Tuesday, September 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.จับ4ผู้ต้องหาหลอกดาวน์บิ๊กไบค์แล้วเชิด-พบเหยื่ออื้อเร่งล่าหัวโจก

    ปคบ.จับ4ผู้ต้องหาหลอกดาวน์บิ๊กไบค์แล้วเชิด-พบเหยื่ออื้อเร่งล่าหัวโจก

    ปคบ.รวบ4ผู้ต้องหาแก๊ง “คุณหลอกดาวน์” ตุ๋นซื้อจยย.บิ๊กไบค์ผ่านเฟซบุ๊ก อ้างขอรับรถไปตรวจสภาพก่อนเชิดรถส่งขายฝั่งเพื่อนบ้าน พบผู้เสียหายอื้อ

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 ก.ย.67 ที่ ห้องประชุมชั้น 2 กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.อนุวัฒน์ รักษ์เจริญ รองผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1บก.ปคบ. ร่วมแถลงผลจับกุมผู้ต้องหาขบวนการหลอกดาวน์รถผ่านเฟซบุ๊ก

    จับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คน ประกอบด้วย นายนวพล อายุ 34 ปี นายกฤษณะ อายุ 32 ปี นายไกรวุฒิ อายุ 32 ปี นายแสงชัย อายุ 47 ปี ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ,ทุจริตหรือหลอกลวง ,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ และ ซ่องโจร” หลังเข้าตรวจค้นจับกุมเป้าหมายหลายจุดในพื้นที่ กรุงเทพฯ สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และ มุกดาหาร

    พล.ต.ต.วิทยา กล่าวว่า ก่อนหน้ามีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ที่ กก.1 บก.ปคบ. หลังนำรถบิ๊กไบค์ไปขายดาวน์ ผ่านเพจเฟซบุ๊กชื่อ “Mr.Bike” เนื่องจากผ่อนต่อไม่ไหว แต่เมื่อส่งมอบรถให้กับเพจดังกล่าวไปแล้ว กลับไม่ยอมส่งค่างวดรถต่อ ซ้ำยังมาทราบภายหลังอีกว่ารถได้ถูกส่งไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้เสียหายยังคงต้องแบกรับภาระหนี้สินรถต่อไป

    ด้าน พ.ต.อ.ไกรวิศท์ กล่าวว่า จากการสืบสวนพบกลุ่มผู้ต้องหาทำกันเป็นขบวนการ มีผู้ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกลักษณะเดียวกันอีกรวม 23 ราย จากในหลายพื้นที่ ความเสียหายรวมแล้วกว่า 5 ล้านบาท จึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานจนขอออกหมายจับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง 5 ราย ก่อนตามจับกุมผู้ต้องหาไว้ได้ 4 ราย ส่วนผู้ต้องหาอีกคน คือนายอรรถพล หรือ นายอัฐภล หรือโน๊ต อายุ 34 ปี คนสั่งการ ถูกออกหมายจับ ไหวตัวทันหลบหนีไปตัวประเทศเพื่อนบ้านได้ทัน จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 4 คนยังให้การปฏิเสธ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ดำเนินคดีต่อไป

    ด้าน นายเอ (นามสมมติ) หนึ่งในกลุ่มผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้ประกาศขายรถบิ๊กไบท์ ยี่ห้อไทรอัมพ์ ราคา 3.1 แสนบาท ผ่านทางเฟซบุ๊ก ส่วนที่ต้องประกาศขายราคาสูงกว่าปกติเพราะเสียเงินแต่งรถไปเยอะ ต่อมาคนร้ายติดต่อขอซื้อ อ้างว่ามีหน้าร้านขายรถอยู่ที่ย่านดอนเมือง จากนั้นไม่นานได้ตกลงจะซื้อ โดยไม่ขอต่อราคาลดลงมาเลย

    นายเอ กล่าวอีกว่า เพียงไม่กี่วันคนร้ายได้ส่งเช็คมาใช้ค้ำประกัน และมีบริษัทขนส่งเอกชนมาขอรับรถบอกว่า ขอเอาไปตรวจสภาพก่อน จากการพูดคุยคนร้ายนั้นพูดจาน่าเชื่อถือ เหมือนกับเจ้าของกิจการตัวจริง จนตนไว้วางใจ ร่วมทั้งยังตีเช็คมาค้ำประกันด้วย จึงยอมมอบรถให้ไป สุดท้ายมารู้ว่าถูกหลอก เช็คที่คนร้ายให้มาไม่สามรถขึ้นเงินได้ ทุกวันนี้ต้องส่งค่างวดรถอีกด้วย

    สำหรับนายอัฐภล หรือโน๊ต หัวหน้าแก๊งคอยสั่งการ มีหมายจับลักษณะเดียวกันติดตัวอีก 11 หมาย ตรวจสอบพบก่อเหตุมาตั้งแต่เมื่อกลาง ปี 2566 ร่วมจากฉ้อโกงโทรศัพท์มือถือ จากนั้นเป็นเป็นรถบิ๊กไบท์ และล่าสุดเป็นรถยนต์ หลังจากถูกออกหมายจับแบ้วนายอัฐภล ได้หลบหนีไปอยู่ที่ สปป.ลาว คอยสั่งการให้สมุนร่วมแก๊งก่อเหตุตลอดมา

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments