Sunday, October 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันไซเบอร์5ซิวหนุ่มปากน้ำโพสต์รับจ้างซ่อมผลิตขายปืนออนไลน์

    ไซเบอร์5ซิวหนุ่มปากน้ำโพสต์รับจ้างซ่อมผลิตขายปืนออนไลน์

    ตำรวจไซเบอร์จับหนุ่มปากน้ำ โพสต์รับซ่อมและขายปืนออนไลน์

    เมื่อวันที่ 20 ต.ค.67 พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม รองผบช. สอท.รรท.ผบช.สอท. พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก. สอท.5 พ.ต.อ.บัญชา ศรีสุข รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ ผกก.4 บก.สอท.5

    นำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ ค.1024/2567 ลง 18 ต.ค. 2567 เข้าค้นห้องพักในแมนชั่นแห่งหนึ่ง ถนนสุขุมวิท ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ และจับกุมนายพงษ์ศักดิ์ อายุ 35 ปี พร้อมด้วยของกลาง ปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ลำกล้องปืนกล็อค 19 จำนวน 1 ลำ ชุดไกปืนกล็อค 19 จำนวน 7 ชุด ปุ่มปลดแม็คกาซีน และอุปกรณ์เครื่องมือช่างที่ใช้ประกอบ ซ่อมแซม ดัดแปลงอาวุธปืน หลายรายการ

    สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.สอท.5 ได้สืบสวนทางออนไลน์ และติดตามพฤติกรรมกลุ่มผู้ค้า ผู้ซื้อขายอาวุธปืนเถื่อนผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง  พบหลักฐานที่เชื่อได้ว่านายพงษ์ศักดิ์  ใช้เฟสบุ๊ซส่วนตัวชื่อ “pongsak chiawkon”โพสต์ขายลำกล้องและชิ้นส่วนอาวุธปืน และโพสต์คลิปวิดิโอรีวิวรับทำ ซ่อมแซม ดัดแปลงอาวุธปืน บนสื่อโซเชียลทั้งเฟสบุ๊ค ติ๊กต๊อก และยูทูป

    จากการติดตามเชื่อว่าน่าเป็นการลักลอบทำ ซ่อมแซม ดัดแปลง และจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบสำคัญของอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายค้นสถานที่ดังกล่าวพบนายพงษศักดิ์ อยู่ภายในห้อง

    ตรวจค้นพบปืนลูกซองยาวที่ลูกค้าส่งมาให้ซ่อมอยู่ในห้อง 1 กระบอก จากนั้นได้นำไปค้นห้องพักอีกห้องที่เช่าไว้เป็นที่ซ่อม ประกอบอาวุธปืน พบลำกล้องปืนและไกปืน รวมถึงอุปกรณ์เครื่องมือซ่อมปืนอยู่ภายในห้อง  จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานพร้อมจับกุมนายพงษศักดิ์ ไว้

    สอบสวนยอมรับว่าปืนที่พบเป็นปืนของลูกค้าที่ส่งมาซ่อมลำกล้อง และไกปืน  เป็นของที่ตนโพสต์ขายจริงและรับว่าลักลอบทำ ประกอบ ซ่อมแซม ดัดแปลงอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตจริง

    เบื้องต้นแจ้งข้อหา ทำประกอบ ซ่อมแซม เปลี่ยนลักษณะ หรือมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments