Thursday, March 28, 2024
More

    THE FATE OF THE FURIOUS (2017)

    คอลัมน์บันเทิงจากหนัง โดยโชว์ไทม์ 

    The Fate Of The Furious : เร็ว…….แรงทะลุนรก 8 (2017)

    พอล วอล์คเกอร์ เริ่มบทบาทของผู้รักษากฎหมายไว้ตั้งแต่ภาคแรก แต่เป็นการข้ามไปแฝงทำงานในหมู่ผู้ต้องสงสัย ชนิดล้วงคองูเห่า

    ความสำเร็จของภาคแรกทำให้บทบาทของหน่วยงานภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นตำรวจท้องที่ ตำรวจรัฐ เจ้าหน้าที่เอฟบีไอ หน่วยสืบราชการลับ ซีไอเอ ยังคงมีส่วนร่วมช่วยให้ภาระกิจแต่ละภาคลุล่วงไปได้ด้วยดี

    แม้เขาเสียชีวิตก่อนภาค 7 สร้างเสร็จ แต่ก็ส่งต่อให้ สก๊อต อีสต์วู้ด ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ คลินต์ อีสต์วู้ด โลดแล่นอย่างเต็มภาคภูมิใน THE FATE OF THE FURIOUS (2017) ภาค 8 หนังแอ็คชั่นที่มันส์ขึ้นทุกภาค

    THE FAST AND THE FURIOUS (2001) เปิดโลกของนักแต่งรถยนต์ เพื่อแข่งประลองความเร็วกันบนท้องถนนสาธารณะในอเมริกา แต่นั่นเป็นแค่การทำผิดกฏหมายจราจร ซึ่งเทียบไม่ได้เลยกับคดีกระทงใหญ่ที่เหล่าหนุ่มสาวรักสนุกกลุ่มนี้ น่าจะมีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย

    https://youtu.be/roW0_s_1XNg

    ไบรอัน โอ คอนเนอร์ (พอล วอล์คเกอร์) เป็นตัวละครแรกที่หนังเปิดให้คนดูได้ทำความรู้จัก ก่อนจะค่อยๆเผยว่า ทำไมเขาจึงดิ้นรนตีซี้กับ ดอม หรือ โดมินิค ทอเร็ทโต (วิน ดีเซล) ให้ได้ เพราะดอมคือพี่ใหญ่ในวงการแข่งรถ ซึ่งจะเชื่อมโยงให้เขาเข้าถึงพวกผู้ร้ายตัวจริง และปิดคดีใหญ่ที่สืบสวนสอบสวนกันมานานลงได้

    มิตรภาพของ ไบรอัน และ ดอม รวมถึงสมาชิกคนอื่นๆ ที่ ใจซื้อใจ จนเรียกตัวว่า คนในครอบครัวเดียวกันได้นี่สานต่อมาถึง 2 FAST 2 FURIOUS (2003) และยิ่งแข็งแรงมากขึ้นเมื่อภาค 3 ข้ามน้ำข้ามทะเลมาเหยียบมิดไมล์กันถึงญี่ปุ่นใน TOKYO DRIFT (2006)

    พอประกาศสร้าง FAST AND FURIOUS (2009) ที่ตามท้องเรื่องภาค 4 นี่ ไบรอัน กลับไปทำงานให้เอฟบีไอ ดอมและครอบครัวก็ตามไปถล่มพ่อค้ายาจนราบเป็นหน้ากลอง ทำให้หนังที่กล้าใช้ชื่อซ้ำกับภาคแรกขึ้นแท่นเป็น หนังแอ็คชั่นภาคต่อที่วางใจได้ว่าฉากระเบิดภูเขาเผากระท่อมระห่ำขึ้นเรื่อยๆ และบทหนังก็เฉียบคมจริงๆ

    FAST FIVE (2011) ยังมีบทของจิเซล ที่ได้ กัล กาดอต ซึ่งแจ้งเกิดจากภาค 4 (แล้วมาดังเปรี้ยงปร้างด้วยบทวันเดอร์ วูแมนคนล่าสุด) ให้เข้าร่วมวงกับ เดอะ ร็อค (ดเวย์น จอห์นสัน) กระตุกหนวดพ่อค้ายาบราซิลเลี่ยน ก่อนจะช่วยกันหาทางต่อกรกับ เล็ตตี้ ที่น่าจะตายไปในภาคก่อนๆ แต่กลับมาฟื้นคืนชีพใน FURIOUS 6 (2013)

    แล้วโศกนาฎกรรมนอกจอก็เกิดขึ้นขณะที่การถ่ายทำ THE FAST AND THE FURIOUS 7 (2015) ยังไม่เสร็จสิ้น ทำให้คนดูทั่วโลกที่อยากดูผลงานการแสดงครั้งสุดท้ายของ พอล วอล์คเกอร์ ได้เห็น จา พนม หนุ่มไทยสวมบทบาทผู้ร้ายในฉากบู๊สุดมันส์กันเต็มๆ จอ 

    https://youtu.be/roW0_s_1XNg

    ติดดาว: 5 ดาว ทุกภาค ถ้าให้มากกว่านี้ได้ ก็กดไปหมดแม็กแล้ว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments