Friday, October 18, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องอันนา เด็กหญิงภัทรวลัญช์ เวทย์ศิริยานันท์

    น้องอันนา เด็กหญิงภัทรวลัญช์ เวทย์ศิริยานันท์

    Enjoy The hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ …สวัสดีครับ FC บาทความ  Enjoy The Hit By นาย ต. ทุกท่าน ช่วงข่าวคราวเรื่องการหลอกลงทุน แก๊งค์คอลเซนเตอร์มีเยอะเหลือเกิน ขอให้ทุกท่านระมัดระวัง รอบคอบในการใช้เงินหรือบอกข้อมูลส่วนตัว ผ่านทางโซเชี่ยล

    ล่าสุดลุงนาย ต.ก็เพิ่งโดนไป ขนาดว่ารอบคอบแล้วนะ เป็นการสั่งของทาน ทางออนไลน์ พวกนี้จะสร้างเพจให้ดูหน้าเชื่อถือ สร้างจำนวนผู้ติดตามมากๆ โดนไป 400กว่าบาทยังเคืองเลย แล้วคนที่โดนเป็นหมื่น เป็นแสน เป็นล้าน  เขาจะรู้สึกอย่างไร…

    บาปกรรมจริงๆ พวกแก๊งมิจฉาชีพพวกนี้ ก็คงต้องรอรับผลกรรมที่ตนสร้างไว้…

    อ่อๆๆ เกือบลืมขอแสดงความห่วงใยไปถึง นักกีฬา นักเรียนทุนที่ไปเรียนที่ USA. ลุงได้ข่าวว่ามีพายุ เฮอริเคน ทอร์นาโด ในหลายๆรัฐ ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะครับ…

    สุดท้ายก็ยังคงส่งกำลังใจให้พี่น้องทางเหนือ ละทุกจังหวัดที่ประสบกับอุทกภัย น้ำท่วม ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และขอขอบคุณทุกๆหน่วยงาน ที่ร่วมมือร่วมใจกันช่วยกันคนละไม้คนละมือ อย่างน้อยความทุกข์ของพี่น้อง ก็คงลดลงบ้างไม่มากก็น้อย

    เอาล่ะกลับมาเข้าเรื่องเยาวชนคนเก่งประจำสัปดาห์กันดีกว่า ครั้งนี้จะแนะนำให้รู้จักกับ สาวน้อยน่ารัก

    น้องอันนา เด็กหญิงภัทรวลัญช์ เวทย์ศิริยานันท์

    ปัจจุบัน อายุ 8 ปี เกิดวันที่ 24ตุลาคม พ.ศ.2559

    ศึกษาที่ โรงเรียน มาแตร์เดอีวิทยาลัย ชั้นป.2

    เป็นลูกคนเล็กของคุณพ่อราเชษฐ์ เวทย์ศิริยานันท์ อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว และคุณแม่วิมา ศุภชัยศิริเรือง อาชีพ พนักงาบริษัทมีพี่สาว 1 คน ด.ญ. วรวลัญช์ เวทย์ศิริยานันท์ (10 ขวบ)

    น้องอันนาเริ่มรู้จักกีฬากอล์ฟก็เพราะว่า ระหว่างที่รอคอยพี่สาวเรียนและซ้อมกอล์ฟ  คุณพ่อเลยสอนให้น้องอันนาจับไม้กอล์ฟและลองหัดตีลูก ตอนนั้นน้องมีอายุ 7 ขวบ  

    คุณพ่อเห็นว่าน้องตีโดนลูกดี  มีสมาธิดีและมีความตั้งใจ ทำตามที่สอนเป็นชั่วโมงได้  จึงคิดว่าควรให้เรียนกับโปรเพื่อได้รับการสอนที่ถูกต้อง  จึงให้น้องเรียนกับโปรกอล์ฟคนแรก คือ โปรเจนนี่และโปรฉัน

    ก่อนที่น้องอันนาจะเริ่มเล่นกอล์ฟ  ก็มีเล่นกีฬาอื่นๆ เช่น ว่ายน้ำ ยิมนาสติก  ซึ่งน้องก็ทำได้ดี เคยได้เหรียญทองจากการแข่งขันยิมนาสติกด้วย…

    ในช่วงปิดเทอม summer ที่ผ่านมา ได้เข้าGolf Summer Camp แบบกลุ่มเล็กๆ โดยโปรภูมิ เกตุคำ และโปรโด่ง ศุภัทรชัย ลัดดากลมเป็นผู้สอน  เรียนทุกวันเช้าถึงเย็น  น้องอันนาบอกว่า

    “หนูสนุกกับการไปแค้มป์มากค่ะ เพราะได้เล่นกับเพื่อนๆ พี่ๆ”

    ถึงแม้ต้องตื่นแต่เช้ากลับบ้านค่ำ  อากาศร้อนก็ทนได้  จาก camp นี้เอง  

    น้องอันนาได้ฝึกความอดทน ความพยายาม  ความมีวินัย  การเข้าสังคมและแนวคิดของการเป็นนักกีฬาทีมชาติ จากโปรผู้สอน เริ่มสนใจในกีฬานี้มากขึ้น ชอบดูการแข่งขันกอล์ฟ  ชอบดูหนังเรื่องโปรเม อัจฉริยะต้องสร้าง และมีความคิดอยากลงแข่งกอล์ฟบ้าง  

     

    หลังจากจบ Golf summer camp  ก็ตัดสินใจไปแข่งรายการแรกของ GAD เพื่อไปหาประสบการณ์ ไม่ได้รางวัลกลับมา

    แต่สิ่งที่ได้คือ น้องอันนาได้เรียนรู้ว่า  ถ้าเราอยากเก่ง หรือ ได้ถ้วยรางวัล  ต้องขยันฝึกซ้อมให้มากขึ้น  

    จึงเพิ่มการฝึกฝนพัฒนาลูกสั้น และไดร์ฟให้ได้ระยะไกลขึ้น  โดยได้รับการดูแลและการสอนจาก โปรตุ๊ก ธัชดล พวงทับทิม โปรผู้สอนคนปัจจุบันของน้องอันนา

    ผ่านไป 2 เดือน ก็ตัดสินใจลงแข่งขันกอล์ฟรายการที่ 2รายการ One day A-Class 2024 (คลาส E-Girl) ที่สนามวอเตอร์มิลล์ ได้รางวัล 1st runners up

     น้องดีใจมาก ได้ถ้วยใหญ่ใบแรก ทำให้เริ่มสนุกและอยากแข่งขันอีก ได้เพื่อนใหม่ เข้าใจกีฬากอล์ฟมากขึ้น

    หลังจากนั้นก็ลงแข่งขันเรื่อยมา แต่รายการที่ประทับใจและภูมิใจที่สุด ณ ตอนนี้ คือCGA Thailand Step-UP development (คลาส E-Girl) ที่สนามยูนิแลนด์  ได้รางวัล 1st runner up น้องอันนาบอกว่า

    หนู๋ภูมิใจมาก ครั้งนี้ไดร์ฟลูกตรงและไกลขึ้น และตีไม่ตกน้ำ

    จุดเด่นของน้องอันนาคือ วงสวย และเล่นลูกสั้นได้ดี  มีความตั้งใจสูง มีสมาธิดี และสามารถควบคุมอารมณ์ได้ดีในระหว่างการแข่งขัน  ถึงแม้ว่าจะตีตกน้ำ ตกทรายพัตต์ไม่ลง ก็ไม่หงุดหงิด..


    สำหรับ Idol ของน้องอันนาคือ  โปรเม อารียา จุฑานุกาลและ Nelly Korda  ชอบนักกอล์ฟทั้งสอง เพราะชอบวงสวิงและการพัตต์  ชอบดูหนังเรื่องโปรเม อัจฉริยะ ต้องสร้าง

    ด้านการการอบรมบุตร  คุณพ่อสอนให้รู้จักตั้งเป้า หมายว่า เราอยากเป็นหรือทำอะไรในอนาคต  เราต้องฝึกฝน พัฒนาตัวเองในด้านนั้นๆ  ฝึกให้คิดบวก และมีข้อคิดที่ใช้ในการสอนน้องอันนาว่า

    เล่นกอล์ฟให้สนุก ทำให้เราได้รู้จักเพื่อนใหม่ การไปแข่งขันก็เพื่อให้ได้ประสบการณ์  ให้โฟกัสที่ตัวเราและพัฒนาตัวเอง  ถ้วยรางวัลเป็นของแถม

    อนาคตอยากเล่นกอล์ฟให้เก่งเพื่อได้รับทุนเรียนและโอกาสต่างๆ  อยากติดทีมนักกีฬาเยาวชนทีมชาติ และเล่นเป็นนักกอล์ฟอาชีพ

    อยากไปเล่นใน LPGA tour อยากเป็นแชมป์และได้ถ้วยใบใหญ่ๆ

    คุณพ่อฝากถึงลูกหลานนักกอล์ฟเยาวชน ว่า

    เล่นกอล์ฟให้สนุก ฝึกฝนสม่ำเสมอ คนที่มีสมาธิดี ควบคุมอารณ์ได้ดี จะทำได้ดีนี้ในกีฬากอล์ฟ ถ้าเราไม่หยุดฝึกฝนพัฒนาตน ชัยชนะจะเป็นของเรา  มีความสุขระหว่างเส้นทาง  มองปัญหาเป็นความท้าทาย  เพื่อจะนำเราไปสู่เป้าหมายที่เราฝันไว้สวัสดี

    *** ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments