Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.ภ.4แถลงจับนักสนุกเกอร์ชื่อดังร่วมพวกขนยาบ้า3.4ล.เม็ด

    ผบช.ภ.4แถลงจับนักสนุกเกอร์ชื่อดังร่วมพวกขนยาบ้า3.4ล.เม็ด

    ตำรวจภาค 4 กัดติด รวบทีมขน 3 เครือข่ายยาเสพติด สกัดยาบ้ารวมกว่า 6 ล้านเม็ดก่อนทะลักเข้าพื้นที่ชั้นใน เร่งขยายผลยึดทรัพย์ต่อ

    เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 9 เม.ย.67 ที่ สภ.เชียงคาน พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4, พล.ต.ต.พงพิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.เลย, นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผวจ. เลย , ผู้แทนหน่วยร่วมบูรณาการ ได้แก่ ป.ป.ส.ภาค 4, กกล.สุรศักดิ์มนตรี, ตำรวจน้ำ, กก.11 รน., ร้อย ตชด.246

    ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล และ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร. ให้กวาดล้างจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ตามแนวชายแดน เพิ่มความเข้มในการกวาดล้างจับกุมยาเสพติดในพื้นที่มีปัญหา และปราบปรามผู้ค้ายาเสพติดให้หมดสิ้นไป

    พล.ต.ท.สรายุทธ กล่าวว่า คดีที่ 1 ตำรวจ สภ.เชียงคาน สืบสวนจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดจะนำยาบ้าไปส่งในพื้นที่ อ.เชียงคาน จ.เลย หลังพบรถตู้ลักษณะตรงตามข้อมูลที่มี จึงติดตามไปตามถนนสายปากชม–เชียงคาน ถึงบ้านบุฮม หมู่ 1 ต.บุฮม อ.เชียงคาน จ.เลย

    แสดงตัวขอตรวจค้น พบภายในรถมีนายพัชรพล อายุ 41 ปี คนขับรถ และนายจิตพงษ์ อายุ 41 ปี นั่งข้าง ตรวจค้นภายในรถตู้ พบยาบ้าเม็ดสีส้ม และเม็ดสีฟ้า 348 แพค บรรจุภายในกระสอบสีขาว 9 กระสอบ รวมยาบ้าประมาณ 3,480,000 เม็ด

    แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทั้งสองทราบว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้า อันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และการกระทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปโดยผิดกฎหมาย ตรวจยึดยาเสพติดไว้เป็นของกลาง จากนั้นจึงจับกุมผู้ต้องหาทั้งสอง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงคาน ดำเนินคดี และขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไป

    พล.ต.ท.สรายุทธ กล่าวต่อว่า คดีที่ 2 ตำรวจ บก.สส.ภ.4 และ สภ.บ้านแฮด สืบสวนทราบว่า จะมีการส่งมอบยาเสพติดจำนวนมากที่ ต.กู่ทอง อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม จึงวางกำลังจับกุม พบรถเก๋งฮอนด้า สีทอง ทะเบียนจ.สระบุรี จอดอยู่ที่ลานจอดร้านขนมจีนกู่ทอง ถนนขอนแก่น-เชียงยืน ต.กู่ทอง อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม ตรงตามข้อมูลการสืบสวน จึงแสดงตัวตรวจค้น

    พบนายภูธเนศ เป็นผู้ขับ ตรวจค้นในรถพบยาบ้า อยู่ในกระเป๋าเดินทาง 4 ใบ บรรจุยาบ้าเป็นมัด รวมประมาณ 990,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้ฝาท้ายรถคันดังกล่าว แจ้งข้อหานายภูธเนศ ว่า ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี มียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และกระทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย จากนั้นจึงจับกุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กู่ทอง ดำเนินคดี

    ผบช.ภ.4. กล่าวต่ออีกว่า ส่วนคดีที่ 3 ตำรวจ บก.สส.ภ.4 สืบสวนทราบว่าจะมีการส่งยาเสพติดในพื้นที่ ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จ.นครพนม จึงวางกำลังจับกุม พบรถเก๋งนิสสัน ทะเบียน จ.สกลนคร จอดอยู่ริมถนนสาย 212 ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จ.นครพนม พบนายณัฐวัฒน์ อายุ 43 ปี ลงมาจากรถยกกระสอบที่ซ่อนอยู่ข้างทาง จึงแสดงตัวตรวจค้น พบยาบ้า 2 กระสอบ ประมาณ 570,000 เม็ด จึงยึดเป็นของกลางพร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพง ดำเนินคดี

    จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหาอยู่ระหว่างหลบหนีหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ในความผิดฐานร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธฯ ท้องที่ สภ.เมืองเพชรบุรี

    หลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว พล.ต.ท.สรายุทธ ยังได้สอบปากคำนายพัชรพลและนายจิตพงษ์ สองผู้ต้องหาที่ลักลอบขนยาเสพติด 3,480,000 ล้านเม็ด โดยผู้ต้องหารับว่า ร่วมกับพวกอีก 2 คนที่หลบหนีไปได้ รับจ้างขนยาเสพติดได้รับค่าจ้างในครั้งนี้สองแสนบาท และหนึ่งในผู้ต้องหาเป็นนักสนุกเกอร์ที่มีชื่อเสียง แต่เนื่องจากเป็นหนี้พนัน จึงมาขนยาเสพติดเพื่อนำเงินไปใช้หนี้ ผบช.ภ.4.ได้สั่งการให้เร่งสืบสวนขยายผลการจับกุมและใช้มาตรการยึดทรัพย์กับผู้สั่งการ และผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments