Tuesday, October 22, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.ตะครุบ2ผัวเมียนายทุนเงินกู้ดอกโหดโพสต์ประจานลูกหนี้ผิดนัด

    ปอศ.ตะครุบ2ผัวเมียนายทุนเงินกู้ดอกโหดโพสต์ประจานลูกหนี้ผิดนัด

    ตำรวจ ปอศ.บุกค้นแหล่งกบดานสองผัวเมียนายทุนเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ใครผิดนัดชำระหนี้โพสต์ประจาน ด่าทอ ทำลูกหนี้นับร้อยอับอาย รวมทั้งหวั่นไม่มีความปลอดภัย

    วันที่ 22 เม.ย.66 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก. ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ รอง ผบก.ป.ปฏิบัติราชการ รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ต.ฉัตรดนัย ทองคลอด สว.กก.5 บก.ปอศ.

    นำกำลังจับกุมนายธนะชัย อายุ 43 ปี และ น.ส.ณัฐจารี อายุ 42 ปี ข้อหาร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินและคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดจับได้ ในพื้นที่ ม.13 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

    สืบเนื่องจากเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีผู้เสียหายหลายราย ร้องเรียนผ่านศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปน.ตร.) ว่า มีกลุ่มบุคคลใช้เฟซบุ๊กโฆษณาปล่อยเงินกู้ และโฆษณาชักชวนให้ร่วมลงทุนผ่อนทองคำและสินค้าแบรนด์เนม มีการเรียกเก็บดอกเบี้ยในอัตราที่สูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

    หากลูกหนี้รายใดผิดนัด หรือค้างชำระหนี้ กลุ่มเจ้าหนี้จะโพสต์ประจาน ด่าทอ ข่มขู่ และใช้ข้อความหยาบคาย ผ่านโซเชียลมีเดีย ทำให้ลูกหนี้หลายรายได้รับความอับอาย รวมทั้งเกรงว่าอาจจะได้รับอันตรายต่อชีวิตได้

    เจ้าหน้าที่กก.5.บก.ปอศ.  เร่งสืบสวนจนทราบเบาะแสว่า ก่อนจะขอหมายค้นศาลจังหวัดปทุมธานี เข้าตรวจค้นจับกุมนายธนะชัย และน.ส.ณัฐจารี สองผัวเมียเจ้าหนี้จอมแสบเอาไว้ได้ พร้อมตรวจยึดเอกสารสัญญาการกู้ยืมเงิน   188 ฉบับ, โทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง, คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 1 เครื่อง และแท็ปแล็ต 1 เครื่อง ไว้เป็นของกลาง

    สอบสวนทั้งคู่รับว่า ร่วมกันปล่อยเงินกู้และชักชวนลงทุนผ่อนทองคำและสินค้าแบรนด์เนมจริง โดยไม่ทราบว่าเป็นการคิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ตรวจสอบบัญชีพบมีเงินหมุนเวียนสูงถึง 10 ล้านบาท ส่วนที่มีผู้เสียหายจำนวนมากเนื่องจากใช้โซเชี่ยลลงโฆษณา ทำให้มีผระชาชนเข้าถึงได้ง่าย  นำตัวทั้งคู่พร้อมของกลาง ส่งกก.5 บก.ปอศ. ดำเนินคดี 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments