Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.ทลายเครือข่ายเงินกู้ SME ออนไลน์ดอกโหด

    ปอศ.ทลายเครือข่ายเงินกู้ SME ออนไลน์ดอกโหด

     

    วันที่ 23 ก.พ.67 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ต.พิชญากร แตงรอด สว.กก.5 บก.ปอศ.

    นำกำลังจับกุม นายกานมานิตย์ อายุ 35 ปี ,นายนันทวัฒน์ อายุ 23 ปี และ นายขวัญชัย อายุ 26 ปี ในความผิดฐาน ” ร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต และเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด”

    จับได้ที่บ้านพัก และสำนักงานแห่งหนึ่งใน อ.บางบัวทอง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์ 4 เครื่อง,โน๊ตบุ๊ค 5 เครื่อง, โทรศัพท์ 19 เครื่อง,แท็ปเล็ต 3 เครื่อง ,สมุดบัญชีธนาคาร 8 เล่ม ,บัตรเอทีเอ็ม 19 ใบ ,รถยนต์ ยี่ห้อ Mercedes Benz 1 คันและรถจักรยานยนต์อีก 2 คัน

    สืบเนื่องจากเมื่อปลายปี 66 ได้มีผู้ประกอบการ SME (ธุรกิจรายย่อย) ร้องเรียนว่า ก่อนหน้านี้ธุรกิจขาดสภาพคล่อง  ได้ติดต่อขอกู้เงินจากเพจเฟซบุ๊กชื่อ “เจริญทรัพย์เครดิต”และ “สินเชื่อเพื่อธุรกิจ Moneystar”  เรียกเก็บดอกเบี้ยในอัตราที่สูงถึงร้อยละ 1.8 ต่อวัน หรือ ร้อยละ 657 ต่อปี หากผิดนัดชำระหนี้ จะใช้วิธีการโทรศัพท์ข่มขู่ และไประรานถึงที่บ้าน, ที่ทำงาน หรือ สถานประกอบการ

    การกระทำดังกล่าวของกลุ่มคนร้ายเป็นการกระทำที่อุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดนนทบุรี ก่อนเข้าจับกุมด้พร้อมของกลางดังกล่าว

    สอบสวน นายขวัญชัย และนายนันทวัฒน์ รับสารภาพว่าทำหน้าที่ผู้ตอบข้อความสนทนากับลูกค้าผ่านเพจเฟซบุ๊ก เมื่อมีผู้สนใจจะกู้เงินจะแจ้งให้นายกานมานิตย์ เจ้าของธุรกิจเงินกู้เป็นผู้พิจารณาสั่งการอนุมัติอีกที จ้าหน้าที่จึงนำส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ.ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments