Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบช.ก.จับคาหนังคาเขา2จีนเทาตัดสัญญาณรีโมตล็อกรถยนต์แล้วเปิดเข้าไปลักทรัพย์

    บช.ก.จับคาหนังคาเขา2จีนเทาตัดสัญญาณรีโมตล็อกรถยนต์แล้วเปิดเข้าไปลักทรัพย์

    กองปราบ-ทางหลวงมอเตอร์เวย์ รวบยกก๊วนจีนเทาสุมหัวตั้งแก๊งลักทรัพย์ในรถยนต์ กดเครื่องตัดสัญญาณรีโมตล็อกรถ ตระเวนก่อเหตุตามจุดพักรถมอเตอร์เวย์ พบสาวไทยร่วมขบวนการ เผยเชื่อมโยงแก๊งคอลเซ็นเตอร์เร่งขยายผลจับเพิ่ม

    วันที่ 15 ก.ย.67 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พล.ต.ต.นเรวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ รอง ผกก.ปรก.บก.ทล.,  พ.ต.ท.หญิง กัญจิรา นรสาร สว.ปรก. กก.3 บก.ป., พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ งามแฉ่ง สวญ ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล.

    ร่วมกันนำกำลังจับกุมนายฉาง จิน (Mr. ZHANGJIN) อายุ 38 ปี และ นายเซงฮง MR. ZHENGHONG อายุ 31 ปี 2ผู้ต้องหาชาวจีน  ข้อหา “ร่วมกันพยายามลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะฯ และ เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลาง เครื่องรบกวนสัญญาณรีโมต 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง กระเป๋าสะพาย 1 ใบ กุญแจรถยนต์ 1 ดอก และ รถยนต์ 1 คัน จับกุมทั้งคู่ได้ที่จุดพักรถมอเตอร์เวย์ ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

    ชมคลิปนาทีจับ คลิกhttps://youtu.be/jInWk0DM5kg?si=STqt-SCGDOhe4lO2

    สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีแก๊งโจรตีนแมว ออกอาละวาดตระเวนก่อเหตุงัดรถยนต์ ที่จอดอยู่บริเวณจุดพักรถมอเตอร์เวย์บางปะกง เพื่อลักทรัพย์สินภายในรถอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบัตรเครดิต  สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนผ่านเส้นทางดังกล่าวเป็นอย่างมาก จนตำรวจ สภ.บางปะกง เจ้าของพื้นที่ ต้องประสานข้อมูลร่วมกับตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อเร่งแกะรอยสืบหาเบาะแสคนร้ายกลุ่มนี้ เพราะถือเป็นภัยต่อสังคม

    จากแนวทางการสืบสวนพบเบาะแสสำคัญจากภาพกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุของแต่ละคดีว่า กลุ่มคนร้ายมีลักษณะคล้ายชาวจีน มักจะก่อเหตุด้วยแผนประทุษกรรมที่คล้ายคลึงกัน ในลักษณะเป็นขบวนการ มีการแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน

    เริ่มจากมีคนดักชุ่มอยู่บริเวณใกล้เคียงช่องจอดรถของจุดพักรถมอเตอร์เวย์ เมื่อเห็นว่าผู้เสียหายขับรถยนต์เข้ามาจอดกำลังจะลงจากรถ คนร้ายกลุ่มแรกจะใช้เครื่องรบกวนสัญญาณปล่อยคลื่นความถี่ออกมาเพื่อตัดสัญญาณรีโมตไม่ให้รถล็อค

    ส่วนคนร้ายอีกกลุ่มจะเข้าไปเบี่ยงเบนความสนใจผู้เสียหายโดยการพูดคุยโทรศัพท์อยู่ข้างๆ เพื่อให้เหยื่อไม่ทันสังเกตุว่าประตูรถยนต์ยังไม่ได้ล็อค จากนั้นเมื่อเห็นผู้เสียหายเดินห่างจากตัวรถเพื่อไปทำธุระแล้ว คนร้ายอีกกลุ่มที่ซุ่มรออยู่จะเข้ามาเปิดประตูรถเพื่อลักเอาทรัพย์สินภายในรถไป

    หลังเจ้าหน้าที่ทราบแผนประทุษกรรมที่แน่ชัดของคนร้ายกลุ่มนี้แล้ว จึงกระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์รอบพื้นที่ ก่อนพบ นายฉาง จิน และ นายเซงฮง ปรากฎตัวบริเวณจุดที่เกิดเหตุ จึงเฝ้าจับตาอย่างใกล้ชิด จนเมื่อเห็นว่า ทั้งสองกำลังพยายามลงมืองัดรถของประชาชนจำนวน 2 คัน จึงแสดงตัวจับกุม พร้อมกับนำตัวไปตรวจค้นที่ห้องพักก่อนพบอุปกรณ์ของกลางที่ใช้สำหรับก่อเหตุดังกล่าว จึงตรวจยึดทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

    อย่างไรก็ตามจากแนวทางสืบสวน เจ้าหน้าที่ยังพบอีกว่า ก่อนเกิดเหตุมีหญิงสาวชาวไทยชื่อ น.ส.เก็จฟ้าธีรนาฏ อายุ 20 ปี เป็นแฟนสาวของเซงฮง ได้นั่งมาในรถคันเดียวกับกลุ่มผู้ต้องหา ก่อนจะจอดส่งบริเวณจุดพักรถมอเตอร์เวย์แล้วขับรถออกไป เจ้าหน้าที่จึงขยายผลเข้าตรวจค้นภายในห้องพักของ น.ส.เก็จฟ้าธีรนาฏ ที่ คอนโดฯ ย่านพระราม 9 จากการตรวจค้นภายในห้องพบเคตามีน จำนวนหนึ่ง จึงจับกุมดำเนินคดีเพิ่มเติมอีกราย

    สอบสวน นายฉางจิน ให้การภาคเสธ ส่วน นายเซงฮง ให้การรับสารภาพ นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. ขณะที่ในส่วนของ น.ส.เก็จฟ้าธีรนาฏ นั้น แม้ว่าจะยังไม่พบหลักฐานว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการตระเวนลักทรัพย์ แต่เนื่องจากมีการตรวจพบยาเสพติดภายในห้องพัก จึงถูกแจ้งข้อหา “มีวัตถุออกฤทธิ์จ่อจิตและประสาท (เคตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่ง สน.มักกะสัน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    หลังการจับกุมผู้ต้องหากลุ่มนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบวิธีในการได้ไปซึ่งเงินในบัตรเครดิตนั้นพบว่าเป็นการรูดบัตรจากเครื่องรูดบัตร สันนิษฐานว่ามีการผูกกับร้านค้าหรือพื้นที่ใช้งานในต่างประเทศตรงกับข้อมูลแนวทางสืบสวนที่เชื่อว่า คนร้ายกลุ่มนี้น่าจะมีความเชื่อมโยงกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่หลอกลวงเงินผู้คนหลายเครือข่าย ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผล

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments