Sunday, October 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภาค2 จับยาเคร่วม300กก.คาดส่งลงเรือไปประเทศที่สาม

    สืบภาค2 จับยาเคร่วม300กก.คาดส่งลงเรือไปประเทศที่สาม

    สืบภาค 2โดยพล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 ได้สืบสวนมาโดยตลอด และทราบว่ามีขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านทางด้านภาคเหนือ จะนำมาพักไว้ยังบริเวณพื้นที่ตอนใน เพื่อรอโอกาสลำเลียงยาเสพติดไปลงเรือส่งไปจำหน่ายยังประเทศที่สาม

    กระทั่งเวลา03.00น.วันที่ 6 ต.ค.67 จากการสืบสวนทราบว่าขบวนการลำเลียงยาเสพติดใช้รถยนต์ 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีเขียว ด้านหลังเป็นตู้ทึบ ทะเบียน 67-0348 กทม. เป็นยานพาหนะในการลักลอบลำเลียงยาเสพติด จึงได้ติดตามสกัดจับ

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถยนต์คันดังกล่าววิ่งมาตามถนน 331 (สายสัตหีบ-เขาหินซ้อน) มุ่งหน้า ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละ มุง จ.ชลบุรี จึงได้รีบติดตามจับกุม

    เมื่อคนร้ายรู้ว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามได้กลับรถ และเลี้ยวเข้าไปในซอยมืดริมถนน และอาศัยความมืด ทิ้งรถยนต์ วิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังติดตามมาอย่างกระชั้นชิดเข้าป่ามันสำปะหลัง ที่สูงและมีความมืดหลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าเคลียร์พื้นที่

    ตรวจสอบพบยาเสพติดจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ในลังกระดาษ อยู่ด้านหลังตู้ทึบของรถ จึงได้นำเข้ามาตรวจสอบเพิ่มเติมที่ สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี

    พบว่าเป็นยาเคตามีน ชนิดเกล็ดขาวใส บรรจุหีบห่ออยู่ในถุงชาจีนสีเขียว ทรงสีเหลี่ยม 291 ถุงๆ ละ 1 กก. รวมน้ำหนักทั้งสิ้น 291 กก. ซุกซ่อนอยู่ในกล่องกระดาษสีน้ำตาล ภายในตู้บรรทุกของรถยนต์

    จากการตรวจค้นยังพบเอกสารของผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว ที่ทิ้งไว้ในรถ ไม่สามารถนำติดตัวไปได้เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามมาอย่างกระชั้นชิด

    สืบภาค 2 จะได้เร่งรัดขยายผลติดตามขบวนการลำเลียงยาเสพติดเครือข่ายนี้ จากต้นทาง ปลายทาง ผู้เกี่ยวข้อง รวมถึงนายสมพรฯ (ขอสงวนนามสกุล) คนขับรถ ต่อไป

    การสืบสวนทางลึก พบว่าขบวนการนี่จะมีการลำเลียงยาเสพติดไปขึ้นเรือขนาดกลาง หรือขนาดเล็ก จากนั้นจะนำไปส่งให้กับเรือเดินสมุทรขนาดใหญ่ที่ลอยลำรออยู่กลางทะเลน่านน้ำสากล เพื่อส่งต่อไปยังประเทศที่สาม โดยการควบคุมสั่งการจากนักค้ายาเสพติดระดับสูงที่หลบหนีอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งถือเป็นขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments