Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจป่าเปิดอบรมการให้การพยาบาลและการช่วยชีวิตทางยุทธวิธี

    ตำรวจป่าเปิดอบรมการให้การพยาบาลและการช่วยชีวิตทางยุทธวิธี

    วันที่12 มิถุนายน 66 ณ ห้องประชุมชัยจินดา ชั้น 3 อาคารศรียานนท์ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน

    พล.ต.ท. พันธุ์พงษ์ สุขศิริมัช ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร. รักษาราชการแทนรองผบช.ตชด.เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรม การให้การพยาบาลหรือการช่วยชีวิตทางยุทธวิธี Tactical Combat Casualth Care (TCCC) ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566”

     มีเจ้าหน้าที่สายการแพทย์ของหน่วยงานในสังกัดบช.ตชด.ทั่วประเทศ เข้ารับการอบรมจำนวน 111 คน  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-16มิ.ย. 66

    การจัดการอบรมดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อเสริมศักยภาพของเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน  สายการแพทย์ให้มีความพร้อมและสามารถให้การรักษาพยาบาล หรือแก้ไขภาวะที่เป็นอันตรายแก่ชีวิตได้อย่างทันท่วงที ก่อนส่งกลับไปรับการรักษาพยาบาลต่อ ในสถานพยาบาลต่อไป

    รวมทั้ง การสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจของหน่วยให้ทันสมัยสอดคล้องกับลักษณะของภัยคุกคามและสถานการณ์ในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการได้รับอันตรายจากการปฏิบัติหน้าที่, การประสบอุบัติเหตุ, การเจ็บป่วยที่อาจส่งผลกระทบต่อชีวิต

    การอบรมนี้ ได้รับการสนับสนุนการจัดอบรมโดยทีมงานกิจการพลเรือน สถานทูตอเมริกา ซึ่งเป็นทีมงานเสนารักษ์ในการดูแลผู้บาดเจ็บในสนามขั้นสูงในชุดปฏิบัติการพิเศษ มาให้ความรู้และเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับกำลังพลของตำรวจตระเวนชายแดน

    นอกจากนี้ยังมีเภสัชกรและนายแพทย์ผู้ทรงคุณวุฒิมาบรรยายเพื่อเสริมและทบทวนความรู้การใช้ยาที่ถูกต้อง การให้การรักษาพยาบาลและสถานการณ์โรคในปัจจุบันอีกด้วย.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments