Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจเพชรเกษมจับเดนคุกทาสยาเมาแล้วตระเวนลักจยย.ต่อเนื่อง

    ตำรวจเพชรเกษมจับเดนคุกทาสยาเมาแล้วตระเวนลักจยย.ต่อเนื่อง

    “ชาวบ้านดีใจ ตำรวจโทรปลุกแจ้งรถจยย.ที่จอดไว้หลังถูกขี้ยาเดนคุกขโมยไปจากที่พัก สารภาพเคยถูกจับมา5ครั้ง”

    ภายใต้การอำนวยการโดย พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม , พ.ต.ท.พิสิษฐ์ มีวิริยกุล รอง ผกก.ป.สน.เพชรเกษม , พ.ต.ท.เอกพจน์ บุญล้อม สวป.สน.เพชรเกษม , ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ โสตะการ รอง สวป.สน.เพชรเกษม , ร.ต.ต.สุกรรณ สมสนุก รอง สวป.สน.เพชรเกษม , ด.ต.จำเนียร วรรณปะกา , ส.ต.อ.ธีรพงษ์ คุณวัน , ส.ต.อ.เอกยุทธ ปล้องคง, ส.ต.ท.พีรพงษ์ สดมพฤกษ์ ,ส.ต.ท.ธัชนนท์ เสมอใจ ,ส.ต.ท.สุรสิทธิ์ ศรชัยญาติ ผบ.หมู่ ป.สน.เพชรเกษม และ ส.ต.อ.ณัฐพงศ์ พรหมสุข ผบ.หมู่ สส.สน.เพชรเกษม สน.เพชรเกษม

    ร่วมกันจับกุมนายพฤษภา หรือเปี๊ยก  อายุ 60 ปี ชาวต.บ้องตี้ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ข้อหา“ลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในเวลากลางคืน” จับกุม สน.เพชรเกษม แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพมหานคร  

    พฤติการณ์เกี่ยวกับคดี เมื่อวันที่ 21 ก.ค.2566 เวลา  03.10 น.ชุดจับกุมรับแจ้งจากศูนย์วิทยุกรุงธน  พบบุคคลต้องสงสัยจะก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์  กลางซอยเพชรเกษม 63 แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพมหานคร

    รุดตรวจสอบพบนายพฤษภา นั่งครอมอยู่บนจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ 110 ไอ สี่ม่วง-ดำ  ทะเบียน 3ขก 7540 กรุงเทพมหานคร ท่าทีมีพิรุธพยายามเดินหนี ขอตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

    สอบถามเกี่ยวกับจยย.คันที่นายพฤษภาฯขี่มา แต่ไม่สามารถแสดงหลักฐานเกี่ยวกับรถคันดังกล่าวได้ เชิญตัวมาที่ สน.เพชรเกษม เพื่อตรวจสอทราบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมี น.ส.นันท์นภา ทิงาม เป็นผู้ครอบครอง   ติดต่อสอบถามแจ้งว่าเป็นของตนจริงแต่จอดไว้ที่ หอพักจิรโชติ เลขที่ 74 ซ.อินทปัจ 13 แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม.

    หลังรับแจ้งได้ตรวจสอบพบว่าจยย.ได้หายไปจริง  รีบเดินทางมา สน.เพชรเกษม และยืนยันว่ารถที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดไว้อยู่เป็นของตนจริงพร้อมทั้งชี้ยืนยันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย

    นอกจากนี้จากการสอบถามผู้ต้องหานี้ยังรับว่าก่อนที่จะมาลักทรัพย์รถจักรยานยนต์คันนี้ได้ไปก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์บริเวณเชิงสะพาน วัดเครือวัลย์ (ท้องที่ สน.บางกอกใหญ่)  ต่อมาทราบว่าผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ที่ สน.บางกอกใหญ่

    ต่อมาคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ไปจอดทิ้งไว้ที่หลังตลาดสดบางกอกน้อย (ท้องที่ สน.บางกอกน้อย) และเดินเท้าไปลักเอาจยย.ของกลางลำดับที่ 4  จอดอยู่บริเวณหอพักจันทร์เจ้า แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย ผู้เสียหายแจ้งความไว้ตามประจำวันของ สน.บางกอกน้อยจากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจอดไว้ที่บริเวณที่เกิดเหตุ และได้ลักเอาจักรยานยนต์คันอื่นที่จอดอยู่บริเวณที่จับกุมอีก แต่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจค้นตัวเสียก่อน

    สอบถามผู้ต้องหารับว่าเมื่อได้เสพยาเสพติดเข้าไปแล้ว จะมีพฤติกรรมก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ต่อไปเรื่อยๆ แบบนี้ และเคยก่อเหตุแบบนี้มานานซึ่งเคยถูกจับกุมตัวมาแล้ว 5 ครั้ง พอพ้นโทษออกมาก็ได้มาก่อเหตุซ้ำอีกนำส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม

    จากการตรวจสอบในภายหลังพบว่าผู้ต้องหานี้เคยก่อเหตุในลักษณะนี้เดียวกันนี้มาหลายครั้ง และพึ่งพ้นโทษออกมา และจากการตรวจสอบผู้ต้องนี้ ยังเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.380/2566 ลงวันที่ 17 ก.ค. 2566 (ท้องที่ สภ.บางหลวง) ซึ่งสภ.บางหลวงยังต้องการตัวมาดำเนินคดีอยู่ และผู้ต้องหายังรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและไม่เคยถูกจับกุมตัวมาดำเนินคดีอยู่

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments