Saturday, July 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.บุกจับ3นายทุนเปิดเพจเงินกู้ดอกโหดร้อยละ500/ปี

    ปอศ.บุกจับ3นายทุนเปิดเพจเงินกู้ดอกโหดร้อยละ500/ปี

    ตำรวจ ปอศ.บุกทลายเพจปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ร้อยละ 500 ต่อปี พบเงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้านบาท

    วันที่ 15 พ.ค.67 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ต.สุทธิพงษ์ จันทพันธ์, พ.ต.ต.พิชญากร แตงรอด สว.กก.5 บก.ปอศ.

    นำกำลังจับกุม นายจักรกฤษณ์ อายุ 37 ปี นายคมสัน อายุ 34 ปี น.ส.บน อายุ 64 ปี 3 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันให้กู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด

    พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง สมุดบัญชี 8 เล่ม บัตรกดเงินอิเล็กทรอนิกส์ 1 ใบ สำเนาคู่มือรถ 4 ชุด โฉนดที่ดิน 1 ฉบับ จับนายจักรกฤษณ์ ได้ที่บ้านในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ส่วน นายคมสัน จับได้ในพื้นที่ อ.เมืองมุกดาหาร และ จับ น.ส.บน ได้ในพื้นที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม

    สืบเนื่องจากผู้ต้องหากลุ่มนี้มีพฤติกรรมตั้งกลุ่มเป็นนายทุนเงินกู้นอกระบบ รวมถึงเปิดเพจเฟซบุ๊กชื่อ “FVG money”  ใช้เป็นช่องทางโฆษณาชักชวนผู้คนให้มากู้เงิน ก่อนจะเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่อัตรากำหนด คิดเป็นอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 506.94 ต่อปี หากลูกหนี้รายใดไม่สามารถชำระดอกเบี้ยได้ตามกำหนด จะโทรศัพท์ไปข่มขู่ทำร้ายร่างกาย จนลูกหนี้เกิดความหวาดกลัวเข้าแจ้งความไว้กับ กก.5 บก.ปอศ. 

    สอบสวน นายคมสันรับสารภาพ ส่วนนายจักรกฤษณ์ กับ น.ส.บน ให้การปฏิเสธ ตรวจสอบเส้นทางการเงินพบมีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่าปีละ 50 ล้านบาท นำตัวส่งกก.5 บก.ปอศ. ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments