Saturday, July 27, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitน้องเทอร์คอยส์-เด็กชายพิชญพล เตชะธีราวัฒน์

    น้องเทอร์คอยส์-เด็กชายพิชญพล เตชะธีราวัฒน์

    Enjoy The Hit

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…เมษาหน้าร้อน ปีนี้ของจริง แดดแรง อากาศร้อนแบบแผดเผา ซึ่งก็ถือว่าเป็นอุปสรรค์ สำคัยสำหรับกับนักกีฬากอล์ฟของเราเลยทีเดียว เพราะการอดทนต่อแสงแดดของคนเราไม่เท่ากัน บางคนหน้ามืดเป็นลม บางคนไข้ขึ้น

    อย่างล่าสุด ลวกเพ่ นาย ต. (น้องแสตมป์) ได้โอกาสเป็นตัวแทนเด็กไทยไปแข่งขันที่ประประเทศเวียดนาม ในรายการ 15th Faldo Series Asia Grand Final 2024 แต่ไม่สามารถเล่นได้ตามมารตฐานเนื่องจาก เจอแดดที่แรงจัดตั้งแต่ ในวันแรก เป็นไข้ มึนหัว ต้องกลับมากินยาแล้วนอนพักตลอด 3 วัน ทำให้ทำผลงานได้ไม่ดี

    แต่ก้ไม่เป็นไรครับ กอล์ฟมันเป็นวันๆ จะตีดีทุกวัน ทุกการแข่งขันคงไม่ใช่กีฬากอล์ฟ

    อย่างไรก็ตาม ยัง มี 1 สาวของไทย น้องDear Miss ChutikranPhemtongmak ที่สามารถคว้าอันดับที่ 2 ในการแข่งขันประเภทหญิงรุ่น Girl 21  and Under มีถ้วยรางวัลกลับประเทศไทยเราอย่างไม่น้อยหน้าใคร  ไทยแลนด์ ปู้น ปู้นนนนนนนน….ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

    ​กลับมาเข้าเรื่องเยาวชนคนเก่งมากความสามารถ ประจำสัปดาห์กันดีกว่า

    น้องเทอร์คอยส์-เด็กชายพิชญพล เตชะธีราวัฒน์

    เกิดวันที่ 9 มกราคม พ.ศ.2557 ปัจจุบัน อายุ 10 ขวบ 4 เดือน กำลังศึกษา ชั้น Year 5 โรงเรียน DBS Denla British School


    เป็นบุตรคนเดียวของ
    คุณพ่อผศ. ดร. ปิยะ เตชะธีราวัฒน์ อาชีพ อาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ นางศันสนีย์ เตชะธีราวัฒน์ อาชีพ แม่บ้าน….

    น้องเทอร์คอยส์เริ่มเล่นกอล์ฟครั้งแรกเมื่ออายุประมาณ 5 ขวบ เพราะคุณพ่อมองว่าเป็นกิจกรรมที่สามารถเชื่อมความสัมพันธ์ในครอบครัว ร่วมทำกับคุณพ่อคุณแม่ได้ตลอด รวมถึงตอนไปเที่ยวด้วย และที่สำคัญอยากปูพื้นฐานให้น้องมีติดตัวทั้งทางด้านดนตรี และกีฬา นอกเหนือจากการเรียนวิชาการที่โรงเรียน…

    ด้านดนตรีนั้น น้องเทอร์คอยส์เลือกที่จะเล่นเปียโน ซึ่งก็ทำออกมาค่อนข้างดีทีเดียว โดยเป็นแชมป์ระดับโลก เช่น จากรายการ Golden Classical Music Award Competition 2024 (ซึ่งถูกรับเชิญให้ขึ้นโชว์ ที่ Carnegie Hall ประเทศอเมริกา) และ รางวัลชนะเลิศ จากรายการ AIA Festival Concert and Selection Competition 2023,  Vienna

    ได้ขึ้นโชว์ที่ Ehrbar Hall เวียนนา ประเทศออสเตรีย และยังได้ถูกสัมภาษณ์โดยคอนดักเตอร์ชื่อดังระดับโลก Mr. Jin Wang เพื่อเข้าร่วมวงออเคสตร้าที่ในประเทศยุโรป

    อีกเครื่องดนตรีที่เทอร์คอยส์ เลือก คือ คาริเนต และก็ทำได้ออกมาค่อนข้างดีเช่นเคย โดยได้รับรางวัลระดับนานาชาติ เช่น รางวัลที่1 และ Star Award จากรายการ Bangkok International Young Musician Award 2023


    เรื่องวิชาการ วิชาที่น้องทำได้ค่อนข้างโดดเด่นคือ คณิตศาสตร์

    โดยได้เหรียญทองจากการสอบแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิค HKIMO 2023 ทั้งระดับประเทศและระดับนานาชาติ ทั้งยังถูกรับเชิญให้ร่วมเข้าค่ายการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิคระดับโลกอีกด้วย (WIMO2023)...

    ส่วนกีฬาเทอร์คอยส์ก็เลือกที่จะเล่นกอล์ฟ หลังจากที่ผ่านการลองเล่นกีฬาชนิดอื่นๆ มาแล้ว จุดเปลี่ยนในความชอบกีฬากอล์ฟเกิดจากความภูมิใจที่ได้เริ่มเก็บพัตระยะไกลได้ในรายการแข่งขันกอล์ฟรายการแรก คือรายการ ISF หลังจากนั้นก็ขยันซ้อมมากขึ้น มีเทคนิคต่างๆมากขึ้น..

    ไม่นานนักน้องเทอร์คอยส์ได้รับข่าวดี คือ เป็นเยาวชนคนไทยคนเดียวที่ได้ได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขันChampion of Champions” ซึ่งถือว่าเป็น The worlds biggest junior champions invitational.ในเดือน กรกฎาคม 2024 นี้ ที่ประเทศไอร์แลนด์ (Wowww)..

    สิ่งที่พ่อแม่ภูมิใจมากคือ การที่จบการแข่งขันไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร  จะมีความสุขถ้าได้เจอเพื่อนและเล่นเกมส์กันหลังจากแข่งขันเสร็จ สิ่งต่างๆ เหล่านี้อยากให้มีอย่างต่อเนื่องไปนานๆ…


    โค้ชคนแรก-ปัจจุบันของน้องเทอร์คอยส์ คือ โปรโอ๊ค ชนาธิป เอี่ยมโสภณ จะเรียนสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ซ้อมไดร์ฟสัปดาห์ละ 4-5 ครั้ง ออกรอบสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

    ​คุณแม่บอกว่า

    “จุดเด่นของเทอร์คอยส์คือ มองโลกในแง่ดี มีความสนุกกับการแข่งขัน”

    น้องเทอร์บอกว่า “ไอดอลของผม คือ Bryson DeChambeau และความฝันของผมคือ “อยากได้แชมป์ LIV golf และได้แข่งกับ Bryson DeChambeau & Cam Smith รวมถึงอยากตี Hold-in-one ในรายการระดับโลกด้วย”

    ในด้านการอบรมบุตร คุณพ่อบอกว่า

    ครอบครัวเราเน้นการสร้างสมดุลย์ระหว่าง กีฬา ดนตรี และความรู้ทางวิชาการ ให้มีประสบการณ์ พื้นฐานที่แน่น และพัฒนาอย่างต่อเนื่องแบบไม่เร่งรีบ

    สุดท้ายมุ่งเน้นให้ลูกดูแลตัวเอง ปรับปรุง แก้ไข มีวินัยในฝึกซ้อมและแข่งขันของตนเองสำหรับในอนาคตพ่อแม่ อยากให้กอล์ฟเป็นหนึ่งในกีฬาที่เล่นกับพ่อแม่ได้อย่างสนุก ไปจนพ่อแม่เกษียน

    สุดท้ายฝากถึงวงการกอล์ฟเยาวชนไว้ว่า

    กอล์ฟเป็นกีฬาที่สนุกและท้าทาย ถ้าผู้เล่นสามารถเล่นให้สนุกได้จะเป็นกำไรของผู้เล่


    ฝาก
    ข้อคิดสั้นๆให้ลูกหลานนักกีฬากอล์ฟว่า Stay Focused

    นาย ต.ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องเทอร์คอยส์และครอบครัวไปถึงฝันดั่งที่ตั้งใจกันไว้นะครับ …สวัสดี

    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The Hit By นาย ต. 096-5282656,063-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments