Friday, September 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบพระราชวังล็อกหนุ่มตกงานฉกมือถือนทท.จีนที่ลืมไว้ในวัด

    สืบพระราชวังล็อกหนุ่มตกงานฉกมือถือนทท.จีนที่ลืมไว้ในวัด

    กินบนเรือนขี้บนหลังคา สืบพระราชวังรวบหนุ่มอาศัยวัดเป็นบ้าน สุดท้ายออกลายฉกทรัพย์นักท่องเที่ยวลืมไว้

    ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ภาวัต วรรธสุภัทร ผกก.สน.พระราชวัง ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ไพศาล เดชกัลยา รอง ผกก.สส.สน.พระราชวัง โดยพ.ต.ท.พลาวัสถ์ คนกล้า สว.สส.สน.พระราชวัง พร้อมกำลังลังเจ้าหน้าที่ สส.สน.พระราชวัง ร่วมกันจับกุมนายสมัครชัย  อายุ 34 ปี  ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 4561/2567 ลงวันที่ 19 กันยายน 2567 ความผิดฐาน ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ พร้อมของกลางชุดที่ใส่ก่อเหตุ และโทรศัพท์มือถือผู้เสียหาย 1 เตรื่อง  จับกุมได้หน้าประตูปัญจวัคคีย์ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ซอยเชตุพน ถนนมหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม.เมื่อบ่าย 19 ก.ย.67

    หลังรับแจ้งจากสายลับ ว่าพบบุคคลตามภาพถ่ายกล้องวงจรปิด  ได้ก่อเหตุลักโทรศัพท์นักท่องเที่ยวชาวจีนที่ลืมไว้ภายในพระอุโบสถวัดพระเชตุพนฯ และ เป็นบุคคลตามหมายจับ ปรากฎตัวอยู่หน้าประตูปัญจวัคคีย์ วัดพระเชตุพนฯ จึงได้ไปตรวจสอบและจับกุมไว้ได้

    สอบสวนรับว่า  ตนเองตกงานจึงมาอาศัยวัดเป็นที่พัก อาศัยข้าววัดประทังชีวิต  วันที่ก่อเหตุไปนั่งในโบสถ์เห็นนักท่องเที่ยวลืมมือถือไว้ ก่อนจะหยิบมือถือแล้วลุกออกจากโบสถ์จนมาถูกจับ จากนั้นได้คุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้สน.พระราชวัง ยังได้ติดตามนำโทรศัพท์ที่ถูกขโมยไปคืนให้กับผู้เสียหายชาวจีน ได้ทันก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศจีน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments