Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันน.รวบสาวตุ๋นขายประกันรถ

    น.รวบสาวตุ๋นขายประกันรถ

    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 5 มิ.ย. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผบช.น. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผกก.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น.

    รวบสาว6หมายฉ้อโกง

     แถลงข่าวจับกุมน.ส.จุฑาภาส อังกาพย์ อายุ 37 ปี ชาว.จ.ชลบุรี ข้อหาฉ้อโกง และร่วมกันฉ้อโกง ตามหมายจับศาลแขวงเชียงใหม่ 2 หมายจับ ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ 1 หมายจับ ศาลจังหวัดมหาสารคาม 1 หมายจับ ศาลจังหวัดเชียงราย 1 หมายจับ และศาลจังหวัดเลย 1 หมาย จับกุมผู้ต้องหาได้ที่ลานจอดรถอาคารเดอะกั๊มคอนโด เลขที่ 567/397 หมู่ 5 ต.คลองตำหรุ อ.เมืองชลบุรี

    200 เหยื่อถูกหลอกต่อประกันรถ
    พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายกว่า 200 รายทั่วประเทศ ได้รับความเดือดร้อนถูกกลุ่มมิจฉาชีพฉ้อโกง โดยหลอกลวงว่าเป็นโบรกเกอร์ขายประกันภัย โทร.ไปหาลูกค้าที่เคยทำประกันภัย และกำลังหมดอายุ เพื่อให้ต่อประกันภัย โดยเสนอส่วนลด หรือมอบของกำนัล อาทิ กล้องถ่ายรูป โทรศัพท์ เพื่อจูงใจผู้เสียหายหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อโอนเงินเข้าบัญชี ตกรายละ 10,000-25,000 บาท แต่ไม่ได้มีการทำประกันภัยรถยนต์แต่อย่างใด

    ก่อเหตุปี58 ค่าเสียหายเกิน50ล.

    ผู้เสียหายจำนวนมากร้องเรียนไปยังที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เทสโก้ โบรกเกอร์ และหน่วยงานต่างๆ ผู้เสียหายได้รวมตัวแจ้งเตือนในสื่อสังคมออนไลน์ หน่วยงานต่างๆ ให้ระวังตกเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพ กลุ่มคนร้ายก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 58 คิดเป็นมูลค่าความเสียหายทุนประกันเกินกว่า 50 ล้านบาท สั่งการให้บก.สส.เร่งรัดติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดี

    ทำผิดไม่เลิกแถมแยบยลกว่าเก่า
    ผบช.น. กล่าวต่อว่า จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า น.ส.จุฑาภาส ก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 58 ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดี แต่ยังไม่ยอมเลิกมาเปิดบริษัทใหม่กระทำความผิดซ้ำอีก โดยเพิ่มรูปแบบที่มีความซับซ้อนมากขึ้นยากต่อการสืบสวนติดตามจับกุม

    รู้ช่องทาง เพราะเคยขายประกัน

    น.ส.จุฑาภาส เคยทำงานเป็นตัวแทนขายประกันภัย จึงรู้ช่องทางในการติดต่อซื้อ-ขายประกันภัย รวมถึงมีช่องทางเข้าถึงข้อมูลของลูกค้า ผู้ต้องหาได้เปิดบริษัทหลายบริษัท และเปิดบัญชีธนาคารในนามบริษัท เพื่อให้น่าเชื่อถือว่าเป็นโบรกเกอร์ขายประกันภัย เช่น บริษัท ที.ไอ.เอส ควอลิตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด บจก.ไอ.ซี.มอเตอร์ เซลล์ เซอร์วิส จากนั้นโทร.ไปหาเหยื่อหลอกให้ซื้อประกันภัยรถยนต์ เมื่อเหยื่อโอนเงินเข้าบัญชี ผู้ต้องหาจะถอนเงินไปใช้โดยที่ไม่ได้เอาเงินไปทำประกันทำให้เหยื่อได้รับความเสียหายและเดือดร้อนเมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ

    ตร.เตือนอย่าทำประกันผ่านคนไม่รู้จัก

    พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผกก.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. กล่าวว่า การทำประกันภัยรถยนต์ลักษณะแบบนี้ ควรตรวจสอบจากตัวแทนน่าเชื่อถือ หรือติดต่อกับบริษัทประกันภัยด้วยตนเอง ไม่ควรทำประกันผ่านตัวแทนที่ไม่เคยรู้จัก โดยเฉพาะกรณีที่มีการแจกสิ่งของเพื่อจูงใจ หรือมีราคาถูกเป็นพิเศษ เพราะอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้ ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อขอให้ไปแจ้งความร้องทุกข์ในท้องที่เกิดเหตุ เพื่ออายัดตัวผู้ต้องหาไว้ดำเนินคดี

    ปรึกษาตร.ได้ที่ เฟซบุ๊ก“วิเคราะห์ข่าว นครบาล”

    เบื้องต้นพบว่า น.ส.จุฑาภาส ถูกออกหมายจับ 6 หมาย มีผู้แจ้งความไว้ 8 คดีอยู่ระหว่างขออนุมัติหมายจับ และผู้เสียหายอีก 30-40 คน รวมตัวกันแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ที่กองบังคับการปราบปราม ผู้ที่ถูกหลอกลวง หรือจะขอคำปรึกษาได้ที่ เฟซบุ๊ค “วิเคราะห์ข่าว นครบาล” เป็นเฟซบุ๊ค ของกองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน (บก.สส.บช.น.) นำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีต่อไป.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments