Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันกองปราบผนึกกำลังภาค4ไล่จับยกแก๊งหลอกรักแล้วลวงลงทุนเหยื่อหมด5ล.

    กองปราบผนึกกำลังภาค4ไล่จับยกแก๊งหลอกรักแล้วลวงลงทุนเหยื่อหมด5ล.

    กองปราบร่วมตำรวจภาค 4 ตามรวบยกแก๊งขบวนการโรแมนซ์สแกม หลอกให้รักแล้วตุ๋นเงิน สูญกว่า 5 ล้าน สารภาพเป็นแค่เจ้าของบัญชีที่รับโอนเงินจากเหยื่อเท่านั้น

    เมื่อวันที่ 8 ก.ย.67 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก. 3 บก.ป. พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป.,สนธิกำลังร่วมตำรวจภูธรภาค 4 จับกุม นายธนนันท์ อายุ 25 ปี นายอภิชาตฯ อายุ 44 ปี นายธีรวัฒน์ฯ อายุ 32 ปี และ นางอรวรรณฯ อายุ 45 ปี

    ตามหมายจับศาลจังหวัดหนองคาย ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น, ทุจริจหรือหลอกลวง โดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” โดยจับกุม นายธนนันท์ ได้ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร จับกุมนายอภิชาตได้ในพื้นที่ จ.ขอนแก่นส่วนนายธีรวัฒน์ จับกุมได้ที่ จ.ปทุมธานี และ สุดท้ายจับกุมนางอรวรรณ ได้ในจ.สุราษฎร์ธานี

    สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ มีหญิงสาวรายหนึ่งถูกกลุ่มมิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊กอ้างตัวเป็นผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ โปรไฟล์ดี มีรายได้ต่อเดือนหลายแสนบาท ส่งข้อความมาทำทีตีสนิทในเชิงชู้สาว กระทั่งเมื่อเห็นว่าเหยื่อเริ่มตกหลุมรัก กลุ่มมิจฉาชีพจึงออกอุบายชักชวนให้นำเงินมาร่วมลงทุน 5 ล้านบาท ก่อนเชิดเงินดังกล่าวหนีหายไป

    หลังรู้ตัวว่าถูกหลอกผู้เสียหายจึงนำเรื่องเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองหนองคาย จนมีการออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง 5 ราย พร้อมประสานตำรวจกองปราบข่วยแกะรอยตามจับกุม จนนำมาสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 รายนี้ได้ดังกล่าว

    สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 รายรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของบัญชีธนาคารที่ใช้รับโอนเงินจากเหยื่อจริง แต่อ้างว่าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับการหลอกลวงเงินจากผู้เสียหาย เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments