Sunday, October 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจไซเบอร์5 ค้นบ้านหนุ่มสงขลาเจอปืนสงคราม2กระบอก อ้างเก็บสะสม

    ตำรวจไซเบอร์5 ค้นบ้านหนุ่มสงขลาเจอปืนสงคราม2กระบอก อ้างเก็บสะสม

    วันที่ 8 ก.ค.67 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการ  พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.บัญชา ศรีสุข รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ ผกก.4 บก.สอท.5 พ.ต.ท.คมสัน สมอ่อน สว.กก.4 บก.สอท.5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.สอท.5 นำหมายค้นศาลจังหวัดสงขลา ที่ 201/2567 ลง 6 ก.ค. 2567 เข้าค้นบ้านหลังหนึ่งใน ม.3 ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา

    จัมกุมตัวนายอรุณ อายุ 33 ปี พร้อมของกลางปืน AK47   1 กระบอก ปืนกลมือทอมสัน แบบ M3 ใช้กระสุน 11 ม.ม.   1 กระบอก  ปืน 11 ม.ม. มีร่องรอยลบเลขทะเบียน 1 กระบอก  ปืน  9 มม. 1 กระบอก  ปืนพกสั้น ลูกซองหักลำไทยประดิษฐ์ ใช้กระสุน เบอร์12  1 กระบอก กระสุนปืนรวม 500 นัด แม็กกาซีน 6 อันและใบ ป.4 ปลอม 2 ใบ

    หลังสืบสวนตรวจสอบเฝ้าระวังภัยทางออนไลน์ พบหลักฐานที่เชื่อได้ว่านายอรุณ น่าจะมีอาวุธปืน กระสุนปืนผิดกฎหมายไว้ในครอบครอง และนำเอาไปซุกซ่อนภายในบ้านหลังดังกล่าว จึงได้รวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายค้นพบของกลางทั้งหมดอยู่ในห้องนอน และห้องเก็บของภายในบ้านหลังดังกล่าว

    จากการสอบปากคำนายอรุณให้การว่า  ปืนบางกระบอกเป็นปืนมีทะเบียนของพี่สาว ส่วนปืน 11 มม. โคลท์ เป็นปืนของตนเองมีใบทะเบียน ป.4 ถูกต้อง แต่เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียด นายอรุณ จำนนต่อหลักฐาน ก่อนจะกลับคำให้การใหม่ว่า ใบ ป.4 ที่นำมาแสดงเป็นของปลอม  ซื้อมาในราคา 8,000 บาท และส่วนมากจะใช้แสดงเวลาเข้าสนามยิงปืนเท่านั้น อาวุธปืนที่เหลือทั้งหมดเป็นปืนเถื่อนที่ตนเองทยอยซื้อมาเก็บสะสมด้วยความชอบ และที่ผ่านมาไม่เคยได้รับอนุญาตให้มี ใช้อาวุธปืนกระสุนปืนจากนายทะเบียน

    เบื้องต้นแจ้งข้อหา มีอาวุธปืน กระสุนปืนที่ใช้ในการสงคราม และนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอาวุธปืน กระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ปลอมเอกสารราชการ ใช้เอกสารราชการปลอม  ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่ง สภ.ควนมีด จ.สงขลา  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments