Tuesday, April 30, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ปิดล้อมสวนยางจับ “บังนิน” ยิงครูสาวโรงเรียนอนุบาลพัทลุง

    ป.ปิดล้อมสวนยางจับ “บังนิน” ยิงครูสาวโรงเรียนอนุบาลพัทลุง

    ป.ปิดล้อมสวนยางกว่า 2 ชั่วโมง ล้อมจับ “บังนิน” มือยิงครูสาวโรงเรียนอนุบาล ในจ.พัทลุงเสียชีวิต หนีคดี 7 ปี สุดท้ายไม่รอด

    สายวันที่ 5 ธ.ค.65  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการให้พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป. , พ.ต.ต.ทศพล กิติลาภ สว.กก.6 บก.ป.

    นำกำลังจับกุม นายวิระ หรือ บังนิน อายุ 50 ปี ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จับได้ที่บริเวณบ้านพักในสวนยางพารา หมู่ 6 ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา

    พ.ต.อ.พงศ์ปณต เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2558 เกิดเหตุ น.ส.เจนจิรา ดำขุน อายุ 29 ปี ครูโรงเรียนอนุบาลเรวดี อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ถูกคนร้ายใช้ปืน  .38 ยิงที่บริเวณราวนมขวา 1 นัด เสียชีวิตอยู่หน้าประตูห้องนอน ของบ้านแฟนหนุ่ม เลขที่ 6 หมู่ 2 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม สภาพศพสวมยกทรง กางเกงชั้นใน ไม่สวมเสื้อผ้า ช่วงเกิดเหตุครูสาวพักอยู่เพียงลำพัง ส่วนแฟนหนุ่มไปงานแต่งงานที่ จ.กระบี่

    หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวน สภ.ป่าพะยอม ได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนทราบผู้ก่อเหตุคือ นายวิระ หรือ บังนิน มาศจิตต์ พี่ชายแท้ๆของแฟนหนุ่มผู้ตาย  ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทลุงออกหมายจับไว้ หลังก่อเหตุ นายวิระ ได้หลบหนีออกไปนอกพื้นที่จังหวัดพัทลุง

    ผกก.6.บก.ป. กล่าวต่อว่า ต่อมาสืบสวนทราบว่านายวิระ หรือ บังนิน หลบหนีมาทำงานรับจ้างกรีดยาง อยู่ในสวนยางพารา หมู่ 6 ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา  ได้นำกำลัง วางแผนเข้าจับกุม ขณะเจ้าหน้าที่เข้าจู่โจมปิดล้อม นายวิระ ไหวตัวทันวิ่งหนีออกจากบ้านพักเข้าไปซ่อนตัวในป่าสวนยางพารา

    เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลัง ปูพรมค้นหาบริเวณรอบพื้นที่ป่าสวนยางพารา ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง กดดันจนกระทั่งจับกุมตัวนายวิระ ได้  

    สอบถามชั้นจับกุม นายวิระ ไม่ขอให้การขอปรึกษาทนายความก่อน จากนั้นนั้นจะให้การในชั้นสอบสวน แต่ทั้งนี้ได้รับกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่า เป็นคนยิงน.ส.เจนจิรา ครูโรงเรียนอนุบาลจริง เนื่องมาจากปัญหาเรื่องส่วนตัว และเรื่องทรัพย์สิน

    หลังก่อเหตุได้หนีไปอยู่ที่ จ.จันทบุรี และอีกหลายจังหวัด ก่อนจะย้อนกลับมารับจ้างกรีดยางพารา อยู่ในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา จนกระทัางมาถูกจับได้ หลังหนีคดีมา 7 ปีเต็ม นำตัวส่ง สภ.ป่าพะยอม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments