Friday, July 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคบ.ลุยห้างดังเมืองนนท์ตรวจยึดตุ๊กตาลาบูบู้ ไม่มี มอก. กว่า 100 ตัว

    ปคบ.ลุยห้างดังเมืองนนท์ตรวจยึดตุ๊กตาลาบูบู้ ไม่มี มอก. กว่า 100 ตัว

    ตำรวจ ปคบ. ร่วม สมอ. สุ่มตรวจร้านขาย Art toy กลางห้างดังนนทบุรี ยึดตุ๊กตาลาบูบู้ ไม่มี มอก. กว่า 100 ตัว มูลค่ากว่าแสนบาท

    บ่ายวันที่ 15 พ.ค.67 พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. สั่งการ พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกุล ผกก.3 บก.ปคบ. พ.ต.ท.ชณิตพงศ์ ศิริเวช, พ.ต.ท.ภูมิพัฒน์ บัวรัตนกุล, พ.ต.ท.สถาพร มุสิกพงศ์ สว.กก.3 บก.ปคบ.นำกำลังร่วม เจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (ลมอ.) เข้าตรวจยึดตุ๊กตาลาบูบู้ และตุ๊กตา Art toy กว่า 100 ตัว จากร้านค้าเช่า 11 ร้าน ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังในพื้นที่ จ.นนทบุรี

    สำหรับการตรวจยึดครั้งนี้เนื่องจาก กก3.บก.ปคบ. ได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับการหลอกขายตุ๊กตาลาบูบู้ และ ตุ๊กตา Art toy ประเภทอื่นๆเป็นจำนวนมาก อาทิ โอนเงินสั่งซื้อสินค้าแล้วไม่ได้ของ, สินค้าไม่ตรงปกเป็นของปลอม รวมถึงตั้งราคาขายแพงเกินจริง จึงจัดกำลังลงพื้นที่สุ่มตรวจสอบร้านจำหน่ายสินค้าประเภทดังกล่าวภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นนทบุรี

    ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบตุ๊กตาลาบูบู้ และ ตุ๊กตา Art toy ที่ไม่มีเครื่องหมาย มอก. ประมาณ 100 ตัว รวมมูลค่าประมาณ 1 แสนบาท  ได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน กก.3.บก.ปคบ. ขยายผลหาตัวเจ้าของ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีในข้อหา “นำเข้าผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่มีพระราชกฤษฎีกากำหนดให้ต้องเป็นไปตามมาตรฐานโดยไม่ได้รับอนุญาต และ จำหน่ายซึ่งผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาตต่อไป”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments