Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสน.ดอนเมือง เตรียมเปิดอาคารแห่งใหม่ให้บริการประชาชน 27 ส.ค. นี้

    สน.ดอนเมือง เตรียมเปิดอาคารแห่งใหม่ให้บริการประชาชน 27 ส.ค. นี้

    วันที่ 22 สิงหาคม67  เพจเฟสบุ๊ก สน.ดอนเมือง สน.เพื่อประชาชน ได้โพสต์ประกาศประชาสัมพันธ์ ข้อความ และภาพถ่ายของอาคารสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง แห่งใหม่ ที่ตั้งเลขที่ 1 ซอยช่างอากาศอุทิศ 1 ถ.ช่างอากาศอุทิศ (หลังสำนักงานเขตตอนเมือง) แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป

    สำหรับสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2520 ซึ่งแยกตัวออกมาจาก สถานีตำรวจนครบาลบางเขน โดยเช่าอาคารตึกแถว ของเอกชน ขนาด 3 คูหา ตั้งบนถนนสรงประภา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง  กรุงเทพฯเป็นสถานีชั่วคราว ระหว่างก่อสร้างตัวอาคารถาวร มี พ.ต.ท.ไพรัตน์ อัตนโถ เป็นผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลดอนเมืองคนแรก

    กระทั่งปลายปี 2524 สมัยพ.ต.ท.ยงยุทธ ชนปทาธิป เป็นผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง อาคารสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง แห่งใหม่ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 210 ถนนเดชะตุงคะ แขวงสีกัน  เขตดอนเมือง (สถานที่ปัจจุบัน) ได้ก่อสร้างจนแล้วเสร็จ จึงได้ย้ายที่ตั้งมาจนถึงปัจจุบัน

    ต่อมาปี 2562 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ บัณฑิต ผู้บังคับการตำรวจจราจร เป็นผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง ในขณะนั้นได้ทำหนังสือของบประมาณจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดสร้างอาคารสถานีตำรวจนครบาลดอน แห่งใหม่ เนื่องจากอาคารเดิมเริ่มทรุดโทรม โดยได้เนื้อที่  4 ไร่  หลังสำนักงานเขตดอนเมือง ซอยช่างอากาศอุทิศ 1 ในการปลูกสร้างตัวอาคาร ที่พักพร้อมที่จอดรถ

    แบ่งเป็นอาคารกระจกตัวสถานี สูง 3 ชั้น 1 อาคาร และอาคารที่พักพร้อมที่จอดรถสูง 10 ชั้น 1 อาคาร โดยชั้น 2 จะเป็นในส่วนห้องปฏิบัติการฝ่ายปราบปราม และที่จอดรถ ชั้นที่ 3 เป็นในส่งนห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน และที่จอดรถ ชั้น 4-6 เป็นที่จอดรถสำหรับข้าราชการตำรวจที่มาปฏิบัติงาน และพักอาศัย เพื่อไม่ให้กระทบกับประชาชนที่มาใช้บริการ ส่วนชั้น 7-10 เป็นที่พักข้าราชการตำรวจ และประชาชนที่จะมาใช้มาบริการสามรถจอดรถได้บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจ

    ต่อมาปี 2562 พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม ดำรงค์ตำแหน่งผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลดอนเมืองในปีนั้น รับช่วงสานต่อโครงการจนเริ่มก่อสร้างได้ในปีนั้น และในปี 2566 พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว สานงานต่อจนแล้วเสร็จ และได้ส่งมอบอาคารเป็นที่เรียบร้อย โดยทาง พ.ต.อ.สุกฤต สุมังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ดอนเมือง คนปัจจุบัน จะมีการเปิดให้ประชาชนมาใช้บริการแทน สน. เดิมตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2567 นี้เป็นต้นไป

    อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่มีการก่อตั้งสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง ขึ้นมา มีนายตำรวจที่มาดำรงตำแหน่งผู้กำกับการตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมาแล้ว ทั้งสิ้น 24 คน หนึ่งในนั้นคือ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ที่เคยดำรงตำแหน่ง ผกก.สน.ดอนเมือง ช่วงปี 2555-2557 ด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments