวง และ ร.ต.ต. จิโรภาส นวลสันเทียะ รอง สว.(ป) , ด.ต.พัสกร ประมวญสิน ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก. 8 บก.ทล. ร่วมไปตรวจสอบ ซึ่งห่างจากสถานีตำรวจทางหลวง ประมาณ 2 กิโลเมตร

    เมื่อไปถึงทราบว่าหญิงดังกล่าว คือ นางสาวขวัญ(นามสมมติ) อายุ 32 ปี  ขับรถยนต์มาจากสวนสาธารณะสวนหลวงเพื่อกลับบ้านพร้อมบุตรสาว อายุ 9 ปี  ระหว่างทางเกิดความเครียดสะสมเนื่องจากปัญหาในชีวิต ได้ตัดสินใจที่จะจบชีวิตพร้อมบุตรสาว โดยขับรถพุ่งชนราวสะพานให้ตกลงไป  แต่ไม่ตกลงไปอย่างที่คาดการณ์ไว้ จึงลงจากรถมาเพื่อกระโดดลงจากสะพานดังกล่าว  แต่บุตรสาวได้ห้ามไว้และเรียกให้ผู้ซึ่งขับรถผ่านมาช่วยเหลือ

    เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และพลเมืองดีเข้าพูดคุยให้หญิงดังกล่าวสงบสติอารมณ์ แต่ลูกสาวยังอยู่ในอาการร้องไห้ กลัวตำรวจจะจับแม่ ซึ่งตำรวจก็รับปากจะไม่จับ แต่มาช่วย
    โดยพ.ต.ท.(ญ) นรรศมณญ์ และ ร.ต.อ.บดี เข้าไปเจรจาเกลี้ยกล่อมอยู่นาน

    ช่วยกันพูดคุยโน้มน้าวให้นางสาวขวัญซึ่งเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวใจเย็น ๆ ค่อย ๆ คุยบอกเล่าความกังวลใจ จนนางสาวขวัญยอมออกมาจากขอบสะพาน ให้พ.ต.ท.(ญ) นรรศมณญ์ จับมือจูงบุตรสาวและค่อย ๆ ประคองนางสาวขวัญฤทัย ขึ้นรถยนต์ตำรวจทางหลวงมาที่สถานีตำรวจทางหลวง เพื่อพูดคุยรับฟังปัญหา

    หลังจากนั้นได้แจ้งไปยังนักสังคมสงเคราะห์เพื่อช่วยเหลือและนำ นางสาวขวัญส่งโรงพยาบาลสิรินธร เพื่อเข้ารับการตรวจรักษาและประเมินสภาพทางจิตและได้ส่งตัว เด็กหญิงคนดังกล่าว ไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานครเพื่อรับการสงเคราะห์ตามกฎหมายต่อไป

    หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.และ พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. ได้รับทราบและชื่มชมการทำงานของตำรวจทางหลวงมอเตอร์เวย์ที่ใส่ใจในการทำงาน จนสามารถเข้าช่วยชีวิตหญิงสาวและบุตรสาวได้อย่างทันท่วงที พร้อมกำชับให้ติดตามดูแลช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ทั้งนี้ตำรวจทางหลวงมุ่งเน้นการให้บริการดูแลพี่น้องประชาชนทุกมิติ พบเห็นเหตุหรือติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่หมายเลข 1193 ตลอด 24 ชม.ขณะที่

    ต่อมาวันที่ 23 กันยายน 2567 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข  ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการคณะทำงานขับเคลื่อนงานจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชื่นชมตำรวจทางหลวงในกรณีให้ความช่วยเหลือหญิงสาวที่ขับรถมาพร้อมลูกสาววัย 9 ขวบ ตัดสินใจจะจบชีวิตตัวเองบริเวณสะพาน บนถนนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้วิจารณญาณ ไหวพริบและการเจรจาจนสามารถเกลี้ยกล่อมได้สำเร็จ ปลอดภัยทั้ง 2 คน

    ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าฝ่ายเสริมสร้างภาพลักษณ์ตำรวจจราจร คณะทำงานขับเคลื่อนงานจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แสดงความชื่นชมและขอบคุณไปยัง ส.ทล.1กก.8 ทางหลวง (มอเตอร์เวย์เขาดิน) ต่อการปฏิบัติหน้าที่อย่างดีเยี่ยมและมีประสิทธิภาพ

    พล.ต.ท.ประจวบกล่าวว่า  ต้องขอขอบคุณและชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1กก.8 ทางหลวง (มอเตอร์เวย์เขาดิน)ทุกนาย ที่ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวแล้วออกไปให้การช่วยเหลือด้วยความรวดเร็ว ตลอดจนพลเมืองดีทุกคนที่ไม่นิ่งดูดายในการรีบให้ความช่วยเหลือผู้ที่ประสบปัญหา

    การปฏิบัติหน้าที่อย่างรวดเร็วของตำรวจทางหลวงในเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในการดูแลพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง มีจิตวิญญาณของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ นับว่าเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับตำรวจทั่วประเทศ โดยเฉพาะ “สารวัตรมีน” พ.ต.ท.หญิง นรรศมณญ์ เจริญยิ่ง สว.(สอบสวน) ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. ซึ่งไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่เวรสอบสวนในวันดังกล่าว แต่นั่งทำสำนวนการสอบสวนในความรับผิดชอบของตนอยู่ในห้องทำงานของสถานีตำรวจ เมื่อได้ยินวิทยุดังกล่าวแล้วรีบออกไปช่วยเหลือในทันทีทันใด

    ทั้งนี้ พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร./หัวหน้าคณะทำงานฝ่ายเสริมสร้างภาพลักษณ์ตำรวจจราจร คณะทำงานขับเคลื่อนงานจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอประชาสัมพันธ์ว่า หากพี่น้องประชาชนพบเห็นหรือประสบเหตุ สามารถแจ้ง ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง ทางช่องทาง
    – โทร. 191 จราจรทุก สน./สภ. ทั่วประเทศ
    – โทร. 1197 สายด่วนตำรวจจราจร ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล
    – โทร. 1193 ตำรวจทางหลวงทั่วประเทศ
    – โทร. 1599 สายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments