Saturday, July 27, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องเจเจ กับเส้นทางบนกรีน

    น้องเจเจ กับเส้นทางบนกรีน

    EP.33
    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ ทุกวันเสาร์กลับมาพบกับนาย ต. เจ้าเก่าอีกเช่นเดิม ก่อนอื่นนาย ต.ขอแสดงความยินดีกับ เจสัน เดย์ ที่คว้าแชมป์ในรอบ 2 ปี ของพีจีเอ ทัวร์ รายการ “ฟาร์เมอร์ส อินชัวรันซ์ โอเพน” ที่สหรัฐอเมริกา และเป็นการดวลเพลย์ออฟกันถึงฟ้ามืด จนต้องมาต่อกันอีกวันเลยทีเดียว…มันหยดติ๋ง

    ทางบ้านเราช่วงนี้ การแข่งขันของระดับเยาวชนกำลังจะเปิดฤดูกาลใหม่หลายรายการ ผู้ปกครองทุกท่านเตรียมตัวกันพร้อมแล้วหรือยังครับ ว่าปีนี้ จะส่งน้องๆไปแข่งขันในรายการใดบ้าง อย่าให้มากไปจนเสียการเรียนนะครับ นาย ต.เป็นห่วง


    ​ตอนนี้ถึงเวลาที่นาย ต. จะขอแนะนำ นักกอล์ฟเยาวชนสาวสวย ฝีมือดี ที่การเรียนเธอก็ไม่เป็นรองจากฝีมือ ด้านกอล์ฟเลย น้องเจเจ นส.พรปวีณ์ ธรรมวิชัย อายุ 17 ปี เรียนที่ Trinity International เกรด 12 เป็นลูกสาวคนโตของนักบินขับไล่ JAS-39 Grippenคนแรกแรกของประเทศไทย น.อ.จักรกฤษณ์ ธรรมวิชัย และคุณแม่ จันทราวรรณ ธรรมวิชัย คุณพ่อของน้องเจเจ สร้างชื่อเสียงของคนไทย ไว้ให้โลกได้รู้จักมากมายลองไปหาอ่านกันดูนะครับ สุดยอดจริงๆ นาย ต.ภาคภูมิใจแทนคนไทยทุกคนและครอบครัวท่านจริงๆ ปรบมือสิครับรออะไรกันพี่น้อง

    น้องเจเจ เริ่มจับไม้กอล์ฟมาตั้งแต่ 5 ขวบ โดยครอบครัวมีจุดประสงค์ให้เล่นเป็นกีฬา เพื่อสุขภาพและเป็นกิจกรรมของครอบครัวเนื่องจากพ่อแม่ก็ชอบเล่นกีฬากอล์ฟกันอยู่แล้ว จึงให้โปรมาดูวงให้ แต่เส้นทางกอล์ฟของเจเจไม่ใช่แค่นั้น เนื่องจากเป็นเด็กที่มีทักษะที่ดี ฝีมือเริ่มโดดเด่น โปรและเพื่อนผู้ปกครองจึงแนะนำให้ลองไปแข่งในรายการของเยาวชน ซึ่งเจเจก็ไม่ทำให้ผิดหวังได้รางวัล มามากพอสมควร แถมได้เป็นตัวแทนเยาวชนไทยไปแข่งในต่างประเทศ หลายรายการเลยทีเดียว

    จนต่อมาทางคุณแม่JUNE ได้ยินว่าที่อเมริกาเขามีการให้ทุนเรียนและเล่นกอล์ฟในระดับมหาวิทยาลัยด้วย จึงมาปรึกษากันในครอบครัว ด้วยคุณพ่อก็จบมาจากอเมริกาซึ่งให้ความสำคัญกับการศึกษา และคิดว่าการเรียนนั้นก็สำคัญ จึงมาตั้งเข็มทิศชีวิตกัน โดยแบ่งเป็น เรียน 70% กอล์ฟ 30%

    น้องเจเจมีเวลาเข้าสนามซ้อมแค่สัปดาห์ล่ะ 2-3 วัน วันล่ะแค่ 2-3 ถาด ( เพียงพอแล้วลูกถ้าซ้อมแบบคุณภาพจริงๆ ) แล้วก็ต้องรีบกลับไปทำการบ้าน อ่านหนังสือ ส่วนเสาร์ –อาทิตย์ก็จะมีแข่งรายการต่างๆ ซึ่ง เจเจ ก็ทำผลงานได้ดีบ้าง พลาดบ้าง แต่สิ่งนั้นไม่สำคัญเท่ากับความสนุกในการเล่นกอล์ฟ มีบุคลิกภาพที่ดี ที่ผู้ใหญ่อย่างเราๆมองแล้วมีความสุข เห็นเด็กๆ ได้ยิ้ม ได้หัวเราะ มันคือการมิตรภาพที่น่ารักของเด็กๆลูกหลานเราว่าไหมครับท่านผู้อ่าน

    แมทช์การแข่งขันที่ทำให้เจเจ และครอบครัว ประทับใจที่สุดก็คือ US Kids World Championship 2009 ที่ North Caroina ,USA. เนื่องจากคุณพ่อไปเป็นแคดดี้ถือถุงให้ เจเจ ได้แชมป์เสียด้วย (นาย ต.เขียนไปยังประทับใจไปด้วยเลยครับ )

    น้องเจเจ เป็นนักกอล์ฟที่อารมณ์ดี เล่นลูกสั้นได้ดี เฉียบคม มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นคือ การแต่งกายที่มีสีสัน สดใสมาโดยตลอด (นาย ต.เฝ้ามองด้วยความชื่นชมมาโดยตลอด ตั้งแต่ เจเจ ยังตัวนิดเดียว) ที่สำคัญ เจเจ เป็นเด็กที่มีผลการเรียนดีมากๆเสียด้วยครับ 4เกือบทุกวิชา แล้วผลของความตั้งใจเรียน และฝึกซ้อมกีฬากอล์ฟอย่างตั้งใจก็มาถึง คือ น้องเจเจ ได้รับการตอบรับ จากมหาวิทยาลัยในอเมริกาแล้วนะครับ ได้ทั้งทุนกีฬากอล์ฟ และ ทุนเรียนดี ของ FAIRLEIGH DICKINSON UNIVERSITY สุดยอดไหมล่ะ

    นาย ต.ของแสดงความดีใจกับเจเจ ด้วยนะลูก ที่ความตั้งใจมุ่งมั่นของลูกสำเร็จจนได้ ส่วนถ้าสำเร็จกลับมาแล้ว เจเจ บอกว่า จะเข้ารับราชการทหารอากาศหญิง เพื่อช่วยงานคุณพ่อ แต่ไม่แน่นะครับ อาจได้เป็นทั้งโปรหญิงด้วยก็ได้ใครจะไปรู้จริงไหมครับ

    สุดท้ายมีข้อความจากคุณแม่ JUNE ฝากถึงเด็กๆรุ่นน้องๆ ว่าอย่าทิ้งการเรียน และเล่นกอล์ฟให้มีความสุข อย่ากดดันตัวเอง

    นาย ต.ต้องขอขอบคุณแทนครอบครัวน้องเจเจ สำหรับผู้ใหญ่ใจดีที่ให้การสนับสนุนน้องเจเจด้วยนะครับ ขอให้ท่านร่ำรวยยิ่งๆขึ้นไปครับ (นาย ต.ก็แอบรอผู้ใหญ่ใจดีให้ลูกชายด้วยเช่นกันนะคร้าบบ..สาธุ) แล้วเร็วๆนี้พบกับ น้องสาวของเจเจ น้องจีจี้ ครับ รับรองความเก่ง ความน่ารักสดใสไม่แพ้กัน …สวัสดี

    ***ร่วมแชร์ประสบการณ์ของลูกหลานท่านผ่านบทความ ของนาย ต.ได้นะครับ แอดมาโลดดด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments