Thursday, October 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.ทท.หารือกงสุล24ประเทศเตรียมพร้อมรับไฮซีซันสร้างความเชื่อมั่นนทท.

    ผบช.ทท.หารือกงสุล24ประเทศเตรียมพร้อมรับไฮซีซันสร้างความเชื่อมั่นนทท.

    ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวหารือกงสุล 24 ประ เทศ เตรียมพร้อมรับช่วง High Season สร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว

    ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผบ.ตร.รรท.รอง ผบ.ตร. ให้ บช.ทท. เป็นหน่วยงานหลักในการดูแลความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง High Season ที่กำลังจะมาถึง

    วันที่ 24 ต.ค.67เวลา 15.00 น. ณ สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษฯ

    ตามคำเชิญของสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทยพล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. ได้มาบรรยายและร่วมหารือกับฝ่ายกงสุลจาก 24 ประเทศรวม43 คน เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว รองรับช่วง High Season พร้อมทั้งนำเสนอมาตรการสำคัญ ดังนี้

    1. การยกระดับการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว อาทิ การบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวให้ปลอดภัย ตามโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง (S.T.C.) จำนวน 33 แห่งทั่วประเทศ โดยความร่วมมือภาคีเครือข่ายภาครัฐ-เอกชนในพื้นพื้นที่

    การพัฒนา Application “Thailand Tourist Police” สำหรับการติดตามข้อมูลข่าวสารและการแจ้งเจ้งเหตุออนไลน์ การใช้เทคโนโลยี AI เชื่อมข้อมูลหมายจับกับ บช.ก. ซึ่งนำไปสู่การจับกุมบุคคลตามหมายจับในแหล่งท่องเที่ยว 35 ราย การร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ส. ตรวจสารเสพติดบุคคลในวงจรการท่องเที่ยว เช่น คนขับรถ-เรือโดยสารสาธารณะ

    2. การปราบปรามอาชญากรรมที่กระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในปีงบประมาณ 2567 มีผลการจับกุมมากกว่า 20,000 ราย สูงขึ้น 41 % เมื่อเปรียบเทียบกับปีงบประมาณ 2566 รวมถึงการแก้ปัญหานอมินี (Nominee) โดยที่ผ่านมาได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วมากกว่า 140 บริษัท และดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาต 40 ราย

    3. บทบาทการเป็นฝ่ายประสานงานให้แก่หน่วยงานและสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศในประเทศไทย เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ และสื่อสารข้อมูลการท่องเที่ยวที่ถูกต้องไปยังประเทศต่างๆ

    4. การให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติภัยต่างๆ เช่น เหตุสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเหตุอุทกภัยในพื้นที่ท่องเที่ยวภาคเหนือที่ผ่านมา

    ผบช.ทท. ยังได้เน้นย้ำให้คณะกงสุลที่เข้าร่วมประชุมเชื่อมั่นว่า ตำรวจท่องเที่ยวทุกนาย ตลอดจนระบบเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยของ บช.ทท. มีความพร้อมที่จะให้บริการและดูแลความปลอดภัยนักท่องที่ยว สำหรับช่วยช่วง High Season นี้อย่างเต็มกำลัง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments