Wednesday, October 23, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitเจนี่-จิดาภา ตีกอล์ฟก็ดี ขี่ม้าก็เก่ง

    เจนี่-จิดาภา ตีกอล์ฟก็ดี ขี่ม้าก็เก่ง

     

    Enjoy The Hit Ep.84

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สัปดาห์นี้เพิ่งผ่านพ้นวันเด็กประจำปี 2562 มาสดๆร้อนๆ นาย ต. หวังว่าน้องเยาวชนทุกคนคงได้เที่ยว ได้ตีกอล์ฟ ได้หาอะไรอร่อยๆทานกับครอบครัว และมีความสุขกันถ้วนหน้านะครับ…

    กลับมาเข้าเรื่องกอล์ฟดีกว่านาย ต.มีข่าวที่น่ายินดีกับวงการกอล์ฟไทยที่ โปรช้างธงชัย ใจดี ตัดสินใจกลับมาแข่งกอล์ฟหลังจากที่ เดิมทีจะตัดสินใจไปเล่นการเมือง

    นาย ต.ขอบอกตรงๆดีใจและขอชื่นชมในการตัดสินใจครั้งนี้ครับโปร เพราะโปรช้างมีโอกาสได้ลงเล่นใน ยูโร เปียนทัวร์ อีกหลายปี

    การตัดสินใจสร้างชื่อเสียงให้กับตนเองประเทศชาติในฐานะนักกอล์ฟ ที่ตัวเองถนัดนั้นย่อมทรงคุณค่ากว่าอย่างแน่นอนครับ..(โล่งอกไปทีสู้ๆนะครับโปรช้าง)นาย ต. และเด็กๆเยาวชนตามเชียร์อยู่ครับ

    ส่วนทางด้านกอล์ฟหญิงอรียา จุฑานุกาล” มือหนึ่งของโลก กำลังจะลงแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการใหม่  “ไดมอนด์ รีสอร์ท ทัวร์นาเมนท์ออฟ แชมเปียนส์ในฐานะตัวเต็ง และเป็นแมทช์การปิดฤดูกาลปี 2019อีกด้วย..ขอให้ได้แชมป์นะครับโปรเมย์

    มาเข้าเรื่องนักกอล์ฟเยาวชนคนเก่งกันดีกว่า นาย ต. จะแนะนำให้รู้จักกับนักกอล์ฟสาวมากฝีมือแถมความสามารถหลากหลาย

    “น้องเจนี่ จิดาภา สามัตถิยดีกุล อายุ 16 ปี เรียนเกรด 11 ที่อเมริกันสคูล

    เป็นลูกสาวคนโตของ คุณพ่ออภิชัย สามัตถิยดีกุล ทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับรฟล์คลิฟ รถยก นำเข้าจากญี่ปุ่น บริษัท บางพลีโฟล์คลิฟ จำกัด และคุณแม่นุชนภางค์ ชูเชิด เป็นแม่บ้าน

    แรกเริ่มเดิมที เจนี่เล่นกีฬาขี่ม้า มาตั้งแต่4ขวบ และได้เป็นนักกีฬาขี่ม้าประเภทจัมปิ้ง( กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง) ตอน9-10ขวบ และช่วงอายุ 11-13ปีก็มาขี่(ประเภทอีเวนดิ้ง) โดยมี อาSam Aniruth-deva เป็นผู้ฝึกสอน

    เจนี่เริ่มมาจับไม้กอล์ฟ ตอนอายุ13 ปี ซึ่งเป็นปีที่หักเหหลายอย่าง ตั้งแต่เริ่มย้ายโรงเรียนจาก ร.ร.อัสสัมชัญสมุทรปราการ มาร.ร.เบริคลี่ตอน ป.6 หรือ เกรด6. ตอนนั้นอายุ12 และเป็นช่วงที่เริ่มเล่นกอล์ฟ

    แต่กว่าจะได้มาจริงจังกับกอล์ฟก็ตอน อายุ 13 ปีเต็ม เพราะคอกม้าที่อยู่เดิมได้ย้ายไปอยู่ที่พัทยา การเดินทางลำบากและต้องเรียนหนังสือด้วย จึงหันมาจับไม้กอล์ฟแบบเป็นเรื่องเป็นราว

    เริ่มมาจากคุณแม่ให้น้องชายเรียนกอล์ฟ และน้องไม่ชอบแต่ เจนี่กลับชอบ ด้วยความที่เจนี่เป็นนักกีฬา ที่รักในการแข่งขันในกีฬาจึงรักกอล์ฟแบบเข้าเส้นจึงมุ่งมั่นหมั่นฝึกซ้อมจนฝีมือพัฒนาอย่างรวดเร็ว

    ต่อมาก็ได้เริ่มเข้าแข่งขันในระดับเยาวชนจนได้รางวัลมาพอสมควร เจนี่เคยได้ H.I.O มาแล้วเสียด้วย ที่สำคัญเกิดขึ้นในการออกรอบครั้งแรก (ปรบมือครับ..ออัลไล)

    เจนี่มีความภูมิใจในทุกๆรางวัลที่ได้ แต่รางวัลที่เจนี่ภาคภูมิใจที่สุดในการแข่งขันกอล์ฟก็จะเป็นถ้วยรางวัลชนะเลิศของรายการ A-CLASS 

    ในส่วนรางวัลของการขี่ม้าคือ รายการชิงถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ซึ่งเจนี่ก็ได้มาครอง

    เจนี่มีความรู้สึกว่า การตีกอล์ฟมันได้ใช้ความสามารถของตัวเอง ได้ใช้แรง ใช้สมอง ใช้กำลังและความคิด และสติ ต้องมีสมาธิอยู่กับตัวตลอด

    เกมกอล์ฟสำหรับเจนี่ เหมือนเกมจิตวิทยา ที่ต้องมั่นใจตัวเองมากๆๆ และ เชื่อมั่นในการตัดสินใจในการเล่นแต่ละสนามด้วย

    ประสบการณ์ความเก๋าเกมองเจนี่ยังน้อย ต้องฝึกฝนตัวเองอย่างมาก คือขยันซ้อมทุกวันไม่มีวันหยุด รวมถึงการเข้าฟิตเนสเพื่อสร้างกล้ามเนื้อด้วย 

    เจนี่เป็นนักกอล์ฟตีไกล จึงชอบสไตล์การบุก ชอตทีเด็ดของเธอคือ พาร์ 5 ซัด 2 ออนตลอด(เอ่อ..นาย ต.ไม่ให้ร่วม ก๊วนนะคะกัวจุง555)

    เจนี่เคยเปรียบเทียบกีฬากอล์ฟกับขี่ม้าว่า อีเวนติ้ง  คือการตีกอล์ฟออกไป เหมือนการเรียนจ้ำปิ้ง  การชิพ และระเบิดทรายหรืออุปสรรค เหมือนครอสครันทรี่  การพัตต์กอล์ฟบนกรีน เหมือนการเรียนเดทสาท ที่ต้องการความอ่อนหวานและนุ่มนวล (แหมเปรียบเทียบได้คมเหลือเกินคะ…เจนี่)

    สิ่งสำคัญอีกเรื่องของเจนี่และครอบครัวคือ การเรียนนังสือ เพราะตั้งใจจะไปเรียนที่อเมริกาให้จบ หลังจากนั้นจึงค่อยเทิร์นโปร จึงต้องทำหลายอย่างควบ คู่กันไป ทำให้เวลาไม่พอ

    ทางครอบครัวจึงได้ตัดสินใจย้ายโรงเรียนมาอยู่ที่อเมริกันสคูล ซึ่งที่นี่ น้องเจนี่จะเรียนหนังสือในช่วงเช้า และซ้อมกอล์ฟในช่วงบ่ายถึง 6โมงเย็น (แบบนี้ไม่เก่งให้รู้กันไปเน๊อะ)

    สุดท้ายคุณแม่ฝากถึงนักกอล์ฟเยาวชนทุกคน ว่า

    ขอให้นักกอล์ฟเยาวชนทุกๆน มีความมุ่งมั่นและพยายามมั่นฝึกซ้อมให้สม่ำเสมอ รวมถึงฟิตเนสเพื่อสร้างกล้ามเนื้อด้วย

    ถ้าเรามีวินัย บวกกับความขยันมุมานะ ก้าวไปข้างหน้า อย่าท้อ กับอุปสรรค  ยิ่งแก้ไขอุปสรรคที่เจอในสนามบ่อย เราก็จะยิ่งแข็งแกร่งและพัฒนาได้ไว

    จริงที่สุดครับ..วินัยเป็นเรื่องสำคัญสำหรับนักกีฬาและการดำรงค์ชีวิตนะครับ วินัยเริ่มที่บ้านเด็กๆจำกันไว้นะครับ…สวัสดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments