Saturday, July 27, 2024
More
    Homeกว่าจะมาถึง...รั้วจักรดาวความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จย่อมอยู่ที่นั่น

    ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จย่อมอยู่ที่นั่น

    ประกวดเรียงความกว่าจะมาถึงรั้วจักรดาวโดยผู้ปกครองนตท.65

    อุแว้ อุแว้ อุแว้เสียงทารกเพศชาย ร้องดังออกมาจากห้องคลอดของโรงพยาบาลแม่ระมาด ขณะนั้นเวลา10.20. ของวันที่ 20พฤษภาคม 2547

    หากย้อนกลับไปเมื่อ 9เดือนที่แล้ว คุณแม่ได้ตั้งครรภ์ แพทย์ได้ultrasound ไม่พบเด็ก แพทย์แจังว่า เดี๋ยวจะกลับมาดูอีกครั้ง หากยังไม่พบจะขูดมดลูก (ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่กี่เดือน ขูดมดลูกไปครั้งนึงแล้ว เนื่องจากไม่พบเด็ก)

    คุณพ่อทราบข่าวจึงเดินออกมาหลังห้อง หันหน้าไปในทิศทางที่ตั้งของศาลเจ้าพ่อพะวอแห่งขุนเขาอำเภอแม่สอด ตั้งจิตอธิษฐาน ขอพรจากท่านให้แพทย์ตรวจพบลูกด้วยเถิด

     พอแพทย์มาตรวจอีกครั้งแจ้งว่าพบเด็กแล้ว

    ในวันที่น้องยูฟ่าได้ถือกำเนิด ได้เกิดเหตุการณ์ฝนฟ้าคะนอง 3 วันที่ผ่านมาเกิดฝนตกทำให้ดินอุ้มน้ำไม่ไหว ต้นไม้ใหญ่ถูกถอนรากถอนโคน หลุดลอยมากับกระแสน้ำจากยอดดอห้วย กลายเป็นท่อนซุงไม้นับร้อยต้น ลอยมาตามลำห้วยมาขวางติดสะพานคอนกรีต กลายเป็นฝายกั้นน้ำ ระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ จนสะพานรับพลังมวลน้ำไมไหว เหมือนกับเขื่อนแตก ทำให้บ้านเรือนเสียหายและมีผู้เสียชีวิต

    ในวัยเด็กประมาณ 5 ขวบ เสียงเจื้อยแจ้วจากน้องยูฟ่าว่า รู้แล้วโตขึ้นอยากเป็นอะไร

    อยากเป็นนักบิน จะได้ขับเครื่องบินพาพ่อแม่ไปเที่ยวต่างประเทศ”

    ในปี ..2563  เกิดเหตุการณ์น้องชายแดนถูกทำร้ายจนเสียชีวิต คุณแม่น้องยูฟ่าได้เคยคิดที่จะนำมากวดวิชาเตรียมทหารที่จังหวัดนครสวรรค์เหมือนกัน แต่เกิดเหตุการณ์ขึ้นก่อน ทำให้ต้องจิตตกกับเหตุการณ์นี้

    หลังจากจบการศึกษาระดับมัธยมตัน ช่วงซัมเมอร์เดือนเมษายน2563 คุณแม่ได้ศึกษาสถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร ตัดสินใจนำมาเรียนคอร์สเตรียมทหาร เพื่อทดสอบว่ามีใจให้กับอาชีพทหารบ้างหรือไม่ บ้านเก้ากันยา จังหวัดนครนายก

    จากเด็กดอยภูธร อำเภอแม่ระมาด เริ่มมีประกาย เกิดแรงบันดาลใจที่อยากจะสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร หลังจากได้รับแรงจูงใจจากอาจารย์กุ๊ก ได้มอบเสื้อของรุ่นพี่จากค่ายเก้ากันยา ชื่อทัตเทพและให้นำมาคืนเมื่อสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหารได้แล้ว

    อาจารย์ตะได้สอบถามอาจารย์กุ๊กว่า ให้เสื้อน้องยูฟ่าทำไม ปกติจะมอบให้กับเด็กที่ทำคะแนนการทดสอบได้อันดับตัน

    อาจารย์กุ๊กตอบว่า เห็นอะไรบางอย่าง ที่เด็กคนนี้จะประสบความสำเร็จ

    เช่นเดียวกันกับน้องยูฟ่าได้ยึดอาจารย์กุ๊กเป็นไอดอล เดินตามรอยและมีความมุ่งมั่นอยากจะประสบความสำเร็จเหมือนกับไอดอลของตน

    น้องยูฟ่าตัดสินใจด้วยตนเองบอกพ่อกับแม่ว่า จะย้ายไปอยู่กับพี่กุ๊ก กวดวิชาแบบคอร์สปี ที่บ้านเก้ากันยา โดยสอบเข้าเรียนที่โรงเรียนนครนายกวิทยาคมในระดับชั้น .4 จากผลการทดสอบพบว่าผลจะแนนอยู่ในอันดับตันๆ ทำให้มีความหวังที่จะสอบติดนักเรียนเตรียมทหาร

    แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นจนได้ ก่อนสอบประมาณ3-4 เดือน

    ขณะเล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆ เพื่อนเตะบอลใส่ถูกนิ้วเท้านิ้วนาง ปรากฏว่านิ้วย่นซ้อนกัน แพทย์ต้องผ่าตัด โชคชะตาเล่นตลกอะไร แล้วจะหายทันสอบ ฟิตพละจะทันหรือ ความกังวลเริ่มเข้ามา

    จนถึงกำหนดสอบสนามแรก โครงการช้างเผือกของทหารอากาศ น้องยูฟ่าพร้อมเพื่อนสนิทอีก 2 คน ผลสอบออกมา เพื่อนติด 1 คน ส่วนอีกคนสอบติดโครงการโควตาจังหวัดนครนายกของเหล่าทหารบก เหลือสนามใหญ่สมัครสอบทั้ง 4 เหล่า

    ออกจากห้องสอบยังมั่นใจว่าจะติดข้อเขียน แต่โชคไม่เข้าข้าง หรือต้องการทดสอบความแข็งแกร่งจากเด็กชายคนนี้

    ผลสอบออกมาไม่ติดข้อเขียนแม้แต่เหล่าเดียว

    ความผิดหวังทำให้น้ำตาไหลออกมา พ่อกับแม่ได้ปลอบว่า ยังไม่ถึงเวลาของน้อง จงเปลี่ยนน้ำตาให้เป็นพลัง ทำให้สำเร็จให้ได้ ยังมีเวลาอีก 1ปี

    หลังจากนั้นจึง Drop ไม่เรียนในภาคปกติ อ่านหนังสือและกวดวิชาอย่างเดียว หลังจากนั้นจากการทดสอบทุกครั้งผลการทดสอบได้อับดับ1ของค่ายน่าจะทุกครั้ง บุคลิกนิ่งขึ้น

    ตลอดทั้ง 2 ปีที่มาเรียนกวดวิชาเตรียมทหารที่บ้านเก้ากันยา ยังไม่เคยได้เดินทางกลับบ้านที่อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก

    ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จย่อมอยู่ที่นั่น

    อุปสรรคทำให้แกร่งขึ้น ผลการสอบข้อเขียนนักเรียนเตรียมทหารปี 2565 สอบติดข้อเขียนทั้ง 4เหล่า และอันดับต่ำที่สุดของบ้านเก้ากันยา ที่เปิดมา 12 ปี ก่อนหน้าอันดับที่ดีที่สุดคืออันดับที่ 2

    น้องยูฟ่าสอบได้อันดับที่ 17 ของเหล่าทหารอากาศ ทำความภาคภูมิใจตัวน้องเอง ครอบครัวและบ้านเก้ากันยา พร้อมกับก้าวเข้าสู่รั้วจักรดาว ตามล่าหาความฝันในวัยเยาว์

    วิเชียร สืบวงษ์ดิษฐ์ ผู้ปกครอง  นตท.ภูวเณศวร์ สืบวงษ์ดิษฐ์ นตท.ตอน 9 เลขที่25

    สมาคมผู้ปกครองเเละครูโรงเรียนเตรียมทหาร

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments