Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจทางหลวงสกัดคาราวานรถกระบะขนพม่าลอบเข้าเมือง

    ตำรวจทางหลวงสกัดคาราวานรถกระบะขนพม่าลอบเข้าเมือง


    ตำรวจทางหลวงสกัดจับคาราวานกระบะ 3 คัน ลอบขน 43 แรงงานเมียนมาเข้าเมืองผิดกฎหมาย

    เมื่อวันที่ 30 พ.ค.67 พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก.1 บก.ทล. พ.ต.ต.เชษฐ์ศุภากร พิริยะพงษ์พันธ์ สว.ส.ทล.4 กก.1 บก.ทล.  พ.ต.ท.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. พ.ต.ท.ชนะ ขำทอง สว.ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล. พ.ต.ท.กฤษณะ  เชิงยุทธ์ สว.ส.ทล.2 กก.1 บก.ทล.

    นำกำลังจับกุมนายเตชินท์ อายุ 30 ปี ,นายสมัย อายุ 30 ปี และ นายชยากร อายุ 42 ปี พร้อมของกลางรถกระบะ 3 คัน ซุกซ่อนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 43 คน ได้บริเวณ ทล.11 กม.72-73 ต.โคกเดื่อ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์

    ทั้งนี้ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบมาตามเส้นทาง ทล.11 กม.72-73 พบรถกระบะต้องสงสัย 3 คัน ขับไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  ได้ขับติดตามอย่างกระชั้นชิด พร้อมส่งสัญญาณให้หยุด แต่ทั้งหมดกลับเร่งเครื่องหนี และพยายามจะขับชนรถของเจ้าหน้าที่หลายครั้ง

    กระทั่งมาถึง บริเวณ กม.72-73 ทล.11 ต.โคกเดื่อ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับประกบก่อนสกัดเอาไว้ได้ จากนั้นคนขับได้ลงจากรถพยายามจะวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ตามจับกุมไว้ได้ พร้อมแรงงานต่างด้าวจำนวนดังกล่าว

    ชมคลิปจับกุมคลิกhttps://youtu.be/8lNJ2FQew88?si=qSyLIpFukjAQWac_

    สอบสวนผู้ต้องหาชาวไทยทั้งสามรายรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายหน้าชาวไทย ให้ไปรับแรงงานต่างด้าว ในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร และ จ.พิษณุโลก  ไปส่งปลายทางที่ อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์  ได้ค่าจ้าง 12,000-15,000 บาท ต่อเที่ยว นำเงินที่ได้กินเที่ยวและใช้จ่าย

    ด้านแรงงานต่างด้าวรับว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทย เสียค่าใช้จ่ายรายละ 15,000 – 25,000 บาท

    แจ้งข้อหา “ซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือหรือช่วยด้วยประการใดๆ ให้คนต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเพื่อให้พ้นจากการจับกุม”แก่ผู้ต้องหาชาวไทย ส่วนแรงงานต่างด้าวแจ้งข้อหา “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments