Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจปทส.เจอกากสารแคดเมียมอีกกว่า1พันตันซุกโกดังคลองมะเดื่อ

    ตำรวจปทส.เจอกากสารแคดเมียมอีกกว่า1พันตันซุกโกดังคลองมะเดื่อ

    ภารกิจตามหากากสารแคทเมียม ล่าสุด ตำรวจ ปทส.แกะรอยตามกากสารแคดเมียม เจอเก็บอยู่ในโกดัง ย่านคลองมะเดื่อ กระทุ่มแบนอีกกว่า 1 พันตัน

    เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 เม.ย. พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส  สั่งการ  พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5.บก.ปทส. พ.ต.ท.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญรอง ผกก.5 บก.ปทส.นำกำลังเข้าตรวจค้นโกดังเลขที่ 70/2 ม.7 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พบกากสารแคดเมียมอยู่ในโกดังอีกประมาณ 1 พันตัน

    สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ .บก.ปทส.ได้สืบสวนหาแหล่งเก็บกากสารแคดเมียมที่ถูกนำออกมาจาก บจก.เจ แอนด์ บี เมททอล ก่อนกระจายไปเก็บที่โกดังในจังหวัดชลบุรี และสมุทรสาคร จนสามารถตรวจพบกากแคทเมียมไปแล้วหมื่นกว่าตัน

    ล่าสุดได้สืบสวนสอบสวนแกะรอยจากรถบรรทุกที่นำกากสารแคทดเมียมไปส่งตามสถานที่ต่างๆ จนพบว่ามีการขับเข้าด่านช่างที่ย่านกระทุ่มแบน จึงนำกำลังตรวจสอบ   พบว่าที่โกดังดังกล่าวได้นำกากสารแคดเมียมมาเก็บไว้จริง

    จากการสอบถามนายหนุ่มเจ้าของโรงงานทราบว่า ได้ทำสัญญาเช่าโกดังให้กับ บจก.เจ แอนด์ บี เมททอล เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2567  ให้จัดวาง จัดเก็บ กากแคดเมียม กากสังกะสี 1,500 ตัน ตกลงเค่าเช่าเดือนละ 2 หมื่นบาท

    จากการตรวจสอบพบกากสารแคดเมียมบรรจุอยู่ในถุงบิ๊กแบ็ค รวมน้ำหนัก1 พันตัน หลังจากนี้ต้องรออุตสาหรรมจังหวัดสมุทรสาคร และกรมโรงงาน  ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments