Saturday, July 27, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องมิวสิค ฝันที่ต้องถึงคือ LPGA

    น้องมิวสิค ฝันที่ต้องถึงคือ LPGA

    Enjoy The Hit Ep.51
    ​ ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ สวัสดีสัปดาห์แห่งวันพระใหญ่ ครับทุกๆท่าน ได้ไปทำบุญกันบ้างหรือเปล่าครับ นาย ต.ได้ไปทำบุญมานะครับ ขอแบ่งบุญที่ทำมาให้กับทุกๆท่าน ด้วยเด้อ..

    สำหรับข่าวสารวงการกอล์ฟโลก ต้องขอชื่นชมกับนักกอล์ฟไทย คือโปรอารม์และโปรช้าง ซึ่งติดอันดับท๊อป10 ทั้งคู่ ในกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ “บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมป์เปี้ยนชิพ” ที่ประเทศอังกฤษ

    ทางด้านกอล์ฟหญิงเราก็ไม่น้อยหน้า ทั้งโปรโม-โปรเมย์ ก็ติด ท๊อป10 ทั้งคู่ เช่นกัน ในรายการ “แอลพีจีเอ โวลวิค แชมป์เปียนชิพ” รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกาสุดยอดจริงๆ บอกแล้วคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ ตามเชียร์สุดใจต่อไป

    ​สำหรับวันนี้ นาย ต.จะแนะนำให้ทุกๆท่านรู้จักกับสาวน้อยร้อยชั่งอีกคนผู้มากความสามารถ หลาน2 นายตำรวจดัง “น้องมิวสิค” ด.ญ.ภทรณิฎาร์ พลมณี อายุ 9ปี

    เรียนอยู่ชั้น ป.3 ที่ Singapore International School Of Bangkok (SISB) เป็นหลานรักของ ร.ต.ต.ธีระพล พลมณี ผู้เชียวชาญ EOD และพ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก.สภอ.ปาย เป็นลูกสาวของ ดร.พชร พลมณี กับคุณแม่ นิดาพร อุดมชัยประเสริฐกุล เจ้าของธุรกิจ Certification Body ให้การรับรองมาตรฐานสากลISO เป็นธุรกิจที่น่าสนใจท่านใดสนใจก็ต่อยอดกันเอาเองนะครับ 555

    กลับมาที่น้องมิวสิค กันดีกว่า มิวสิคเริ่มจับไม้กอล์ฟมาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ 4 เดือน แต่มาเริ่มจริงจังเอาเมื่อตอนอายุ 6 ขวบ ด้วยความที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ขยันฝึกซ้อมจนโปรเอก บอกให้ลองไปแข่งขันดู ครอบครัวจึงตัดสินใจเริ่มแข่งขัน

    แล้วมิวสิคก็ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง ตั้งแต่เริ่มแข่งขันมา กวาดถ้วยWiner ไปมาก กว่า 25 รายการ(เอ่อคุณพ่อเตรียมสร้างห้องเก็บถ้วยรางวัลไว้ด้วยนะครับ555 ) และยังเป็นตัวแทนเด็กไทยไปแข่งในรายการ US.KIDS ทั้งในอเมริกาและมาเลเซีย แม้จะไม่ได้รางวัลแต่หนูก็สู้สุดใจแล้วจริงไหมจ๊ะ”น้องมิวสิค”

    ​น้องมิวสิค มีตารางฝึกซ้อมสัปดาห์ละ 3 วัน วันละอย่างน้อย

    4 ชม.ถ้ามีเวลาว่างก็ไปออกรอบกับคุณพ่อ เป็นกิจกรรมในครอบครัวไป แต่ก่อนหน้าที่จะมีตีกอล์ฟจริงจัง คุณพ่อได้ให้ลองเล่นกีฬาหลายอย่างเช่น ไอซ์สเก๊ต บัลเล่ย์ ยิมนาสติก แต่ก็มาจบที่กอล์ฟเพราะตอนนี้ชอบกอล์ฟแบบเข้าเส้นไปแล้ว

    น้องมิวสิค ยังมีความสามารถพิเศษอีกหลายอย่าง เช่น พูดได้ 3 ภาษา อังกฤษ ไทย จีน เล่นเปียโนได้ เรียนเก่งอีกต่างหากติด 1ใน3 มาตลอด

    สุดยอดดดดดเลยลูกเอ๊ย เก่งรอบด้านเลย นาย ต .ขอชื่นชมไปถึงครอบครัวด้วยครับดูแลกันได้ดีจริงๆ ยังไง นาย ต.ขอให้ น้องมิวสิค ได้ไปLPGA เหมือนที่หนูฝันเอาไว้นะลูก นาย ต.จะเป็นกำลังใจให้ และถ้ามีโอกาสช่วยผลักดัน นาย ต.จัดให้เต็มที่ครับ

    คุณพ่อฝากถึงเด็กๆเยาวชน ว่า ถ้าจะซ้อมให้ซ้อมให้ถูกวิธี และมีความมุ่งมั่นเดินตามKPI ที่ตั้งไว้อย่างจริงจัง บางครั้งอาจจะต้องเสียสละเวลาอย่างอื่น มาให้กอล์ฟมากกว่าซึ่งก็จำเป็นเพราะเราตัดสินใจเลือกเดินทางนี้แล้ว นาย ต.ต้องขอขอบคุณในคำแนะนำของคุณพ่อนะครับ หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับเด็กๆหรือผู้ปกครองท่านอื่นไม่มากก็น้อย

    ​สุดท้ายท้ายสุดเช่นเคย ข่าวสารวงการกอล์ฟเยาวชนบ้านเราเมื่อ สัปดาห์ที่ผ่านมามีเหตุอันไม่น่าจะเกิดขึ้นอีกแล้ว คือ ในการแข่งขันรายการหนึ่ง ในระหว่างการแข่งขันมีผู้ปกครอง น้องๆเยาวชนคลาสเด็กโต เข้าไปสอนลูก หรือคอยบอกเด็กอยู่ตลอด โดยไม่สนใจว่าผู้ปกครองท่านอื่นเขาเห็นหรือไม่

    มันไม่ดีเลยนะครับ เราทำอะไรที่ไม่ดี ไม่ถูกต้องผลกระทบก็ส่งไปถึงลูกหลานเราถ้าผู้ปกครองท่านอื่นแจ้งกรรมการลูกท่านก็โดนDQ เราสอนเขาให้เป็นสุภาพบุรุษ มันก็ต้องเริ่มที่ตัวเราเองก่อน ถึงจะสอนเขาได้เต็มปากเต็มคำ

    นาย ต. ได้ข่าวมาว่า มีผู้ปกครองท่านหนึ่งไปถามน้องคนที่มีผู้ปกครองเข้ามาสอน ว่าคุณพ่อเข้ามาสอนตลอดจริงไหม เด็กยังตอบว่าจริงและกล่าวคำขอโทษกับผู้ปกครองท่านที่ถามเลย

    นาย ต. ชื่นชมในสปีริตของน้องคนนั้นที่กล้ายอมรับความจริงครับ แต่บอกคุณพ่อหรือนะลูกว่าอย่าทำอีกเลย นาย ต.ว่าเราปล่อยให้เด็กเขาตัดสินใจเองเถอะครับถ้าอยากให้เขาพัฒนาเร็ว ถ้าโค้ชหรือคุณพ่อ เดินตามก็แค่จดว่าหลุมนี้ ทำไมคิดแบบนี้ หลุมนั้นทำไมเกิดเหตุการณ์นั้น แล้วนำกลับมาแก้ไข หรือปรึกษาแนะนำวิธีการกันที่สนามไดร์ฟหรือที่บ้านน่าจะเหมาะกว่า ฝากไว้ด้วยนะครับ

    ถ้วยรางวัลที่ได้มาจากการเอาเปรียบเด็กคนอื่น มันควรจะให้ลูกหลานเราภูมิใจกับมันไหมครับ…สวัสดี

    *** สนใจลงบทความหรือเรียนกอล์ฟและร่วมทีมโค้ชนาย ต. ติดต่อโดยตรงครับ ยินดีเสมอ086-5113115 นาย ต.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments