Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันจับคารถสองแถวโชเฟอร์หนุ่มใหญ่พกปืนรอไขว้คู่แข่งชิงตำแหน่ง หน.วิน

    จับคารถสองแถวโชเฟอร์หนุ่มใหญ่พกปืนรอไขว้คู่แข่งชิงตำแหน่ง หน.วิน

    เย็นวันที่ 31 ก.ค.67 พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9   พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม นำกำลังสายตรวจ สน.เพชรเกษม จับกุมนายสถิตย์ หรือนก อายุ 60 ปี ชาว จ.สมุทรสาคร พร้อมของกลาง ปืนลูกโม่ .32 จำนวน 1 กระบอกกระสุน 6 นัด และซองพก 1 อัน  จับกุมได้ขณะขับรถสองแถวแดง ทะเบียน 16-1474 กรุงเทพมหานคร ไปจอดอยู่ริมถนนก่อนถึงปากซอยเพชรเกษม 47 แขวงบางแค เขตบางแค กทม.

    สืบเนื่องจากมีพลเมืองดี แจ้งว่า พบ นายสถิตย์ พกปืนติดตัวอยู่ในรถโดยสารประจำทางคันดังกล่าว เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการแย่งกันเป็นหัวหน้าวินรถสองแถวประจำทาง ชุดจับกุมจึงไปตรวจสอบและขอทำการตรวจค้น พบอาวุธปืนมีกระสุนปืน  6 นัด บรรจุอยู่เต็มลูกโม่

    สอบถาม  อ้างว่าพกพาไว้ป้องกันตัว โดยแจ้งว่าได้รับอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืน พร้อมแสดงสำเนาเอกสารใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืน (แบบ ป.4) ใบอนุญาตเลขที่ ปค.1659/2543 ออกให้วันที่ 10 เมษายน 2543 ให้เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมดู ซึ่งเจ้าตัวไม่มีใบอนุญาตให้พกพาอาวุธปืน หรือ ป.12 แต่อย่างใด

    เบื้องต้นจึงได้ยึดอาวุธปืนและกระสุนปืนของกลางดังกล่าวข้างต้นเป็นของกลาง  เเจ้งข้อหาพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุอันควร แก่ นายสถิตย์ นำส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments