Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“บิ๊กอ้อ”ส่งรองผบช.ภ.6ปิดคดีอาชญากรรมกำแพงเพชร

    “บิ๊กอ้อ”ส่งรองผบช.ภ.6ปิดคดีอาชญากรรมกำแพงเพชร

    กรณีเกิดคดีวัยรุ่น2 กลุ่ม โพสต์เฟสบุ๊กท้าทายกันและใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่กันในพื้นที่ จว.กำแพงเพชรจนปรากฎเป็นภาพข่าวทางสถานีโทรทัศน์ เมื่อวันที่21 ตุลาคม65

    วันที่24ต.ค.65 พล...อัคราเดช พิมลศรี ผบช..6 สั่งการ พล...วรวัฒน์ มะลิ รองผบช.ภาค6, พล...พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล ผบก..จว.กำแพงเพชร , ...เอนกจันทร์ศร รอง ผบก..จว. กำแพงเพชร , ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชร ผกก.สืบสวน .จวกำแพงเพชร เดินทางมาเร่งรัดติดตามการสืบสวนสอบสวน

    ทราบว่า วัยรุ่นทั้ง2กลุ่ม เป็นวัยรุ่น บ้านลำมะโกรก ประกอบด้วย นายณัฐวุฒิหรือโน้ต  นายไพรัตน์ หรือตูน  นายชัยวัฒน์ หรือต้น นายวุฒิพงศ์ หรือเวฟ  นายชัยวัฒน์ หรือโน่  และ นายอนุกูล หรือนนท์

    และกลุ่มวัยรุ่นสวนน้ำ ประกอบด้วย .นายวราเทพ หรือมอส นายอภิวัฒน์ หรือเติร์ส  นายไวพจน์ หรือไทด์  นายชัยยุทธ หรือเอก นายพัชรพล หรือพี

    พฤติการณ์การกระทำผิดดังนี้ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม65 เวลา03.50 .มีกลุ่มวัยรุ่น2ฝ่าย  ใช้ปืนยิงข่มขู่กันอยู่บริเวณ ถนนเลี่ยงเมือง โรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชรหน้าศาลเจ้าพ่อกวนอู .สระแก้ว .เมือง จว.กำแพงเพชร

    ต่อมาปรากฎเป็นภาพข่าว ตำรวจสภ.เมืองกำแพงเพชร และ กก.สส..จว.กำแพงเพชร  ร่วมกันสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิด ทราบว่า  วันเวลาเกิดเหตุ กลุ่มวัยรุ่นบ้านลำมะโกรก กับ กลุ่มวัยรุ่นสวนน้ำ ซึ่งมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อนแล้ว ต่างฝ่ายต่างใช้เฟซบุ๊ค โพสต์ข้อความท้าทายกัน

    จากนั้นนัดหมายมาเจอกันบริเวณที่เกิดเหตุ  ใช้ปืนที่ต่างฝ่ายต่างเตรียมมายิงข่มขู่กัน แล้วพากันขี่จยย.หลบหนีไป  กระทั่งปรากฏเป็นภาพข่าวทางสถานีโทรทัศน์

    เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนและติดตามไปจับกุมวัยรุ่นทั้ง2ฝ่ายได้6คน  พร้อมปืน และรถจักรยานยนต์ ที่ทั้งสองฝ่ายใช้ขับขี่ไปก่อเหตุ ดำเนินคดีมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน

    ส่วนของผู้กระทำผิดอื่นที่ยังหลบหนี และผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไว้แล้วนี้ หากการสืบสวนสอบสวนพบว่า มีการกระทำผิดฐานอื่น ก็จะดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

    จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงขอฝากผู้ปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ช่วยกันสอดส่องดูแลบุตรหลาน หรือคนในปกครอง

    หากพบว่ามีพฤติกรรมมั่วสุม รวมตัวกันเป็นกลุ่มแก๊ง กลางคืนไม่หลับไม่นอนหรือมีพฤติการณ์ เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เป็นนักเลงก่อความเดือดร้อนรำคาญ

    รวมถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะไม่ควรอย่างอื่น  อาจนำไปสู่การก่อให้เกิดอาชญากรรมที่ร้ายแรงอื่นๆ ขึ้นในอนาคตได้  ขอให้ทุกภาคส่วนนำปัญหาขึ้นมาวิเคราะห์ หาทางแก้ไข เพื่อความสงบสุขของสังคมต่อไป

    นอกจากนี้ วันเดียวกัน นายศราวุฒิ สีมี อายุ 28 ปี ชาว.ขาณุวรลักษบุรี  .กำแพงเพชร เข้ามอบตัวกับ ...ธนกฤต ธนาพงศ์ศักดาผกก.สภ.ขาณุวรลักษบุรี

    ตามหมายจับศาลจังหวัดกำแพงเพชร ที่ ลงวันที่22 ตุลาคม65 ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดนเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปีนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปีนไปเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุอันควร

    ในชั้นนี้ นายศราวุฒิฯ  ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดนเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน แต่รับว่าเป็นคนยิงนายภาณุวัฒน์ คงเพชรศักดิ์ จริง และรับสารภาพตามข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปีนไปเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุอันควร  จะได้สืบสวนสอบสวนต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments