Sunday, September 22, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องอลิส-วรวลัญช์ เวทย์ศิริยานันท์

    น้องอลิส-วรวลัญช์ เวทย์ศิริยานันท์

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดี FC บทความEnjoy The Hit By นาย ต.ทุกท่าน ช่วงนี้เป็นช่วงของ วาตภัย และตามมาด้วยอุทกภัย หนักจริงๆโดยเฉพาะพี่น้องภาคเหนือ

    ตามที่เห็นในข่าว พวกเราชาวกทม.เคยโดนน้ำท่วมเมื่อปี 54 ว่า หนักแล้ว พอเจอน้ำป่า ที่เชียงรายปีนี้ ถึงกับ น้ำตาตกใน สงสารพี่น้อง ที่โดนผลกระทบ เพราะมันไม่ใช่แค่น้ำท่วม แต่มันมีซากแห่งความเสียหายคือ โคลนที่สูงเป็นเมตร ถ้าทำความสะอาดไม่ทัน โคลนแข็งตัว พวกเราลองคิดดูสิว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับทรัพย์สมบัติ ของผู้ประสบภัยครั้งนี้ นับเป็นการสูญเสียอันประเมินค่าไม่ได้ของแต่ละครอบครัว

    อย่างไรลุงนาย ต. ขอเป็นตัวแทน ผู้ปกครองและนักกีฬาเยาวชนไทย ส่งกำลังใจให้ผู้ประสบอุทกภัย ใหญ่ครั้งนี้ ทุกครอบครัว ขอให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้โดยเร็วนะครับ และอีกเรื่องที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือ ขอขอบคุณผู้เสียสละทุกภาคส่วนที่เข้าไปช่วยเหลือ ทั้งเงิน ทั้งอาหาร เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม บางท่านถึงกับเสียชีวิต (ขอให้ดวงวิญญาณ ท่านผู้เสียสละไปสู่สัมปรายภพนะครับ)

    สัปดาห์นี้ถึงคิวของสาวน้อย ร้อยชั่ง  

    น้องอลิส-เด็กหญิงวรวลัญช์ เวทย์ศิริยานันท์

    เกิดวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ.2557ปัจจุบันอายุ 10 ขวบ 4 เดือน กำลังศึกษาอยู่ที่ โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย ชั้นป.5

    เป็นลูกสาวคนโตของ คุณพ่อราเชษฐ์ เวทย์ศิริยานันท์ อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว และ คุณแม่วิมาศุภชัยศิริ เรือง อาชีพ พนักงานบริษัท มีน้องสาว 1 คน ด.ญ. ภัทรวลัญช์  เวทย์ศิริยานันท์ (7ขวบ 10 เดือน)

    น้องอลิสเริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุได้ 9 ขวบกว่า แต่ก่อนที่จะเริ่มเล่นกอล์ฟ  น้องอลิสก็ทำกิจกรรมหลากหลาย ทั้งดนตรี และ กีฬา เช่น เรียนเปียโน เรียนร้องเพลง  ฝึกเชลโลกับวงดุริยางค์ของโรงเรียน  ว่ายน้ำ  ยิมนาสติก คุณพ่อเล่าว่า

    น้องอลิสเคยได้เหรียญทองและถ้วยรางวัลคะแนนสูงสุดจากการแข่งขันยิมนาสติกด้านทักษะร่างกาย   แต่หลังจากนั้นมีอาการบาดเจ็บ เพราะต้องดัดตัวเพิ่มขึ้น น้องจึงขอเลิกเรียน

    ซึ่งเป็นช่วงที่คุณป้าก็ชักชวนให้ลองมาเล่นกอล์ฟ  คุณพ่อเลยพาน้องไปลงเรียนแบบกลุ่มเด็กที่ Top golf ก่อน เพื่อเน้นสนุกสนาน  และได้มีเพื่อนใหม่

     น้องอลิสบอกว่า

    หนูชอบและอยากเรียนกอล์ฟต่อค่ะ”  

    คุณพ่อจึงเริ่มตัดสินใจหาข้อมูลและโปรผู้ฝึกสอน โดยโค้ชคนแรกของน้องคือ โปรอำนาจ จนกระทั่งช่วงปิดเทอมปีนี้ที่ผ่านมาได้ไปลง Golf Summer Camp แบบกลุ่ม ของ โปรภูมิ เกตุคำ และโปรโด่ง-ศุภัทรชัย ลัดดากลม เพื่อสร้างความมีวินัย สร้างแนวคิดการเป็นนักกีฬา และรู้จักเพื่อนใหม่ ๆ ที่เคยผ่านการแข่งขันมากมาย  

    เลยทำให้น้องสนุกกับการไปเรียนและอยากไปลองแข่งขันแบบเพื่อนๆบ้าง น้องอลิสจึงเริ่มซ้อมทุกวัน  พอกลับมาบ้านก็ฝึกซ้อมพัตต์ และเริ่มไปออกรอบบ้าง

    หลังจากนั้น ก็ตัดสินใจลงแข่งขันรายการแรก ของ GAD Thailand เพื่อไปหาประสบการณ์  ถึงแม้ไม่ได้ถ้วยรางวัล แต่ก็ได้เรียนรู้ว่า ถ้าเราอยากเก่งหรือได้ถ้วยรางวัลเหมือนคนอื่น  เราต้องขยันฝึกซ้อมมากขึ้น หลังจากนั้นน้องอลิสก็กลับมาฝึกซ้อมมากขึ้น  พัฒนาลูกสั้น และไดร์ฟให้ไกลขึ้น ซึ่งได้รับการสอนจากโปรตุ๊ก ธัชดล พวงทับทิม โปรคนปัจจุบัน

    แข่งครั้งที่ 2รายการ One day A-Class (คลาส D-Girl) น้องอลิสได้ถ้วยรางวัล 1st runner up  เริ่มสนุกและ เข้าใจกีฬากอล์ฟมากขึ้นสามารถควมคุมอารมณ์ตัวเองได้ดีขึ้น หลังจากนั้นก็ลงแข่งขันในระดับเยาวชน  ได้รางวัล และสร้างความมั่นใจให้ตัวเองมากขึ้น…

    จุดเด่นของน้องอลิส คือ วงสวิงสวย และเล่นลูกสั้นดี เป็นคนมีความพยายาม ส่วนIdol คือ  โปรแพตตี้ ปภังกร และ แพงกี้ แอลล่า แกลิทสกีย์ น้องชอบนักกอล์ฟหญิงทั้งสองคนนี้ เพราะมีความนิ่ง มีสมาธิกับเกมการเล่น และมีความละเอียดมากในช่วงการพัตต์…

    การอบรมบุตร  คุณพ่อบอกว่า

    ครอบครัวเราจะสอนให้ตั้งเป้าหมาย ว่าเราอยากเป็น หรือทำอะไรในอนาคต เพื่อที่จะฝึกฝนและพัฒนาตัวเอง  เช่น ออกกำลังกาย  เดิน  ว่ายน้ำ เข้าฟิเนส  เพื่อช่วยส่งเสริมในการเล่นกอล์ฟ ให้มีสมาธิ และสามารถใช้ร่างกายได้เป็นอย่างดี

    ปัจจุบันน้องอลิสและน้องสาวมีเรียนกอล์ฟ อาทิตย์ละ 1 วัน ฝึกซ้อมไดร์ฟ และลูกสั้น 3 วัน ว่ายน้ำ 1 วัน ออกรอบวันเสาร์ /อาทิตย์..

    ด้านการอบรมสั่งสอนคุณแม่บอกว่า

    ให้น้องอลิส เล่นกอล์ฟให้สนุก เรียนรู้จากเพื่อนคนที่เก่งกว่า และตั้งใจทำตามที่โปรผู้สอนให้ฝึกซ้อม  ส่วนคุณแม่จะเป็นผู้คอยสนับสนุนในทุกด้าน   คอยส่งเสริมพัฒนาแนวคิดในการดำเนินชีวิต  พานั่งสมาธิ เข้าโบสถ์ในวันอาทิตย์และคอยให้กำลังใจ

    น้องอลิสบอกว่า ความฝันของน้องอลิสคือ  หนูอยากเข้าไปเล่นใน LPGA tour อยากเป็นแชมป์เพื่อได้รับถ้วยใบใหญ่ๆ เหมือนโปรแพตตี้ สำหรับอนาคต อยากเล่นกอล์ฟให้เก่ง เพื่อได้รับทุนเรียนและโอกาสต่างๆ  อยากติดนักกีฬาเยาวชนทีมชาติ และเล่นเป็นนักกอล์ฟอาชีพ

    คุณพ่อจะให้ข้อคิดกับน้องอลิสเสมอว่า

     “ ไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่เกิด คนจะเก่งได้ต้องเกิดจากการฝึกฝน ทำซ้ำให้เกิดความชำนาญ   มีความสุขในสิ่งที่ทำ และมองหาข้อดีในทุกสิ่งที่เข้ามาในชีวิต แล้วเราก็จะประสบความสำเร็จได้

    สุดท้ายฝากถึงเด็กๆว่า

    เล่นกอล์ฟให้สนุก ฝึกฝนให้มีความสุข รางวัลที่ได้เพิ่มเติมคือได้เพื่อนและมิตรภาพที่ดีตลอดเส้นทาง

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments