Tuesday, April 30, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.จับ2ผัวเมียหัวหน้าแก๊งค้ายานรก ยึดทรัพย์กว่า100ล.

    ปส.จับ2ผัวเมียหัวหน้าแก๊งค้ายานรก ยึดทรัพย์กว่า100ล.

    บิ๊กรอย สั่งทีม ปส. ทลายแก๊ง SN77 ยึดทรัพย์รถซุปเปอร์ คาร์ ลัมโบกินี ปอร์เช่ Nissan รุ่น Skyline R32 นาฬิการิชาร์ดมิล์ล ฟิลิป ปาเต๊ะ รวมแล้วกว่า 100 ล้านบาท

    เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 8 ก.ค.65 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร.สั่งการให้ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 2)/รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. และ พล.ต.ต.วิวัฒน์ สีลาเขตต์ ผบก.ขส. นำกำลังตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)

    ร่วมกับ ป.ป.ส. ตำรวจภูธรภาค 1 และหน่วยข่าวกรองทหาร ปิดล้อมตรวจค้น 10 เป้าหมาย ในกรุงเทพฯ 3 เป้าหมาย , จ.นนทบุรี 5 เป้าหมาย , จ.สระบุรี 2 เป้าหมาย เพื่อกวาดล้างยึดทรัพย์ เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ “ แก๊งSN 77 “ ให้หมดทั้งขบวนการ

    เป้าหมายสำคัญ อยู่ที่บ้านเลขที่ xx/121 หมู่บ้านลัดดารมณ์ ม.1. ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เป็นการตรวตค้นเพื่ออายัดทรัพย์สิน  จับกุม น.ส.ศรัญญา  อายุ 35 ปี หัวหน้าแก๊ง SN77 พร้อมนำตัวเข้าตรวจค้นทรัพย์สินและของมีค่าภายในบ้าน

    เบื้องต้น ตรวจยึดรถยนต์ Porche GT2 RS ญง 7 กรุงเทพมหานคร 1 คัน ราคาประมาณ 30 ล้านบาท รถซุปเปอร์คาร์ LAMBORGSHINI ราคาประมาณ 30 ล้านบาท รถเก๋ง Nissan รุ่น Skyline R32 ราคาประมาณ 7 ล้านบาท รถตู้ Toyota Alphard ราคาประมาณ 3 ล้านบาท รถยนต์ Mazda RX7 URUS ราคาประมาณ 2 ล้านบาท รถเก๋บHonda Jazz ราคาประมาณ 300,000 บาท

    นาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อ Richard Mille ราคาประมาณ 20 ล้านบาท นาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อ PATEK PHILIPPE ราคาประมาณ 4.5 ล้านบาท และปืน  9 มม. ยี่ห้อ Infinity จำนวน 1 กระบอก พร้อมแม็กกาซีน 3 อัน

    พล.ต.ท.สรายุทธ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.60 ตำรวจ บก.สส.บช.น.  จับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด 2 คน  ยาบ้า 5 ล้านเม็ด ไอซ์ 120 กิโลกรัม ส่งตัวมาดำเนินคดีที่ บช.ปส.

    จากนั้นทีมวิเคราะห์ของกองบังคับการข่าวกรองยาเสพติด (บก.ขส.) ใช้ระบบฐานข้อมูล Big Data และสืบสวนขยายผลจนแน่ชัด นำพยานหลักฐานไปสู่การขอศาล ออกหมายจับ น.ส.ศรัญญา หัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติด SN77

    ในข้อหาผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดและได้มีการกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะเหตุที่ได้มีการสมคบร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้าและยาไอซ์) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป

    พล.ต.ท.สรายุทธ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้จับกุมนายโชคพิพัฒน์ อายุ 35 ปี แฟนหนุ่มของ น.ส.ศรัญญา แจ้งข้อหา ช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้น หรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม จับได้ที่บริเวณทางพิเศษบรมราชนนี ถนนบรมราชชนนี แขวงและเขตตลิ่ง กรุงเทพฯ อีกด้วย

    ผบช.ปส.กล่าวต่ออีกว่า สำหรับแก๊งยาเสพติด SN77 มี น.ส.ศรัญญา เป็นหัวหน้าแก๊ง ที่ผ่านมาตำรวจบช.ปส. ได้สืบสวนติดตามพฤติการณ์มาระยะหนึ่งแล้ว โดยพบว่า น.ส.ศรัญญา มีเครือข่ายเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน สามารถติดต่อนำยาเสพติดเข้ามาประเทศไทยได้ครั้งมากๆ ทั้งยาบ้า ไอซ์ คีตามีน

    ส่วนนายโชคพิพัฒน์ แฟนของ น.ส.ศรัญญา  เพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติดมาเมื่อปี 2563 มีพฤติการณ์ในการติดต่อกับเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ ทำหน้าที่ทั้งสั่งนำเข้ายาเสพติด และกระจายของไปให้ลูกค้าในเครือข่ายเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

    นอกจากนี้ทั้งคู่ยังนำเงินที่ได้ไปฟอกซื้อรถหรู พระเครื่อง ทะเบียนรถสวย นาฬิกาหรูอีกด้วย ทั้งนี้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป) ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. ได้สั่งการให้ตำรวจปราบปรามยาเสพติดสืบสวนขยายผล และติดตามยึดอายัดทรัพย์กับผู้ร่วมเครือข่ายทุกรายต่อไป

    รายงานข่าวแจ้งว่า นอกจากคดีจับหัวหน้าแก๊ง sn77 แล้ว ยังมีอีกคดี เมื่อก่อนเที่ยงคืนวันที่ 7 ก.ค. พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2 บช.ปส. ,พล.ต.ต.วิวัฒน์ สีลาเขตต์ ผบก.ขส.บช.ปส.พ.ต.อ.จีรภัทร พฤฑฒิกุล ผกก.3 บก.ปส.2 นำกำลัง นปส.อุดรธานี ร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์

    จับกุมนายศีริชัย  อายุ 31 ปี และนายโกเมนทร์   อายุ 24 ปี  ยาบ้า 700,000 เม็ด และ รถกระบะ อีซูซุ ดีแม็กซ์ สีเทา ทะเบียน งน 7550 นครราชสีมา แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต”

    สำหรับการจับกุมครั้งนี้ ตำรวจ บก.ปส.2 ได้สืบสวนติดตามมาเป็นเวลากว่า 3 เดือน จนทราบความเคลื่อนไหวว่าจะมีการขนยาบ้ามาส่งให้ลูกค้า  ติดตามรถของผู้ต้องหา ไปจนถึงปั้มน้ำมัน ปตท. ริมถนนชยางกูร ต.คำอาฮวน อ.เมือง.มุกดาหาร ก่อนเข้าจับกุมทั้งคู่ได้พร้อมของกลาง ให้การรับสารภาพ นตัวำส่ง บก.ปส.2 บช.ปส. ดำเนินคดีพร้อมขยายผลหาผู้เกี่ยวข้องเพื่อดพเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments