Friday, April 19, 2024
More

    ROGUE ONE: A Star Wars Story

    คอลัมน์บันเทิงจากหนัง โดย โชว์ไทม์
    ROGUE ONE: A Star Wars Story โร้ค วัน ตำนานสตาร์ วอร์ส (2016)

    โร้ค วัน เป็นปฐมบทของ ตำนาน สตาร์ วอร์ส ที่ลูคัส ฟิล์ม สร้างหนังตอนแยกออกมาจาก สงครามแห่งดวงดาว หนังหลักซึ่งตอนที่ 7 ย้ายค่ายนายทุนและจัดจำหน่ายมาอยู่กับ ดิสนี่ย์ นี่จึงเป็นบททดสอบสำคัญ เพราะแฟนพันธุ์สตาร์ วอร์สย่อมไม่พลาดที่จะติดตามเกร็ดพงศาวดารอยู่แล้ว ในขณะที่แฟนหนังรุ่นใหม่ที่ไม่คุ้นเคยกับเค้าโครงเรื่องของสมรภูมินี้ อาจยอมตีตั๋วเข้ามาสนุกสนานกับสมรภูมิย่อย ที่เล่าเรื่องผ่านนักแสดงหน้าใหม่ก็เป็นได้!

    LINK: https://youtu.be/-o96MD8ufb4

    เฟลิซิตี้ โจนส์ ที่สั่งสมชื่อเสียงและฐานแฟนๆจากหนังดราม่าหลายๆเรื่องมารับบท จิน เออร์โซ่ สาวมั่นที่เส้นทางชีวิตลุ่มๆดอนๆของเธอพัวพันกับคู่ศึกสงครามแห่งดวงดาวทั้งสองฝ่าย เมื่อเธอเข้าร่วมในปฏิบัติการเฉพาะกิจครั้งนี้ก็ทำให้ได้ร่วมงานกับกัปตันแคสเซียน แอนเดอร์ ที่รับบทโดย ดีเอโก้ ลูน่า เม็กซิกันหนุ่มที่แจ้งเกิดจากหนังดราม่าซึ่งกวาดรางวัลนักวิจารณ์หลายสถาบันและเข้าชิงรางวัลออสการ์ด้วย บทพระเอกสุดบู๊นี่ก็ท้าทายไม่น้อย!

    LINK: https://youtu.be/XhIDQgsrwoU

    ฟอเรสต์ วิเทเคอร์ น่าจะตอกย้ำความดราม่าให้กับหนังทุกเรื่องได้เป็นอย่างดี ยิ่งเมื่อมารับ ซอว์ เกอร์เรร่า พ่ออุปถัมภ์ของนางเอกด้วยแล้ว ขยี้ทุกปมให้สะเทือนใจทุกฉากเลยทีเดียว ในขณะที่เซอร์ไพร้ซ์สุดของเหล่าแฟนหนังเอเชียคือการปรากฎตัวของ ดอนนี่ เยน เป็น เชรู อิมเว่ นักรบตาบอดที่ถือว่าเป็นสมาชิกหน้าใหม่ของ มหากาพย์สตาร์ วอร์ส และเป็นตัวละครที่หมั่นตอกย้ำ ความสำคัญของพลัง ซึ่งเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวเชื่อมหนังทุกภาคไว้ด้วยกัน

    LINK: https://youtu.be/roXDDJmeoXY

    ฉากแอ๊คชั่นที่ร้อยเรียงกันมาสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมเป็นระยะๆ ในขณะที่เรื่องราวสุดดราม่าก็แข็งแรงจนต่อมน้ำตาได้ทำงานกันหนักมากนี่ต้องยกคุณงามความดีให้กับ แกเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส์ ผู้กำกับที่ตีความบทหนังของคริส เวลท์ซ และ โทนี่ กิลรอย จนเอาชนะใจแฟนพันธุ์แท้ว่า แม้จะอ้างอิงตัวละครของจอร์จ ลูคัส แต่พวกเขาก็รังสรรค์เรื่องราวแปลกใหม่ แต่ไม่แปลกแยกไปจากเค้าโครงมหากาพย์สงครามแห่งดวงดาวไปจนหลุดจักรวาล

    ติดดาว: 4 ดาวครึ่ง ให้กับความตั้งใจเล่าเรื่อง แม้จะดราม่าแยะไปหน่อยก็เถอะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments