Saturday, July 27, 2024
More
    HomeUncategorizedจับตุ๋นผู้ปกครองฝากเด็กเข้าร.ร.

    จับตุ๋นผู้ปกครองฝากเด็กเข้าร.ร.

    ป.จับอาจารย์โรงเรียนกวดวิชา อ้างสนิท อดีต สส.ชลบุรี ฝากเด็กเข้าโรงเรียนดังเมืองชล รับทำมานานกว่า 3 ปีแล้ว พร้อมยังซัดทอดมีผู้บริหารของโรงเรียนร่วมขบวนการด้วย

        เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 28 มิ.ย.ที่ กองปราบปราม พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. พ.ต.อ.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบก.ป.พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป.พ.ต.ท.เนติ วงษ์กุหลาบ  รอง ผกก.4 บก.ป.พ.ต.ต.พิทยา คงเจริญ  สว.กก.4 บก.ป.ร่วมแถลงข่าวจับกุม นายมณฑล อายุ 53 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.174/2561 ลงวันที่ 27 เม.ย.2561 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น” จับได้ที่ร่มไทรรีสอร์ท หมู่ 12 ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี

    พล.ต.ต.ไมตรี  เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา นายวิทยา คุณปลื้ม นายกฯ อบจ.ชลบุรี อดีต สส.ชลบุรี ได้พาผู้ปกครองนักเรียน  เข้าแจ้งความที่สภ.เมืองชลบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายมณฑล  อาจารย์สอนอยู่โรงเรียนกวดวิชาบ้านส้มฟ้า ที่อ้างกับผู้เสียหายว่ามีความสนิทสนมกับนายวิทยา สามารถพาบุตรหลานที่เข้ามาเรียนกวดวิชากับโรงเรียนกวดวิชาของผู้ต้องหาให้เข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชลราษฎรอำรุง หรือโรงเรียนชลชายฯ ได้  

    แต่ต้องมีค่าดำเนินการรายละ 1-2 แสนบาท ทำให้มีผู้ปกครองหลายรายหลงเชื่อ นำเงินมามอบให้ผู้ต้องหา แต่เมื่อประกาศผลสอบออกมา ปรากฏว่าผู้ต้องหา ไม่สามารถฝากเข้าเรียนได้ตามที่กล่าวอ้าง จึงรวมตัวเข้าแจ้งความ  เบื้องต้นมีผู้เสียหาย 20 ราย  มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท      

     เบื้องต้นสอบสวน นายมณฑลรับสารภาพว่า รับเงินจากกลุ่มผู้ปกครองเด็กเพื่อฝากเข้าเรียนจริง เพราะมีผู้บริหารรายหนึ่งของโรงเรียนดังกล่าวร่วมอยู่ด้วย  โดยทำมานานกว่า 3 ปีแล้ว  เงินที่ได้มาจะนำไปให้ผู้บริหารรายดังกล่าวด้วย  ทั้งนี้ตนยังมีคลิปหลักฐานขณะที่นำเงินไปให้ถึง 17 คลิปอีกด้วย  

    แต่อย่างไรก็ตาม ขอปฏิเสธว่า ไม่เคยกล่าวอ้างถึงอดีต สส.ชลบุรีแต่อย่างใด อยากขอร้องเรียนไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการว่า ขอให้ช่วงลงมาดูแลปัญหานี้อย่างจริงจัง เพื่อเอาผิดถึงผู้บริหารรายนั้นให้ได้  เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา นำตัวส่งสภ.เมืองชลบุรี รับตัวไปดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments