Tuesday, October 22, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitเจเจ” ด.ช. ธีรวุฒิ บุญสีออ

    เจเจ” ด.ช. ธีรวุฒิ บุญสีออ

    Enjoy The Hit By นาย ต.

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีนักกอล์ฟ และท่านผู้อ่านทุกๆท่าน สัปดาห์ที่ผ่านมาข่าวน้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานี น่าเป็นห่วงจริงๆครับ บางคนถึงขั้นสิ้นเนื้อประดาตัว  

    แต่ในเหตุการณ์ร้ายๆก็มักจะมีคนดีๆ มีฮีโร่มาช่วยเสมอ นาย ต.ขอชื่นชม คุณบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ที่ยอมควักเนื้อตัวเองถึง 1 ล้านบาท

    เพื่อตั้งใจจะเอาไปช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน และยังสามารถเชิญชวนคนไทย ช่วยกันบริจาคเงินช่วย ณ วันที่นาย ต. เขียนนี่ มียอดบริจาคถึง 300 กว่าล้านแล้วนะครับ

    สุดยอดจริงๆ นาย ต.ขอคารวะ หัวใจคุณหล่อมากครับ  อย่างขอให้พี่น้องชาวอีสาน ที่เผชิญเหตุน้ำท่วม ทุกๆคน มีกำลังใจและขอให้ผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้ด้วยดีครับ

    สำหรับเรื่องราวกอล์ฟในระดับโลกที่ผ่านมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว นาย ต.ขอแสดงความยินดีกับโปรสาวฝั่งยุโรป…ที่สามารถคว้าแชมป์โดยชนะฝั่งสหรัฐอเมริกา ไปด้วย 14.5 ต่อ 13.5 แต้ม…

    ในศึกกอล์ฟหญิงประเภททีม รายการ “โซลไฮม์ คัพ 2019” ที่สนามเกล็นอีเกิลส์ โฮเต็ล เมืองเพิร์ธเชียร์ สกอตแลนด์…

    ​กลับเข้ามาเรื่องนักกอล์ฟเยาวชนบ้านเราดีกว่า สัปดาห์นี้ยังคงอยู่กับนักกีฬาเยาวชน จากเมืองหัวหินถิ่นที่มีเสน่ห์และมนต์ขลัง แห่งการท่องเที่ยวทะเลมายาวนาน

     “น้อง เจเจด.ช. ธีรวุฒิ บุญสีออ อายุ 10 ขวบ 4 เดือน

    เรียนระดับชั้น: ป.5 ที่โรงเรียนแย้มสะอาดหัวหิน (Beaconhouse Yamsaard Hua-Hin School )

    เป็นลูกของคุณพ่อ เวย์น แอนดรู สติทท์ อาชีพ ขุดเจาะน้ำมันและคุณแม่ สมฤทัย สติทท์ อาชีพแม่บ้าน

    น้องเจเจ โดยพื้นฐานเป็นเด็กที่ชื่นชอบกีฬามาตั้งแต่เล็กๆ เช่นฟุตบอล,ว่ายน้ำ

    เริ่มหันมาสนใจเล่นกอล์ฟ เมื่อตอนอายุ 5 ขวบ เนื่องจากช่วงนั้นน้องเจเจได้ตามไปสนามไดร์ฟกับคุณพ่อและ คุณแม่ บ่อยๆ

    รอนานๆเข้า ก็เลยเอาไม้กอล์ฟ  ของคุณพ่อคุณแม่ไปตีเล่น  และในทุกๆครั้งที่ไปสนามไดร์ฟเจเจจะใช้ไม้กอล์ฟของคุณพ่อคุณแม่ตีเล่นทุกครั้ง

    จนอยู่มาวันหนึ่ง คุณพ่อได้ถามน้องเจเจว่าอยากตีกอล์ฟไหม อยากเล่นกอล์ฟไหม

    น้องเจเจตอบคุณพ่อกลับไปว่า อยากตีครับ คุณพ่อจึงรีบพาไปหาซื้อชุดกอล์ฟเด็กให้น้องเจเจทันที

    หลังจากได้มาคุณพ่อก็เป็นโค้ชคนแรก ที่สอนน้องเจเจ ตั้งแต่นั้น น้องเจเจ ก็ซ้อมเกือบทุกวันและบอกกับคุณพ่อคุณแม่ว่าชอบกีฬากอล์ฟมาก

    คุณพ่อตัดสินใจพาไปเรียนจริงๆจังกับ โค้ชจุ้ย สุรินทร์ เทพทับทิม ช่วงนั้นอายุประมาณ 6 ขวบ

    น้องเจเจ พัฒนาฝีมือขึ้นเรื่อยๆ จนอายุได้ประมาณ 7 ขวบ เริ่มแข่งขันในระดับเยาวชนรายการU.S.KIDS เป็นรายการแรก หลังจากนั้นก็แข่งในรายการต่างๆเรื่อยมา

    จนได้แชมป์แรกตอนอายุ 8 ขวบในรายการ TGA SINGHA Junior Golf 2017 ต่อมาก็ได้แชมป์และรองแชมป์รัวๆ

    น้องเจเจ เป็นเด็กที่มีความมุ่งมั่นขยันซ้อม ซึ่งน้องเจเจ จะซ้อมประจำอยู่ที่ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน,สนามกอล์ฟบันยันหัวหิน,สนามกอล์ฟสปริงฟิลด์หัวหิน  

    มีตารางซ้อมที่สม่ำเสมอ จันทร์และพฤหัส ซ้อมซิพ-พัตต์ ที่ สนามกอล์ฟบันหยันหัวหิน วันอังคาร ซ้อมที่สนามไดร์ฟหลวงหัวหิน

    วันศุกร์ ออกรอบสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน เสร็จแล้วไปสนามไดร์ฟต่อวันเสาร์,อาทิตย์ ออกรอบที่สนามกอล์ฟบันหยัน เสร็จแล้วชิพ-พัตต์ต่อ (เป็นไงล่ะ มีวินัยและขยันสุดๆไหม..สุดยอดครับ )

    เจเจมีจุดเด่นที่ลูกสั้น สามารถชิพอิน หรือเกาะที่รอบๆหลุมได้สม่ำเสมอ

    อนาคตข้างหน้า น้องเจเจบอกคุณพ่อคุณแม่เสมอ ว่ายังอยากเล่นและแข่งขันกอล์ฟต่อไป อยากจะเก่งเหมือนไทเกอร์ วู๊ดส์ ซึ่งเป็นไอดอลของน้องเจเจ

    คุณพ่อเลยบอกว่า

    “ถ้าลูกอยากจะเก่ง จะต้องพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา เพราะเวลาแข่งขันไม่มีอะไรได้มาแบบง่ายๆ ทุกๆลูกที่ตีออกไป มีความหมายทั้งนั้นในการแข่งขัน”

    ส่วนการอบรมบุตรนั้น ครอบครัวสอนให้เล่นอล์ฟอย่างมีความสุข  ให้รู้จักแพ้ รู้จักชนะ ต้องมีความเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเองและความซื่อสัตย์

    สุดท้ายคุณแม่ฝากข้อคิด ไว้ว่า

    อล์ฟต้องหมั่นฝึกฝนให้สม่ำเสมอ ถ้ารักในกีฬาอล์ฟ และเล่นให้สนุกควรจะเอาข้อผิดพลาดของตัวเองมาปรับปรุงแก้ไขอยู่เสมอ

    ...ใช่ครับกอล์ฟเป็นกีฬาที่ต้องฝึกซ้อม ยิ่งถ้าเป็นเด็กเยาวชนที่จะต้องเติบโตไปเป็นนักกีฬาที่เก่งด้วยแล้ว ต้องมีความอดทน ขยัน มีวินัย หมั่นเพิ่มพูนความรู้อยู่เสมอ…

    จะว่าไป มีเรื่องมาเม้าส์มอยกันทิ้งท้ายเสียหน่อย มีผู้ปกครองหลายท่าน หลังไมค์บอกว่า

    ทำไมนาย ต.ไม่ให้ผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนในแต่ละรายการ ส่งดีเทลการแข่งขันของแต่ละรายการ เพื่อที่จะได้ทราบถึงวัตถุประสงค์ของผู้จัดแต่ละรายการ

    ว่ารายการไหนมีรางวัลท้ายฤดูกาลเป็นอะไร ไปแข่งประเทศไหน อันดับที่เท่าไหร่ถึงเท่าไหร่ ถึงจะได้ที่นั่งไปแข่งต่างประเทศ เข้าแคมป์ที่ไหน ฯลฯ

    ซึ่งส่วนมากจะเป็นผู้ปกครองที่เพิ่งเข้าวงการใหม่ๆ จะถามผู้ปกครองคนที่เข้ามาก่อนก็เกรงใจ

    อันนี้ นาย ต. ก็ต้องให้ทางผู้ปกครองช่วยไปบอกผู้จัดแต่ละรายการว่าส่งรายละเอียดมาให้นาย ต.เก็บไว้เป็นข้อมูลดีกว่าครับ…จะได้รวบรวมไว้

    ก็ถือโอกาสนี้ฝากไว้กับผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนทุกๆรายการแล้วกันครับ นาย ต. ยินดีทุกๆเรื่องที่เป็นการช่วยเหลือสนับสนุนเยาวชน นาย ต. ไม่ได้เป็นคนมีกำลังเงินที่จะมาสนับสนุนเด็กๆ

    ก็มีเพียงปลายปากกา(เอ๊ย..ปลายนิ้ว)ที่จะช่วยให้กำลังใจผลักดันเด็กๆและสร้างความสมัครสมานสามัคคีให้ผู้ปกครอง ถ้านาย ต.มีโอกาสช่วยก็ยินดีครับ …สวัสดี

    ***สนใจเรียนกอล์ฟหรือติดต่อลงบทความติดต่อ 063-5314654,096-5282656 นาย ต.

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments