Tuesday, April 30, 2024
More
    Homeบันเทิงจากหนังนาทีระทึกวันสิ้นโลก Greenland (2020)

    นาทีระทึกวันสิ้นโลก Greenland (2020)

    บันเทิงจากหนัง

    Greenland เปิดเรื่องด้วยความกระอักกระอ่วนของ จอห์น การ์ริตี้ (เจอราร์ด บัตเล่อร์ สวมวิญญาณเป็นคุณพ่อของลูกชายวัยกำลังน่าฟัด และเป็นสามีที่มีปมคาใจตั้งแต่นาทีแรกยันจบได้ โดยไม่พยายามรื้อฟื้นภาพจำเยี่ยงฮีโร่จากหนังเรื่องก่อนๆ) วิศวกรผู้เชี่ยวชาญงานสร้างอาคารระฟ้า

    กว่าจะเผยที่มาของอาการนี้ ก็ปาไปค่อนเรื่อง ตอกย้ำว่า ความอบอุ่นใดๆ ไม่อาจเข้ามาทดแทน หรือลบเลือนความผิดพลาดได้ จนกว่าคุณจะสารภาพผิดอย่างจริงใจ!    

    LINK: https://youtu.be/84CE7iRfwVc 

    Homeland Security เป็นหน่วยงานด้านความมั่นคงอเมริกัน ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤต คริส สปาร์ลิ่งเขียนบทให้เป็น “พ่อพระ” มากกว่าจะตอกย้ำความสามารถในการละเมิดความเป็นส่วนตัวของประชาชนได้

    การ์ริตี้ เป็น “ผู้ได้รับการคัดเลือก” ให้อพยพไปยังบังเกอร์หลบภัยวันสิ้นโลก

    เขาจึงได้รับข้อความแจ้งเตือนเป็นกรณีพิเศษผ่านการเชื่อมฐานข้อมูลทั้งโทรศัพท์มือถือ (ดังอยู่เครื่องเดียวในร้านค้าก็น่าตกใจไม่น้อย) และโทรทัศน์ที่บ้าน (แทรกรายการถ่ายทอดสดที่เชิญเพื่อนบ้านมาจัดปาร์ตี้เล็กๆ ก็แตกตื่นกันทั้งชุมชนเลยเชียว)

    หลังจากนี้ผู้ชมจะถูกลากถูลู่ถูกังเดินทางข้ามประเทศล่ะ

    LINK: https://youtu.be/MAvBW_8NsLk

    Clark เป็นชื่อของดาวหาง จากระบบสุริยะอื่น (งง สิ งง) ที่จู่ๆ ก็พุ่งตรงมายังโลก มันเป็นกลุ่มแก๊สนิสัยซุกซน ทำตัวแตกต่างจากดาวหางใดๆ ขยันสะบัดสะเก็ดดาวให้กระจัดกระจายในแบบที่มนุษยชาติไม่เคยพบเจอมาก่อน

    ยังผลให้ทุกนาทีแสนอบอุ่นของการหนีภัยแบบครอบครัวการ์ริตี้ค่อยๆลุ้นระทึกขึ้น ผ่าน บาดแผลของสังคมอเมริกัน ทีละเรื่อง ทีละประเด็น บ้างก็เข้าใจได้ บ้างก็อดเถียงอยู่ในใจไม่ได้

    จนโฆษกองค์กรนาซ่าแจ้งเตือนเวลาที่ดาวหางจะกระแทกโลกเต็มๆ นั่นแหละ จึงได้ขึ้นเครื่องบินจากแคนาดา มายัง กรีนแลนด์ มีลุ้นอีกว่า จะถึงที่หมายกี่คน จะรอดวันสิ้นโลกหรือเปล่า 

    LINK: https://youtu.be/qyCuTz6NQ9M   

    Greenland ได้ ริค โรแมน โว้ก ผู้กำกับ Angel Has Fallen (2019) มากุมบังเหียนให้หนังดูสนุกขึ้นแยะ ขาดก็แต่ความสวยงามของกรีนแลนด์นี่แหละ

    ติดดาว: 4 ดาวกับครึ่งดวง แอ็คชั่นมันส์อยู่นะ

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments