Friday, September 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปทส.จับหนุ่มตรังเช่าบ้านไลฟ์สดขายนกปรอดหัวโขน

    ปทส.จับหนุ่มตรังเช่าบ้านไลฟ์สดขายนกปรอดหัวโขน

     ตำรวจปทส.จับหนุ่มเมืองตรัง ไลฟ์สดผ่าน Tiktok ลักลอบขายนกปรอดหัวโขน (สัตว์ป่าคุ้มครอง)

    วันที่ 15 ส.ค.67  พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธ์ ผบก.ปทส.สั่งการ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส., พ.ต.อ.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา ผกก.6 บก.ปทส, พ.ต.ท.ธนสิน จินดาย้อย สว.กก.6 บก.ปทส.ร.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ ด้วงดำ รอง สว.(ป) กก.6 บก.ปทส.

    นำกำลังจับกุม นายสมศักดิ์ อายุ 40 ปี ข้อหาค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ มีไว้ในความครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  ตรวจยึดของกลาง นกปรอดหัวโขน (นกกรงหัวจุก) ​จำนวน​ 43​ตัว ,ซากนกปรอดหัวโขน 2 ตัว จับได้ที่ชุมชนเคหะตรัง ม.2 ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง

    สืบเนื่องจาก กก.6 บก.ปทส.  สืบสวนพบเบาะแสมีการไลฟ์สดขายนกปรอดหัวโขน (นกกรงหัวจุก) ผ่าน TikTok พบผู้ใช้ชื่อว่า kojoy1000 (@user246272933) มาป็นเวลานานประมาณ 1 เดือน

    จากการตรวจสอบพบบ้านเช่าในชุมชนเคหะตรัง ม.2 ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง เป็นที่ไลฟ์สด จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบนายสมศักดิ์ และนกปรอทหัวโขนดังกล่าวอยู่ภายในบ้านจึงยึดไว้เป็นของกลาง

    สอบถามนายสมศักดิ์ รับว่า บ้านหลังนี้เช่าไว้เพื่อไลฟ์สดขายนกมาได้ 2 วัน ก่อนหน้านี้ได้ไลฟ์สดขายนกอยู่ที่บ้านในพื้นที่ ต.นาพละ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ประมาณ 1 เดือนกว่าๆ ส่วนนกปรอดหัวโขนดังกล่าว สั่งซื้อจากนายโก้ ตัวละ 600 บาท สั่งมาครั้งละ 30-50 ตัว โดยไม่มีใบอนุญาตครอบครองและค้าสัตว์ป่า

    ทั้งนี้นายโก้ จะจ้างให้รถบรรทุกผักวิ่งจากสายใต้ใหม่มาส่งในพื้นที่ จ.ตรัง จากนั้นตนจะไปรับนกตามจุดที่ได้นัดหมาย แล้วนำมาขายให้กับลูกค้าตัวละ 750-1200 บาท นำตัวพร้อมของกลาง สภ.กันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments