Friday, October 18, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องเอวา-เอณิวา เกษตระชนม์

    น้องเอวา-เอณิวา เกษตระชนม์

    Enjoy The hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีครับFc บทความ Enjoy The Hit By นาย ต. ทุกท่าน ลุงนาย ต.ต้องขออภัย ลูกๆ หลานๆ และผู้ปกครองทุกท่าน ที่ไม่ได้เขียนบทความให้เด็กๆ ไป 2 สัปดาห์ เนื่องจากลุงนาย ต.ติดภาระกิจ โค้ช ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่49 “ตากสินเกมส์น้องๆที่อยู่ในคิวรอนิดนึงนะครับ….

    พูดถึงกีฬาแห่งชาติ (รอบคัดภาค 1) ที่เพิ่งจบไป ลุงนาย ต. เจอกับเรื่องที่คิดว่าไม่ค่อยน่ารักเท่าไหร่ ในระหว่างการแข่งขัน กฎระเบียบ ว่าไว้ว่าห้ามผู้ปกครอง หรือ ผู้ติดตามที่ไม่มีบัตร ID CARD เข้า Contract กับนักกีฬา  แต่ก็มีผู้ปกครองบางท่าน เข้าสอนลูกตลอดเวลา โดยไม่สนใจสายตา ผู้ปกครองที่ทำตามกฎ …

    ส่วนผู้ปกครองที่เขาทำตามกฎก็ไม่อยากทะเลาะหรือมีปัญหาด้วย แต่ท่านไม่อายรึ ที่เอาเปรียบนักกีฬาคนอื่น โดยใช้ความ…………………….(เอ่อ ขอเว้นไว้ในฐานที่เข้าใจนะครับ) แถมยังแสดงกิริยา ว่าตัวเองเก่ง เสียงดัง พูดคำสบถคำ ว่าคนโน้นคนนี้ ว่าดูกอล์ฟเป็นไหม

    ระวังนะครับ ถ้าเขาเอาเรื่องจะอายไปทั้งแผ่นดิน คนเราแก่แบบให้เขาเคารพดีกว่าครับ ขออนุญาตถ่ายทอดเป็นตัวอักษรและฝากไว้ให้คิดนะครับ…

    กลับเข้ามาเรื่องดีๆกันดีกว่า สัปดาห์นี้ ลุงนาย ต.จะพาไปพบกับเยาวชนคนเก่ง

    น้องเอวา-เด็กหญิงเอณิวา เกษตระชนม์

    ปัจจุบันอายุ 11 ปี 7 เดือน กำลังศึกษาอยู่ที่ โรงเรียน Wellington College International Bangkok (Year 6)

    เป็นลูกของคุณพ่อคณยศ เกษตระชนม์ และ คุณแม่ ณิชชา วีระโยธิน อาชีพธุรกิจส่วนตัว มีน้องสาว 1 คน ชื่อ ด.ญ.เอรีญา เกษตระชนม์ (เอญ่า) อายุ 7 ปี

    น้องเอวาเริ่มเล่นกีฬากอล์ฟ ตั้งแต่อายุ 10ขวบ พร้อมกับพ่อแม่และน้องสาว เหตุผลเพราะเพียงแค่ว่า มีสนามไดร์ฟชื่อ Topgolf มาเปิดใหม่ข้างโรงเรียนเก่า ซึ่งสถานที่ดูน่าตื่นตาตื่นใจมาก

    บวกกับความที่น้องเอวาและครอบครัวเป็นบ้านที่ชอบเล่นกีฬาและกิจกรรม Outdoor ต่างๆเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เราจึงทดลองกิจกรรมใหม่ๆนี้กันดูทั้งครอบครัว กับ โปรองดัม CGA

    น้องเอวาเป็นเด็กที่ชอบเล่นกีฬา ชอบอะไรที่ท้าทายมาตั้งแต่เล็กๆ เล่นกิจกรรมมาหลายอย่าง ยิมนาสติก ไตรกีฬา สเก็ตบอร์ด ปีนผา และน้องเอวาทำทุกอย่างได้ดี

    จุดเด่นของน้องเอวาคือเป็นเด็กที่มีความมุมานะ ใจสู้ และอดทน เป็นทุนเดิม ทำให้ในทุกๆกิจกรรมที่ทำ ค่อนข้างดีเลยทีเดียว และเอาชนะเป้าหมายของตัวเองจนสำเร็จ

    หลังจากน้องเอวาเริ่มกีฬากอล์ฟได้ 3-4เดือน ก็ตัดสินใจลงแข่งครั้งแรก Thailand STEP-UP Kids Golf คลาส D Girl ที่ไดนาสตี้ กอล์ฟ คันทรีคลับ จบที่ 4 สกอร์ 108 น้องบอกความสนุก ขอแข่งสนามต่อไปทันที

    หลังจากแข่งจบน้องเอวาได้เดินมาบอกกับพ่อแม่ว่า

    หนูขอเลิก เรียนกิจกรรมอื่นๆทั้งหมดได้มั้ย ได้แก่ ดนตรี, บัลเลต์, ระบำสเปน เนื่องจากต้องการเล่นกีฬานี้อย่าง จริงจัง

    พ่อแม่ถึงกับคิดหนัก เนื่องจากช่วงนั้นกำลังจะสอบเลื่อนเกรดของบัลเลต์ ซึ่งเรียนต่อ เนื่องมาแล้วเกือบ 5 ปี และบอกว่าไม่ต้องการสอบแล้ว อยากเอาเวลาไปซ้อมกอล์ฟมากกว่า คุณพ่อคุณแม่จึงตัดสินใจ ให้ลูกทำในสิ่งที่เค้าตัดสินใจ ซึ่งจนถึงปัจจุบันน้องเอวามีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนได้แชมป์แรก

    คุณแม่บอกว่า

    การที่น้องเอวาได้เป็น Winner สนามนี้ทำให้มีใจรักกีฬากอล์ฟเข้าไปอีกเรียกว่าถอนตัวไม่ขึ้นเลยทีเดียว

    หลังจากนั้นก็สกอร์ดีขึ้น พัฒนาจากเดิมมาก มีสมาธิในการเล่น มีการวางแผน จัดการอารมณ์ได้ดีขึ้นมาก ไม่ทิ้งช็อตในการเล่น ใจสู้ มีสมาธิและนิ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

    ปัจจุบัน น้องเอวายังคงแข่งขันเก็บเกี่ยวประสบการณ์ตามรายการต่างๆ ส่วนรายการหลักที่แข่งขันประจำ จะเป็น ISGT Golf Tournament ซึ่งเป็นรายการแข่งของนักเรียนโรงเรียนนานาชาติแข่งขันด้วยกัน

    ล่าสุดที่ไปแข่งขัน คือสนาม Amata Spring Country Club ซึ่งเป็นสนามที่ประทับใจที่สุดของน้องเอวา เป็นสนามกอล์ฟที่สวยมาก บรยากาศดี น้องเอวาชอบที่ได้นั่งเรือไปที่เกาะกลางน้ำเพื่อขึ้นกรีน และได้เป็น Winner ของ Class D Girl อีกด้วย

    น้องเอวาจะซ้อมประจำที่ สนามซ้อม Windmill Arena Driving Range ปัจจุบันเรียนกับ โปรแจน สุวิทย์ ชุ่มคำ น้องเอวามีไอดอล คือ Nelly Korda เพราะมีวงสวิงที่สวย สมู และแม่นยำ

    ด้านการอบรมพ่อจะคอยช่วยเหลือ จัดการเรื่องอารมณ์ การทบทวนต่างๆ ในระหว่างซ้อมและการแข่งขันและช่วยพูดคุยให้ลูกผ่อนคลายเวลาที่เครียดกับเกมส์ ส่วนคุณแม่ จะคอยรับ-ส่ง จัดการตารางการซ้อม ตารางการต่างๆ รวมทั้งการเตรียมพร้อมพูดคุย เตรียมใจโดยรวมในชีวิตประจำวันรวมทั้งในการแข่งขัน

    คุณพ่อบอกว่า

    ครอบครัวจะสนับสนุนให้เค้าได้ทำในสิ่งที่ชอบอย่างเต็มที่ สอนให้รู้ทันตัวเอง รู้ใจตัวเอง รู้มารยาทในการอยู่ร่วมกับผู้อื่น รู้จักอะไรถูกหรือผิด จะคอยสอน ให้เชื่อมั่นในตัวเองอยู่เสมอ และมีความสุขในแบบที่เป็นตัวเราเอง”….

    ลุงนาย ต.ขอให้หนูเอวา สมหวังในสิ่งที่หนูเลือกนะคะ …สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครับ Enjoy The Hit By นาย ต. 063-3514654, 096-5282656

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments