Friday, September 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจสองแควจับโจ๋19บินเดี่ยวฉก PCXคนเที่ยวงานเกษตรรุ่งเรืองเหยื่ออื้อ

    ตำรวจสองแควจับโจ๋19บินเดี่ยวฉก PCXคนเที่ยวงานเกษตรรุ่งเรืองเหยื่ออื้อ

    รวบโจ๋วัย 19 ปีตระเวนลักจยย.ในงานเกษตรรุ่งเรือง มีเหยื่อหลายรายแห่แจ้งความ ส่วนใหญ่ยี่ห้อฮอนด้ารุ่น PCX ส่งขายผ่านเพจรับซื้อรถหลุดจำนำไม่มีเล่ม ไม่มีป้าย ในราคาคันละ 13500-33000 บาท   เผยเลือกเหยื่อที่ลืมกุญแจรถ หรือรีโมตรถอย่างเดียว

    เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่10ก.ย.67  พล.ต.ต.นิคม เครือนพรัตน์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก พ.ต.อ.ทวีศักอ์ ถาบุญชู ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.6 พ.ต.อ.ไชยวิญญ์ อินทรทรัพย์ ผกก.สืบสวน ภ.จว.พิษณุโลก พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ สุดหอม สว.สส.สภ.เมืองพิษณุโลก

    พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน  ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาตระเวนก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ หลายคัน ในช่วงงานเกษตรรุ่งเรืองเมืองสองแคว 2567 ที่จัดขึ้นตั้งแต่ช่วงวันที่ 10-24 สิงหาคม 2567 ที่บริเวณศาลากลางเมืองพิษณุโลก

    ระหว่างวันงานมีผู้เสียหายหลายรายแจ้งความพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพิษณุโลก ว่า จยย.ที่ขี่มาจอดไว้เพื่อเข้าไปเที่ยวในงานหายไป

    หลังจากรวบรวมข้อมูลและพฤติกรรมในการก่อเหตุ ได้ให้ชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาข้อมูลก่อนขอหมาย ศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ จ.508/2567 ลงวันที่ 9 กันยายน 2567 และหมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ จ.509/2567 ลงวันที่ 9 ก.ย. 67 จับกุมนายธีร์วศิน หรือจูเนียร์ อายุ 19 ปีชาวพิษณุโลก  ฐาน “ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” นำตัวผู้ต้องหาทำบันทึกจับกุม และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก จว.พิษณุโลก  ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    สอบสวน นายธีร์วศินรับสารภาพ หลังก่อเหตุได้นำไปโพสต์ขายต่อได้คันละ13,000-33,000บาท นำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และเที่ยวเตร่ ยืนยันก่อเหตุเพียงคนเดียว เลือกเหยื่อที่ลืมกุญแจรถ หรือรีโมตรถอย่างเดียว ส่วนเพจรับซื้อรถหลุดจำนำไม่มีเล่ม ไม่มีป้าย ที่รับซื้อรถจากตนไปนั้น ไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัวพร้อมขยายผล ติดตามผู้ใช้เพจ ที่รับซื้อมาดำเนินคดีต่อไป

    พล.ต.ต.นิคม เครือนพรัตน์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก  ฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชน ส่วนหนึ่งจากกรณีนี้คือผู้ก่อเหตุลงมือลักรถได้เพราะตัวเจ้าของรถเองประมาท ลืมกุญแจรถไว้ทั้งหมด ทำให้การลักหรือโจรกรรมรถนี่เป็นเรื่องง่าย เพียงแค่สตาร์ทรถแล้วขับออกไปเลย เพื่อเป็นการปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน ตัวประชาชนเอง ผู้ใช้รถเองก็ควรระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้น เช่น การตรวจเช็คกุญแจรถก่อนลงจากรถให้เรียบร้อย หรือ การคล้องโซ่ กุญแจล็อคล้อรถอีกชั้น ก็เป็นสิ่งที่ควรทำ เพื่อเป็นการปกป้องทรัพย์สินของประชาชน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments