Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจไซเบอร์ รวบแอดมิน90กลุ่มลับดูคลิปโป๊พบหนังลามกกว่า 1 แสนไฟล์

    ตำรวจไซเบอร์ รวบแอดมิน90กลุ่มลับดูคลิปโป๊พบหนังลามกกว่า 1 แสนไฟล์

    วันที่ 17 ส.ค.67พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการ  พล.ต.ต.ชูศักดิ์ ขนาดนิด ผบก.ตอท. พ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผกก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. พ.ต.ท.พิชิต เอียงสา รอง ผกก.ฯ, พ.ต.ท.ธนพงศ์ธัช อ่อนชูเหมรัต สว.ฯ, พ.ต.ท.เขมอธิษฐ์ ทองคำ สว.กก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท.

    นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลจังหวัดพิจิตรที่ 353/2567 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ xx/1 ถนนปากทาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิจิตร พร้อมจับกุมนายปองคุณ   อายุ 20 ปี ในฐานความผิด “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้น ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ,ครอบครอง และส่งต่อสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ,เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้าหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก”

    สืบเนื่องจากตำรวจชุดสืบสวน กก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ตบก.ตอท. ตรวจสอบพบโฆษณาในสื่อโซเชียล มีลักษณะเชิญชวนเข้าร่วมกลุ่มลับที่เผยแพร่ภาพและคลิปลามกอนาจาร ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนติดต่อเข้าร่วมเป็นสมาชิกในกลุ่ม โดยโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร ชื่อผู้รับเงินคือนายปองคุณ   หลังโอนเงินแล้ว ทางแอดมินได้ดึงเข้ากลุ่ม 6 กลุ่ม พบสื่อลามกอนาจารเด็กทั้งชายและหญิงเป็นจำนวนมาก

    ต่อมาพ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผกก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้สืบสวนจนทราบว่านายปองคุณ ทำหน้าที่เป็นแอดมินกลุ่มลับ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายค้นจากศาลและเข้าจับกุมตัวไว้ได้พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์

    ตรวจสอบพบบัญชีไลน์ที่ใช้เป็นแอดมินกลุ่มลับจำนวน 2 บัญชี โดยมีกลุ่มลับที่เผยแพร่คลิปลามกอนาจาร เด็กและผู้ใหญ่ทั้งเพศชายและหญิง มีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ จำนวน 90 กลุ่ม ภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ยังพบโฟลเดอร์เก็บคลิปและภาพลามกอนาจาร มากกว่า 100,000 ไฟล์

    สอบสวนให้การยอมรับว่าได้เป็นแอดมิน เปิดกลุ่มลับมานานกว่า 2 ปี  ผู้ที่สนใจเข้าชมคลิปลามก จะต้องเสียค่าสมาชิกเข้าชมในราคา 900 บาทต่อการชม 6 กลุ่ม ที่ผ่านมามีผู้สนใจเข้ามาเป็นสมาชิกจำนวนมาก มีรายได้ดีเฉลี่ยเดือนละ20,000 – 30,000 บาท  บางเดือนเคยมีรายได้มากถึง 70,000 บาท  ระยะเวลากว่า 2 ปี มีรายได้มากราว 800,000 บาท ก่อนความคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิจิตร ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments