Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบเพชรเกษมล็อกหนุ่มราชบุรีตุ๋นออนไลน์ขายอาร์ตทอย

    สืบเพชรเกษมล็อกหนุ่มราชบุรีตุ๋นออนไลน์ขายอาร์ตทอย

    สืบเพชรเกษมจับตามหมายหนุ่มเมืองโอ่งลวงขายอาร์ตทอย พ่วงหนีทหารอีกข้อหา

    วันที่ 2 ก.ย.67  พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม   พ.ต.ต.ธวัชชัย ทิพย์วงษ์ สว.สส.สน.เพชรเกษม นำกำลังจับกุม นายพันธาวุธ อายุ 24 ปี ชาว จ.ราชบุรี ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ จ.778/2567 ลงวันที่ 28 ส.ค.67 ข้อหา ฉ้อโกงประชาชน หรือโดยทุจริต หรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่ง ข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน  จับกุมได้ในพื้นที่ หมู่ 3 ต.ปากท่อ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี

    สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นายพันธาวุธ ได้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nantakan Sangthong และแอพอินสตาแกรม เปิดเพจขายอาร์ตทอย ตุ๊กตาและของเล่นสะสม ให้บรรดานักสะสมที่สนใจ กระทั่งมีเหยื่อหลายรายหลงเชื่อตกลงซื้อขายและตัดสินใจโอนเงินเข้าบัญชี นายพันธาวุธ จำนวนมาก

    ผู้เสียหาย แต่ละรายเมื่อโอนเงินแล้ว ก็จะถูกบล็อคบัญชีไม่สามารถติดต่อได้ จนต้องรวมตัวเข้าแจ้งความ พร้อมนำภาพเพจเฟซบุ๊ก กับ ชื่อ-นามสกุล บัญชีธนาคาร ของ นายพันธาวุธ ไปโพสต์แจ้งเตือนให้ระวังถูกหลอก ต่อๆ กันในโลกออนไลน์

    จากการสอบสวน นายพันธาวุธ ยอมรับยังมีหมายจับในความผิดลักษณะเดียวกันอยู่ที่ สภ.เมืองสงขลา และปัจจุบันกำลังหนีทหาร มาได้ประมาณ 2 เดือน ชุดจับกุมจึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากท่อ จังหวัดราชบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนประสานทหารพระธรรมนูญมารับตัวไปดำเนินการต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments